Bài tập giảm cân tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả cao dành cho nam

Bạn muốn giảm cân, giảm mỡ thì lượng calo bạn nạp vào cơ thể cần phải ít hơn lượng calo bạn tiêu thụ. Chẳng hạn, theo ước tính trung bình, mỗi ngày cơ thể nam giới cần tiêu thụ từ 1.200 – 1.800kcal/ngày (con số chính xác còn tùy thuộc vào cân nặng và độ tuổi của mỗi người) để có thể duy trì những hoạt động cơ bản trong ngày. Nhưng nếu muốn giảm mỡ, đương nhiên bạn cần thu nạp ít hơn số calo được nhắc đến phía trên. Bằng cách này, cơ thể sẽ ngăn chặn tích lũy mỡ thừa, đồng thời có thể tiêu hao lượng mỡ thừa đã được tích lũy để sử dụng cho những hoạt động trong ngày.
xem thêm: Bạn nên ăn gì trước khi tập gym buổi sáng? • Hello Bacsi

Chương trình luyện tập

Tập theo cường độ cao:

  • Nhảy dây 20 giây, nghỉ 10 giây.
  • Tiếp theo tập bài tập leo núi trong 20 giây, nghỉ 10 giây.
  • Tập đủ 4 phút.

Tập theo cường độ thấp:

  • Nhảy dây 30 giây, nghỉ 30 giây.
  • Tiếp theo tập bài leo núi 12 giây, nghỉ 30 giây.
  • Thực hiện lặp lại 5 lượt.

Các bài tập giảm cân dành cho nam 

Nhảy dây

Nhảy dây là bài tập gym giúp giảm cân toàn thân dành cho nam. Nó không chỉ giúp chân, cơ đùi, cơ tay… chắc khỏe mà còn có khả năng kích hoạt các khớp nối xoay vòng một cách nhịp nhàng.
Hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để nhảy dây, bạn sẽ nhanh chóng có được thân hình đẹp chuẩn “soái ca”.

Bài tập thể dục leo núi

Leo núi mô phỏng là bài tập thể dục thuộc nhóm plyometric. Đặc trưng của các bài tập thể dục thuộc nhóm này là tác dụng một lực tối đa trong một quãng thời gian ngắn.

Trong quá trình thực hiện bài tập này, cơ thể phải làm việc hết sức để giữ cân bằng vừa để di chuyển.
Cơ tay sau và cơ tam giác giúp cố định xương cánh tay. Cơ bụng và cơ lưng kiểm soát phần hông và phần thân trên. Còn cơ đùi sau được căng hết mức để giữ thẳng chân.
Khi bắt đầu vào bài tập, cơ gấp ở phần hông sẽ giúp đầu gối chạm ngực. Đồng thời, phần mông co lại để phần hông giãn ra.
Nhìn chung, để đạt được hiệu quả từ những bài tập giảm cân nam, các bạn phải thật sự kiên trì. Nếu sau thời gian dài mà body đã săn chắc, “đấng mày râu” vẫn phải tiếp tục luyện tập nếu không cân nặng sẽ lên lại nhanh chóng.
Xem thêm: Gymer nên ăn bao nhiêu quả chuối trong một ngày?