Ăn mì tôm có tốt không? nên sử dụng mì tôm như thế nào?

Mì tôm là một loại thực phẩm rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Nó trở thành một món ăn được ưa thích bởi mùi vị kích thích, dễ ăn, dễ chế biến. Vậy ăn mì tôm có tốt không? Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết sau đây.

1. Giải đáp “ăn mì tôm có tốt không?”

Chắc hẳn bạn đã biết, để cơ thể được khoẻ mạnh, phát triển một cách tốt nhất thì cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin, protein, đạm, béo, khoáng chất, nước. Nếu như thiếu một trong những chất này thì cơ thể rất có khả năng bị suy nhược và nguy cơ mắc một số bệnh cần thiết.

Ăn mì tôm có tốt không?

Những tên thực tế thì trong một gói mì tôm với thành phần chủ yếu là bột mì và chất phụ gia thì người sử dụng nhận được 190 calo. Tương đương 1 bữa ăn phụ trong ngày. Chưa kể bên cạnh đó là trong calo của mì tôm có nhiều carbohydrate. Điều này làm cho cơ thể tăng 33,7% chất béo, 10,7% protein thực vật.

Nếu như bạn cứ duy trì ăn mì tôm thay bữa chính thì cơ thể sẽ thiếu rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Vì vậy ăn mì tôm thường xuyên hoặc sử dụng thay thế cho bữa chính quá nhiều lần sẽ không tốt cho sức khỏe

Ăn mì tôm thường xuyên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Xem thêm :  Các kiểu áo voan hoa đẹp nhất hiện nay, các kiểu áo voan hoa đẹp

Bởi lẽ ăn nhiều mì tôm không những thiếu chất dinh dưỡng mà các chất phụ gia có trong mì còn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ như:

  • Chất béo có trong mì tôm (dầu chiên, bột mì, dầu gia vị) nếu xét ra thì chủ yếu là loại chất béo dư thừa (trans fat) có hại cho sức khoẻ, làm tăng nguy cơ tim mạch và tăng cholesterol.

  • Trong mì tôm độ mặn cao gấp 1.8 lần so với nhu cầu cơ thể trong 1 ngày (bình thường là 6gr/người/ngày). Chính vì vậy mà khi ăn nhiều mì tôm có thể gây áp lực lên thận và nguy cơ bị sỏi thận cao.

  • Các chất phụ gia và chất bảo quản trong gói mì tôm cũng sẽ làm cho dạ dày và hệ tiêu hoá hoạt động thường xuyên và vất vả hơn. Bên cạnh đó, khi ăn nhiều mì tôm còn làm cho tiến độ lão hoá của cơ thể nhanh hơn gấp nhiều lần.

Chính vì thế mà việc ăn mì tôm thường xuyên không những nghèo dinh dưỡng mà còn gây ra nhiều bệnh cho cơ thể hơn.

2. Ăn mì tôm đúng cách như thế nào?

Ăn mì tôm đúng cách như nào?

Nếu như bạn muốn sử dụng mì tôm trong bữa phụ thì có thể thực hiện theo cách sau:

  • Trần mì qua một lần nước sôi để loại bỏ bớt chất béo từ dầu chiên. Bạn sử dụng nước sôi để pha mì 2 lần. Chỉ dùng khoảng 1/3 gói muối bên trong mì, bạn có thể giảm hoặc bỏ luôn gói dầu gia vị. Bởi nó có nhiều chất phụ gia gây hại cho sức khỏe.

  • Nên ăn mì tôm với tần suất vừa, không nên ăn quá nhiều hoặc quá thường xuyên. Bạn hãy chọn mì làm từ khoai tây, như vậy sẽ có nhiều chất dinh dưỡng và ít nóng hơn.

  • Giảm tác dụng của gia vị trong mì cũng như tăng độ dinh dưỡng của mì tôm hơn thì bạn nên nấu và sử dụng chung với các loại rau xanh, có thể thêm chất đạm từ thịt và cá.

  • Đặc biệt khi sử dụng mì tôm bạn cũng nên kiểm tra hạn sử dụng được in trên bao bì bên ngoài. Như vậy sẽ tránh được hàng giả, hàng nhái và hàng hết hạn gây nguy hại đến sức khỏe bản thân.

Xem thêm :  Kỹ thuật nuôi cá hồng két – thức ăn, chăm sóc và trị bệnh

Ăn mì tôm có tốt không? Với những chia sẻ trên đây chắc bạn cũng đã tự trả lời được câu hỏi này cho bản thân mình. Việc sử dụng mì tôm thường xuyên sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế mà bạn nên tránh, hạn chế sử dụng thực phẩm này. Nếu như dùng thì nên chú ý cách sử dụng và ăn kèm thực phẩm khác để tăng độ dinh dưỡng cho bữa ăn của mình.


2 thời điểm tuyệt đối không ăn mì tôm kẻo ôm bệnh C.h.e.t | Sống Khỏe


2 thời điểm tuyệt đối không ăn mì tôm kẻo ôm bệnh C.h.e.t… Mì tôm là thực phẩm dường như không thể thiếu trong bếp của các gia đình bởi sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, ta nên ăn vào thời điểm nào là tốt nhất, nên tránh ăn vào lúc nào và cách nấu ra sao thì không phải ai cũng biết.
=======================\r
=================
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tất cả thông tin chúng tôi nêu trong video đều được tổng hợp từ những nguồn thông tin uy tín, có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, giúp quý khán khả có thêm nhiều kiến thức bổ ích để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bản thân, gia đình. Nếu có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, quý vị nên đến các cơ sở y tế, bệnh viện… có uy tín để được bác sĩ khám, tư vấn và điều trị theo phác đồ phù hợp, đạt hiệu quả cao nhất.
Chúng tôi xin Cảm ơn!

Xem thêm :  8 loại sinh tố cà chua giảm cân dễ làm và hiệu quả

Music by: https://www.youtube.com/audiolibrary/…
Photos Licensed Under CC
Copyright Disclaimer
Chúng tôi không sở hữu hoàn toàn những tư liệu được tổng hợp trong video này. Nó thuộc về những cá nhân hay tổ chức đáng được tôn trọng.
Chúng tôi sử dụng theo: Tuyên bố từ chối trách nhiệm bản quyền mục 107 của Đạo luật bản quyền năm 1976. Được phép \