Top 5 bài tập yoga se khít vùng kín đặc biệt hiệu quả

Vùng kín bị giãn nở là một trong những nỗi lo lắng luôn hiện hữu của chị em phụ nữ. Không những gây mất thẩm mỹ mà còn khiến các chị em tự ti hơn trong đời sống vợ chồng. Vậy, làm sao để có thể cải thiện tình trạng này, giúp “cô bé” được se khít một cách an toàn? Hãy cùng điểm qua các bài tập yoga se khít vùng kín hiệu quả cho phái đẹp nhé.

1. Các tác dụng bất ngờ của bài tập yoga se khít vùng kín

Bài tập yoga se khít vùng kín mang đến rất nhiều lợi ích đặc biệt. Cụ thể như sau:

– Giúp chị em thu nhỏ vùng kín, củng cố sự tự tin mạnh mẽ khi “yêu”, cải thiện trông thấy đời sống vợ chồng.

– Giúp hỗ trợ tăng cường các cơ vùng chậu và cơ quan sinh dục ở phụ nữ.

– Ở phụ nữ sau sinh, các bài tập này giúp ngăn ngừa sa tử cung và són tiểu rất tốt.

bài tập yoga làm se khít vùng kín

Tác dụng của bài tập se khít vùng kín

2. Một số bài tập yoga se khít vùng kín ngay tại nhà cho chị em

Chuyện làm se khít vùng kín là nỗi niềm không phải chị em nào cũng có thể bộc bạch. Nhiều người thậm chí phải âm thầm đi phẫu thuật, “làm đẹp” cho cô bé mà không biết rằng ta hoàn toàn có thể cải thiện chuyện đó thông qua luyện tập. Các bài tập giúp cô bé khít hơn sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ vì tính hiệu quả của nó.

Bài tập Kegel se khít vùng kín

Đây được xem là bài tập se khít vùng kín trong yoga mang đến hiệu quả rõ rệt nhất. Ngay cả ở nam giới cũng có thể tập luyện bài Kegel để hạn chế tình trạng xuất tinh sớm. Bài tập này có các bước như sau:

    • Bạn nằm ngửa thả lỏng trên sàn/thảm tập. Các phần chân, mông, bụng để thư giãn ở trạng thái bình thường.
    • Bạn có hai đầu gối lên, hai chân mở rộng sang hai bên với 2 tay duỗi thẳng.
    • Bài tập này sẽ tác động chủ yếu vào cơ sàn chậu, do đó hãy tập trung hết mức hơi thở của bạn, thắt cơ vùng chậu lại và giữ nguyên khoảng 5 giây.
    • Siết chặt thêm cơ sàn chậy thêm 5 giây nữa, sau đó mới thả lỏng từ từ.
    • Theo thời gian, nếu bạn đã quen thì luyện tập tăng cường với thời gian gia hạn là 10 giây.
    • Mỗi lần tập, thực hiện liên tiếp 5-10 lần. Tốt hơn hết, bạn nên cố gắng tập luyện hàng ngày để nhanh thấy hiệu quả nhé.
Xem thêm :  Yoga trị liệu là gì và tác dụng của nó đối với sức khỏe

Bí quyết của bài tập này chính là cơ sàn chậu. Bởi lẽ khi cơ sàn chậu này khỏe mạnh thì sẽ giúp âm đạo được thắt chặt.

bài tập yoga làm se khít vùng kín

Bài tập cho vùng kín

Xem thêm: Bao giờ nên bắt đầu tập Yoga sau sinh?

Bài tập yoga làm se khít vùng kín – tư thế em bé

Đây là tư thế “nghỉ thở” khá quen thuộc trong bộ môn yoga. Ngoài những tác dụng ta thường được nghe về nó, ít ai biết rằng tư thế em bé còn có thể giúp cho chị em se khít vùng kín rất tốt.

    • Bước đầu thực hiện bài tập, bạn nằm sấp dưới sàn nhà, siết chặt phần cơ mông, cơ bụng, người co lại.
    • Đẩy từ từ mông ra phía sau. Tập trung hít thở thật đều và giữ nguyên người ở tư thế này trong khoảng 10 – 20 nhịp thở.

Bài tập này rất đơn giản. Thế nhưng nó có thể cho âm đạo được “trẻ hóa” và vùng bụng, hơi thở của bạn hoạt động tốt hơn.

Nâng chân lên cao

  • Bài tập rất dễ làm, bạn chỉ cần bạn nằm ngửa trên sàn như bài tập trên. Có điều, hai chân của duỗi thẳng
  • Tiếp đó, bạn hãy nâng từng chân một lên cao.
  • Cố gắng giữ thẳng lưng, đặc biệt là bạn không nên co người khi nâng chân để bài tập đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Tốt nhất, bạn nên di chuyển chân sang hai bên để tăng độ linh hoạt và hiệu quả của bài tập.
  • Thực hiện luyện tập khoảng 5 phút, mỗi ngày thực hiện hiện ít nhất 3 đến 5 lần.

Co cơ âm đạo

  • Với những bài tập nhẹ nhàng trên, bạn nên nâng cấp bài tập ở mức luyện tập khó hơn.
  • Đầu tiên, Bạn nằm ngửa trên sàn, đầu gối gập lại, hai chân mở rộng sang hai bên.
  • Bạn thực hiện cơ âm đạo 3 giây, sau đó từ từ thả lỏng.
  • Lặp lại động tác khoảng 10 lần.

Tư thế cây cầu 

Bài tập này nhiều phần giống như bài Kegel. Tuy nhiên nó kéo căng phần chậu của bạn nhiều hơn.

    • Đầu tiên, bạn chọn một nơi thật thoải mái để nằm thư giãn, thả lỏng.
    • Thực hiện các chuỗi động tác tương tự như bài Kegel. Chỉ khác rằng ở bài này, hai bàn tay của bạn sẽ cố chạm vào gót chân để làm cho vùng chậu được kéo căng một cách tối đa.
    • Giữ trong 10 giây và thở thật đều là đã xong bài tập yoga này.
Xem thêm :  Thở Nauli có tác dụng gì? Cách tập thở Nauli hiệu quả

bài tập yoga làm se khít vùng kín

Tư thế cây cầu tương tự như bài tập Kernel

Xem thêm: Bật Mí Bài Tập Yoga Suối Nguồn Tươi Trẻ Từ Tây Tạng

Bài tập yoga rắn hổ mang giúp se khít vùng kín

Là một tư thế phổ biến trong yoga, tư thế rắn hổ mang cũng mang đến hiệu quả trong việc giúp se khít vùng kín.

    • Để bắt đầu bài tập, bạn nằm sấp trên mặt sàn hoặc mặt thảm. Cơ thể cần được duỗi thẳng và úp hết mu bàn chân xuống.
    • Tiếp theo, bạn đặt hai tay ngang ngực. Nâng phần thân trên của mình lên, mắt luôn hướng về phía trước.
    • Siết cơ mông thật chặt trong khoảng từ 5-10 nhịp thở, bạn sẽ cảm nhận phần âm đạo đang co thắt lại đều đặn.
    • Tập ít nhất 3 lượt cho mỗi lần tập, các lượt cách nhau 10 giây.

bài tập yoga làm se khít vùng kín

Tư thế rắn hổ mang

Yoga se khít vùng kín với bài tập “Em bé hạnh phúc”

Nếu bạn là một người vừa mới bắt đầu với yoga, bài tập “Happy Baby” này rất phù hợp cho bạn. Tư thế này sẽ giúp làm giãn cơ đùi trong, lưng, tác động cụ thể vào phần hông của bạn.

    • Trước tiên, bạn bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên mặt thảm. Dần dần di chuyển đầu gối về phía ngực một góc tầm 90 độ.
    • Hai chân của bạn đưa lên cao, hướng thẳng trần nhà. Bạn dùng tay nắm lấy ngón chân cái và tách xa hai đầu gối về phía nách.
    • Lưu ý là phải giữ cho lưng thẳng, mông phải nằm trên thảm.
    • Luôn hít sâu và thư giãn suốt bài tập.

Ngoài tác động đến vùng kín, bài tập này còn giúp giảm đau lưng và cải thiện tình trạng mệt mỏi cho người tập.

Xem thêm:  Các bài tập yoga vai thon đơn giản tại nhà

Gập chân

  • Với tư thế nằm ngửa trên sàn, bạn hãy giữ cơ chân, mông và bụng ở tình trạng bình thường, thả lỏng, không co cơ.
  • Tiếp theo, đầu gối gập lại, hai chân mở rộng sang hai bên, rồi tiến hành làm hai gót chạm nhau.
  • Sau đó bạn lấy hai tay giữ hai bàn chân, kéo chân về phía ngực. lưu ý hai gót chân vẫn chạm nhau và hai đầu gối tách về hai phía.
  • Tập trung hít thở sâu và bắt đầu thực hiện thắt cơ vùng chậu lại, giữ yên khoảng 5 giây. Rồi tiếp tục siết chặt những cơ ở sàn chậu trong 5 giây rồi dần dần thả lỏng ra. Thực hiện động tác như vậy trong khoảng 10 lần.
Xem thêm :  Bài tập yoga kéo dài chân hiệu quả

Khi bạn đã dần quen với bài tập này, sau mỗi lần luyện tập bạn có thể tăng thêm thời gian lên 10 giây và thậm chí dài hơn để vùng kín se kít như mong muốn.

3. Một số điều lưu ý khi tập các bài tập yoga se khít vùng kín

Các bài tập yoga làm se khít vùng kín rất tốt cho chị em, tuy nhiên muốn tập luyện sao cho hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

    • Đối với phụ nữ sau sinh cần nghỉ ngơi nhất định trước khi thực hiện các bài tập yoga trên. Thời gian hồi phục tối thiểu từ 3 – 5 tháng (sinh thường), 6 tháng đối với sinh mổ.
    • Theo các chuyên gia, những ai muốn thu nhỏ vùng kín nhanh chóng thì nên sử dụng công nghệ cao trong việc điều trị, phẫu thuật,…

bài tập yoga làm se khít vùng kín

Lưu ý khi muốn luyện tập yoga se khít vùng kín

Câu hỏi thường gặp

Vùng kín nở rộng sau sinh là điều dễ gặp với những chị em chọn phương pháp sinh thường và nó gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống vợ chồng
Khi bắt đầu luyện tập, chị em nên thực hiện những bài tập đơn giản nhẹ nhàng. Đến khi quen dần với cường độ luyện tập thì có thể áp dụng những bài yoga khó hơn, phức tạp hơn
Nếu sinh thường, thời gian nghỉ sẽ khoảng 3-5 tháng tùy theo thể trạng, còn đối với sinh mổ thì phải trên 6 tháng mới có thể luyện tập”.
Ở phụ nữ sau sinh, các bài tập này giúp ngăn ngừa sa tử cung và són tiểu rất tốt.
Theo các chuyên gia, những ai muốn thu nhỏ vùng kín nhanh chóng thì nên sử dụng công nghệ cao trong việc điều trị, phẫu thuật,…
Hi vọng với những bài tập yoga se khít vùng kín trên đây, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện được cô bé của mình ngày càng se khít và săn chắc hơn. Chúc bạn sớm đạt được kết quả như mong muốn !