Bài tập giảm mỡ bụng 7 ngày chỉ tốn 1 phút mỗi ngày

Mỡ bụng là sự hình thành của chất béo tích tụ tạo nên một lớp mỡ dưới da bụng gây mất thẩm mỹ và sự tự ti ở cả nam lẫn nữ. Có thể bạn có một bữa tiệc quan trọng trong một tuần nữa và bạn muốn diện lên người những bộ đồ yêu thích nhưng mỡ bụng lại không cho phép bạn thực hiện điều đó.
Mỡ bụng hình thành là một dấu hiệu của các căn bệnh liên quan đến tim mạch, vậy làm sao để đánh tan mỡ bụng chỉ trong một thời gian ngắn? Sau đây là những bài tập giảm mỡ bụng 7 ngày mang hiệu quả bất ngờ.

1. Bài tập giảm mỡ bụng 7 ngày – Nằm gập 

Gập bụngNếu bạn là người mới bắt đầu tập luyện cơ thể thì nên chọn bài tập dạng căn bản, đơn giản như thế này trước tiên. Bài tập này cũng không đòi hỏi công cụ hỗ trợ nào, có thể làm thường xuyên vài lần trong ngày trong lúc rảnh rỗi. 

  • Bước 1: Nằm thẳng xuống sàn nhà hoặc thảm tập, co 2 chân lên ở tư thế đùi và bắp chân vuông góc. Hai tay để áp lên tai, khủy tay mở rộng. 
  • Bước 2: Nâng cả cơ thể ngồi lên bằng sức lực từ cơ bụng một cách nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Lặp lại nhiều lần cho đến khi mệt. Ban đầu có thể bạn chỉ làm được 10, 20 cái nhưng lâu dần sẽ tăng lên.

Xem thêm: Bài tập 4 phút giảm mỡ bụng

2. Kết hợp giữa động tác gập bụng và vặn người 

Bài tập vặn mình
Bài tập thể dục tan mỡ bụng tại nhà tiếp theo nhìn đơn giản nhưng có thể hơi khó và mệt trong những buổi đầu. Bên cạnh làm thon gọn vòng 2, động tác này cũng tác động tới bắp chân. Vậy nên dân văn phòng ngồi nhiều, vận động ít nên tham khảo nhé.

  • Bước 1: Nằm thẳng ra sàn hoặc thảm tập, duỗi chân thẳng, 2 tay áp vào 2 tai, mở rộng khủy tay. 
  • Bước 2: Lấy lực từ toàn bộ cơ thể nâng cả đầu và chân lên. Cố gắng co chân tạo góc 90 độ. 
  • Bước 3: Quay đầu sang bên phải, đồng thời co chân phải lên. Làm tương tự với bên phải. Lặp lại động tác nhiều lần.

3. Đu xà

Bài tập đu xà giảm mỡ bụng
Bài tập giúp làm săn chắc vùng bụng, tạo cơ bụng và giảm mỡ thừa. Tuy nhiên, bài tập này khá nặng nên phù hợp với ai đã từng tập trong một thời gian.
Cách thực hiện

  • Hai tay nắm chắc lấy thanh xà. Đặt khoảng cách giữa hai tay rộng hơn vai. Treo người lên không và tập chụm hai chân sát nhau, thả dọc theo thân người.
  • Từng bước duỗi thẳng, nâng hai chân vuông góc với bụng. Sau đó, giữ tư thế trong khoảng 3 – 4 giây.
  • Hạ chân trở về vị trí ban đầu từ từ để kết thúc.
  • Thực hiện từ 6 – 10 lần/hiệp.

4. Bài tập giảm mỡ bụng 7 ngày – đứng uốn lườn 

Lườn là phần cơ thịt ở hai bên sườn. Uốn lườn cũng là một dạng bài tập vặn người, nhưng cách tập khác một xíu.

  • Bước 1: Đứng thẳng, 2 chân bằng vai. Tay giơ cao lên trời, hít thở sâu vào. 
  • Bước 2: Hạ tay trái xuống, giơ tay phải lên trên đầu, cơ thể cũng gập mạnh sang bên trái. Làm tương tự với bên còn lại. Lặp lại động tác nhiều lần. 

5. Nâng chân lên cao

Bài tập thể dục tan mỡ bụng nâng chân không quá phổ biến nhưng khá dễ thực hiện. Động tác này thích hợp với ai cần giảm mỡ vùng bụng dưới. 

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà hoặc thảm tập, giữ 2 chân thẳng sát nhau. 2 cánh tay duỗi 2 bên. 
  • Bước 2: Dùng lực ở bụng và phần dưới cơ thể nâng 2 chân lên cao, gần phần trên bụng tối đa có thể. 
  • Bước 3: Từ từ hạ chân xuống (không được làm nhanh có thể gây chuột rút). Lặp lại động tác nhiều lần. 

Xem thêm: 6 bài tập giảm mỡ bụng chỉ trong 1 tuần

6. Plank tay gấp – Bài tập giảm mỡ bụng 7 ngày

Bài tập Plank
Động tác plank này là sự kết hợp hai kiểu cơ bản nhất của plank. Hai bàn tay chống thẳng. Chân dạng rộng bằng vai. Gập lần lượt cả 2 khuỷu tay và chống cánh tay xuống sàn. Đưa tay trở lại ví trí ban đầu và lặp lại.

7. Bài tập giảm mỡ bụng 7 ngày: hít đất và bật nhảy kết hợp

Bài tập hít đất bật nhảy
Đây là sự kết hợp giữa 2 động tác: bật nhảy và hít đất. Cách thức tập đơn giản nhưng lại giúp bạn đốt cháy hơn 50% lượng mỡ thừa so với những bài tập thông thường khác. Ngoài ra còn giảm mỡ toàn thân đồng thời mang lại vẻ thon gọn săn chắc cho bắp đùi. Nếu bạn tập thường xuyên thì bài tập hít đất và bật nhảy này giúp bạn rèn luyện sự dẻo dai và sức chịu đựng cho cơ thể.
Hướng dẫn tập:

  • Hai tay dang rộng bằng vai chống xuống sàn nhà sao cho vuông góc với sàn, đứng bằng mũi chân. Hai chân hơi khép lại, để song song, đầu gối thả lỏng.
  • Từ vị trí hít đất, 2 tay giữ nguyên, nhảy hai chân lên cao. Lúc này, lực sẽ dồn hết toàn bộ lên 2 tay.
  • Bạn hạ chân xuống trên mũi chân theo tư thế ngồi xổm.
  • Tiếp tục nhảy lên và duỗi 2 chân thẳng ra trở lại tư thế hít đất ban đầu.
  • Thực hiện hít đất 1 nhịp.
  • Đây là kết thúc 1 lần thực hiện. Tiếp tục thực hiện lại các thao tác này nhanh nhất có thể trong 1 phút.

Xem thêm: 5 bài tập giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà
Qua các thông tin trên, chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp điều độ giữa việc tập luyện với chế độ ăn uống hợp lí thì kết quả sẽ làm cho bạn bất ngờ đấy. Trên là những bài tập giảm mỡ bụng 7 ngày mà chúng tôi đã đúc kết. Cảm ơn đã đón xem và theo giỏi bài viết, chúc các bạn áp dụng thành công mỹ mãn nhé.