Những bài tập giảm cân hiệu quả trong 3 ngày tại nhà

Giảm cân cấp tốc trong 3 ngày luôn là chủ đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm để đạt yêu cầu về cân nặng, hoặc để cảm thấy tự tin hơn trong bộ bikini, hay để mặc vừa chiếc váy cưới mơ ước,… Nhưng nên nhớ rằng mức độ an toàn của việc giảm cân cấp tốc trong 3 ngày là có giới hạn.

Để giảm cân hiệu quả và nhanh nhất thì bạn nên áp dụng ăn uống khoa học như chế độ ăn kiêng, cắt giảm chất béo, tinh bột và bài viết hôm nay, Lxfitness sẽ gửi đến bạn cách giảm cân nhanh trong 3 ngày hiệu quả và an toàn nhất, cùng tham khảo nhé!

1. Thực hiện các bài tập đốt cháy calo

Tập thể dục luôn được đánh giá cao là cách giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày. Đặc biệt, các bài tập cường độ cao giúp cơ thể thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Từ đó làm tăng tốc quá trình tiêu hóa và đốt cháy chất béo cực nhanh.
Thực hiện các bài tập cường độ cao là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày
Để giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn có thể tập trung vào các bài tập chuyên cho vòng 2 với cường độ cao. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ tối đa lượng calo, ngăn chúng tích tụ ở dạng mỡ thừa.
Có rất nhiều bài tập giảm mỡ bụng cường độ cao như: Cardio, nhảy dây, tập tạ và chạy bộ… Đây đều là những bài tập được khuyến khích nên dùng để loại bỏ lớp mỡ thừa nhanh chóng.

2. Uống đủ nước mỗi ngày

Bạn thường cho rằng uống nước chỉ để giải khát, nhưng thực tế nó lại mang tới nhiều lợi ích. Uống nhiều nước không chỉ làm đẹp da, còn đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Hơn thế, uống nước còn loại bỏ bớt các chất béo động lại trong đường ruột.
Uống đủ nước mỗi ngày thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố
Khoa học cũng đã chứng minh, uống nhiều nước có thể làm tăng việc sử dụng năng lượng. Lúc này cơ thể sẽ tự sinh nhiệt, tăng khả năng trao đổi chất lên 30%. Cùng đó, uống nước còn khiến cơ thể no lâu hơn, làm giảm cơn thèm ăn. Từ đó, giúp lấp đầy dạ dày, ngăn chặn hấp thụ nhiều thức ăn giúp giảm cân hiệu quả.
Xem thêm: Top 33 bài tập giảm cân hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh chóng

3. Ngủ đủ giấc

Đừng xem thường giấc ngủ của mình nhé. Khoa học đã chứng minh giấc ngủ có sự liên quan mật thiết tới cân nặng.
Ngủ đủ giấc, sinh hoạt hợp lý để không ảnh hưởng quá trình giảm cân
Nếu không ngủ đủ giấc, toàn bộ hoạt động của cơ thể sẽ bị xáo trộn chức năng sinh học. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể dễ bị tăng cân. Vì thế. muốn giảm cân nhanh trong 3 ngày nên xây dựng thói quen ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng/ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể ngăn chặn việc ăn đêm, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và quá trình giảm cân.

4. Ăn đúng cách

Nhiều người cho rằng, ăn đúng cách cũng là biện pháp giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày.
Thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày tham khảo:

Thực đơn giảm cân trong 3 ngày giảm 5kg nhanh nhất tại nhà

Dưới đây là thực đơn giảm cân cấp tốc trong 3 ngày chi tiết nhất để bạn giảm béo tại nhà. 

Ngày 1: Thực đơn giảm cân bằng trái cây (chủ yếu là quả táo)

– Bữa sáng: Một quả táo, 1 ly nước lọc

– Bữa trưa: 1 khoanh cá hấp, 1 quả táo, 1 ly nước lọc

– Bữa xế: Nửa quả dưa hấu thái miếng, 1 ly nước ép trái cây, 1 ly nước lọc

– Bữa chiều: Một quả cam, 1 ly nước lọc

– Bữa tối:

  • 18h30 – 19h: Một quả táo, 2 ly nước lọc
  • 20h-21h: Dưa lưới thái miếng, 1 quả táo, 1 ly nước lọc

Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp này cần có tính kiên trì cao và tốn nhiều thời gian, công sức. Thậm chí bạn không đạt được hiệu quả như ý vì thực hiện sai cách hoặc do yếu tố nào đó khác. Chính vì vậy, muốn giảm cân hiệu quả tuyệt đối, nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian thì công nghệ giảm béo Max Thin Nanomax là lựa chọn hoàn hảo.

Ngày 2: Thực đơn giảm cân bằng rau củ và trái cây

– Bữa sáng: Một bát dưa lưới thái miếng, 1 ly nước ép táo

– Bữa trưa: 1 quả trứng luộc, bát súp lơ xanh luộc, nước luộc rau, 1 ly nước lọc

– Bữa xế: Salad dưa chuột, 2 ly nước lọc

– Bữa chiều: 1 củ cà rốt hấp, 2 ly nước lọc

– Bữa tối: 1 củ cải hấp, 1 ly nước ép trái cây.

Ngày 3: Thực đơn giảm cân cấp tốc bằng chuối (chỉ bao gồm 8 quả chuối các bạn có thể phân bổ thời gian để không bị đói)

– Bữa sáng: 2 quả chuối, 1 cốc sữa

– Bữa trưa: 2 quả chuối lắc với nửa thìa mật ong.

– Bữa xế: 1 bát súp canh rau củ và 1 ly nước ép trái cây

– Bữa chiều: 1 quả chuối, 1 cốc sữa, 1 ly nước

– Bữa tối: 3 quả chuối, 1 cốc sữa

=> Lưu ý: Sữa và chuối giúp bù đắp lượng Natri và Kali trong 2 ngày trước đó. Uống thêm từ 8 đến 12 ly nước.

Các thực phẩm cần tránh như khoai tây và khoai lang, các loại quả, chất béo, tinh bột, các loại thịt, đường, đồ uống có ga.

Xem thêm: 8 bài tập giảm cân cấp tốc đón tết

5- Kiểm soát lượng calo

Đây là phương pháp khoa học để theo dõi lượng calo nạp vào cũng như tiêu thụ. Chế độ ăn giới hạn mức calo theo chỉ số BMI hoặc duy trì 1200 calo mỗi ngày là mức khuyến cáo đối với những bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày.
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn khi áp dụng bất cứ thực đơn giảm cân nào cần ghi lại các giá trị dinh dưỡng của mỗi khẩu phần ăn. Có nhiều ứng dụng trên điện thoại giúp bạn kiểm soát lượng calo thông minh như MyFitnessPal, Lost It, Sparkpeople…
Tránh xa thực phẩm nhiều calo
Các loại đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, bánh ngọt hay nước ngọt có hàm lượng calo cao nhưng lại không có dinh dưỡng. Ngoài ra chúng còn chứa rất nhiều dầu mỡ và được chiên rán lại nhiều lần gây hại cho sức khỏe.
Những món ăn này có nguồn chất béo rất khó loại bỏ, và thường có xu hướng tích tụ ở vùng bụng. Do đó cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày tại nhà là hãy tránh xa nhóm thực phẩm này.

6- Thẩm mỹ viện

Đây có lẽ là phương pháp được nhiều người sử dụng ngày nay, bởi nó nhanh chóng, gọn lẹ, không còn cần phải lo về nỗi lo ăn kiêng, vất vả tập luyện hoặc bị phản ứng phụ gay gắt từ các sản phẩm giảm cân.

Nhược điểm lớn nhất của cách này chắc là chi phí khá lớn. Nếu nhìn về 1 góc độ nào đó, thời gian là tiền bạc, các chi phí ăn kiêng, tập luyện và thời gian đi cùng…. của các phương pháp khác gộp lại cũng không hề nhỏ chút nào.

Xem thêm: 10 bài tập giảm mỡ 2 bên hông cho nữ nhanh cấp tốc

** Những yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân

Thực tế, nhiều người thực hiện các bài tập giảm cân cấp tốc nhưng vẫn không đạt hiệu quả như mong muốn. Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân của bạn?
Một số yếu tố dưới đây có thể quyết định đến trọng lượng của cơ thể bạn:

• Cân nặng: Những người có cân nặng nhiều hơn sẽ có xu hướng giảm nhiều cân hơn. Tuy nhiên, lượng calo bị đốt cháy là tương tự.

• Tuổi tác: Người lớn tuổi thường có xu hướng mang khối lượng chất béo nhiều hơn nhưng khối lượng cơ bắp thì lại ít hơn so với những người trẻ tuổi. Nguyên nhân này sẽ khiến người lớn tuổi giảm khả năng trao đổi chất và ảnh hưởng đến cân nặng của cơ thể.

• Giới tính: Phụ nữ thường có tỷ lệ mỡ hoặc cơ lớn hơn nam giới nên ảnh hưởng đến khả năng trao đổi chất. Do đó, đàn ông có xu hướng giảm cân nhanh hơn phụ nữ cho dù cả hai giới đốt cháy một lượng calo tương tự.

• Chế độ ăn: Bạn sẽ giảm được nhiều cân hơn nếu thực hiện chế độ ăn kiêng ít calo.

• Chất lượng giấc ngủ: Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tình trạng thiếu ngủ có thể khiến tốc độ giảm cân chậm lại và thậm chí làm tăng cảm giác thèm ăn đối với thực phẩm không lành mạnh.

• Yếu tố sức khỏe: Những người mắc các bệnh như trầm cảm và suy giáp có thể giảm cân với tốc độ chậm hơn.

• Yếu tố di truyền: Nếu người nhà bạn bị béo phì thì bạn cũng có nguy cơ bị béo phì và khó giảm cân được.

Lời kết:

Trên đây là những cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trong 3 ngày. Tuy nhiên LX Fitness khuyên các bạn đây chỉ là giải pháp ngắn hạn, không nên áp dụng trong thời gian dài dễ ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể, thay vào đó hãy áp dụng chế độ ăn eat clean đảm bảo sức khỏe, giảm cân lành mạnh hơn. Dù giảm cân nhanh hay chậm bạn nên kết hợp chế độ dinh dưỡng, tập luyện và sinh hoạt phù hợp để cải thiện vóc dáng hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi và chúc các bạn giảm cân an toàn, hiệu quả !