Chỉ với 5 phút tập yoga mỗi ngày, bạn đã có ngay một thân hình khỏe đẹp

Các động tác yoga đơn giản, không quá tốn sức nhưng có hiệu quả đặc biệt trong việc giảm mỡ nhờ điều tiết hơi thở đúng cách. Vậy thì ngại gì mà không bỏ ra 5 phút tập yoga mỗi ngày để có một thân hình khỏe đẹp

Chỉ với 5 phút tập yoga mỗi ngày, bạn đã có ngay một thân hình khỏe đẹp

Nhắc đến yoga, nhiều người e ngại bởi đây là môn tập khó, cần sự hướng dẫn của giáo viên mới có thể tập đúng và hiệu quả. Nhưng trên thực tế có rất nhiều động tác yoga đơn giản và có thể hoàn toàn tự tập ở nhà. Yoga không những giúp cải thiện tinh thần, phòng trừ bệnh tật mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vậy nên chẳng tiếc gì mà không dành 5 phút mỗi ngày tập những động tác yoga sau.

Yoga là phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ. Cho tới nay yoga là môn thể thao khá thông dụng, tập yoga đúng cách rất có tác dụng với cơ thể, tác đặc biệt là sức khỏe tâm hồn. Yoga có thể làm giảm căng thẳng, thư giãn, phòng bệnh và tạo vóc dáng đẹp.
Động tác của các bài tập yoga như một loại thể dục, giúp cơ thể thư giản và hoạt động tốt hơn. Đặc biệt các bài tập yoga còn có tác dụng giảm cân rất tuyệt vời. Bạn sẽ có được vóc dáng săn chắc, thon gọn và dẻo dai nếu như thường xuyên tập luyện các bài tập yoga.

Xem thêm :  8 tư thế yoga cho nam giới bản lĩnh phong độ hơn

Động tác thứ 1

Khỏe hơn nhờ 5 phút tập yoga mỗi ngày
Khỏe hơn nhờ 5 phút tập yoga mỗi ngày

Khi vừa ra khỏi giường, bạn đứng thẳng, hai chân rộng bằng hông, hai lòng bàn tay úp vào nhau đặt trước ngực.

Động tác thứ 2

Khỏe hơn nhờ 5 phút tập yoga mỗi sáng

Hít vào đồng thời giơ hai tay lên cao, hai tay song song nhau, mắt vẫn nhìn thẳng, lưng giữ thẳng.

Động tác thứ 3

Khỏe hơn nhờ 5 phút tập yoga mỗi sáng

Giữ nguyên tư thế đó, nghiêng người về bên trái, tay trái nắm lấy cổ tay của tay phải. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Động tác thứ 4

Khỏe hơn nhờ 5 phút tập yoga mỗi sáng

Đứng thẳng. Cúi người xuống, chân phải đưa ra phía sau, chân trái chống lên như hình, ngực áp lên đùi trái. Tay chống thẳng, ngón tay chống xuống sàn. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Xem thêm: Tư thế thăng bằng tay trong yoga tập thế nào cho đúng?

Động tác thứ 5

Khỏe hơn nhờ 5 phút tập yoga mỗi sáng

Giữ nguyên tư thế đó, một tay chống xuống sàn, vặn người, tay kia giơ lên cao. Mắt nhìn theo tay. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Động tác thứ 6

Khỏe hơn nhờ 5 phút tập yoga mỗi sáng

Đứng thẳng, hai tay khoanh trước ngực. Cúi người xuống càng thấp càng tốt. Có thể gập đầu gối để dễ chịu hơn.

Động tác thứ 7

Đẹp dáng, khỏe người nhờ 5 phút tập yoga mỗi sáng

Đứng thẳng, ưỡn ngực lên phía trước, lưng cong, hai tay giơ cao về phía đằng sau hết mức có thể, mắt nhìn lên trên.

Xem thêm: 7 bài tập yoga tốt cho tim mạch nhất định không thể bỏ qua

Động tác thứ 8: Thư giãn đốt sống cổ

Đan 2 tay đặt qua hông phải, đầu nghiêng sang phải; nhắm mắt, thở nhẹ nhàng. Đổi bên, thực hiện tương tự trong 10 nhịp đếm.

Xem thêm :  TOP 12 Bài Tập Yoga Cho Người Đau Vai Gáy Tại Nhà

Động tác thứ 9: Thư giãn cột sống và tăng cường hệ tiêu hóa, giảm mỡ bụng

Tay phải đặt lên đầu gối trái, hít vào nhẹ nhàng; thở ra, vặn vai về phía sau, giữ trong ba nhịp thở chậm rãi (mỗi lần thở ra cố gắng vặn vai nhiều thêm về phía sau). Đổi bên, thực hiện các động tác tương tự.

Nhóm động tác thả lỏng: Tăng cường lưu thông khí và giúp cân bằng cơ thể

Từ từ gập người xuống, đan hai tay với nhau, khuỷu tay thả lỏng theo thân người; giữ chân thẳng trong khả năng có thể.
Hai chân tách rộng, đặt song song; đặt 2 tay lên ghế, gập phần thân trên song song với sàn. Thư giãn vai và cột sống trong 3 nhịp hít vào thở ra.
Đứng thẳng lưng, vươn vai cùng cánh tay hít vào thật sâu cho đến khi hai lòng bàn tay chạm vào nhau, từ từ thở ra, đưa hai tay xuống trước ngực.
Xem thêm: Top 3 bài tập yoga chữa mất ngủ cực kì hiểu quả bạn nên biết
Trên đây là một số bài tập yoga ngắn giúp thư giãn và có một cơ thể khỏe khoắn. Hãy tạo cho mình thói quen dành ra 5 phút tập yoga mỗi ngày bạn nhé!