Bài Tập Yoga Giúp Thanh Lọc Cơ Thể Đơn Giản Giúp Trẻ Hóa

Yoga là phương pháp luyện tập giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường tuần hoàn máu để giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi. Thường xuyên thực hiện những bài tập yoga sẽ giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện hiệu quả những vấn đề về da và vóc dáng.

Khi độc tố tích tụ trong cơ thể, làn da sẽ xuất hiện nhiều vấn đề như mụn ẩn, mất dần độ đàn hồi và rất nhanh lão hóa. Nếu muốn cải thiện và ngăn ngừa tình trạng này, bạn cần thường xuyên thanh lọc cơ thể để đào thải độc tố tích trữ bên trong ra ngoài.
Theo nhiều nghiên cứu, việc luyện tập yoga mỗi ngày có thể giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện lưu thông máu, cân bằng mức độ hormone, ức chế sản sinh các gốc tự do, đưa oxy đến tế bào nhiều hơn và trẻ hóa làn da.
Chăm chỉ tập luyện bộ môn này sẽ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện những động tác yoga đơn giản mà bạn có thể áp dụng mỗi tối trước khi đi ngủ:

1. Tư thế yoga hít thở giãn người giúp thanh lọc cơ thể

    • Tư thế bắt đầu cho bài tập này là tư thế ngồi kim cương.
    • Đặt 2 tay lên bụng, ngón giữa chạm nhẹ vào rốn.
    • Hít vào, đẩy bụng căng phồng lên. Thở ra và dùng tay hóp chặt, ấn nhẹ bụng lại. Song song với đó là hướng mắt nhìn xuống. Tiếp tục hít vào thở ra khoảng 5 lần.
    • Đưa cơ thể về vị trí ban đầu, 2 tay đặt trên đầu gối.
    • Hít sâu vào, vươn người đẩy căng ngực về trước. Thở ra và cong lưng về lại phía sau, khép chặt bụng lại. Mắt nhìn về rốn và kéo giãn vùng vai ra thoải mái.
    • Lặp lại động tác này khoảng 5 lần.
    • Sau khi hoàn thành thì đưa cơ thể trở về vị trí ban đầu.
Xem thêm :  Tổng hợp các động tác kéo giãn cơ trước khi ngủ

2. Tư thế yoga rắn hổ mang giúp thanh lọc cơ thể

Động tác yoga này điều chỉnh kích thích tố, ngăn ngừa lão hóa sớm, ức chế hình thành mụn trứng cá, chữa lành cháy nắng, bệnh vẩy nến và nhiều vấn đề về da khác cực kỳ hiệu quả.

    • Vươn dài 2 tay ra trước, lùi mông về sau.
    • Đẩy nhẹ về trước, hạ người và mông hoàn toàn xuống đất. Tay vẫn giữ nguyên chống lên.
    • Chống tay lên, lùi mông ra sau để quay trở lại tư thế ban đầu.
    • Luyện tập khoảng 5 lần là được.

3. Tư thế ngồi vặn người giúp thanh lọc cơ thể

yoga thanh lọc cơ thể

Tư thế vặn người

Tư thế này giúp thúc đẩy quá trình tiêu hoá, đào thải chất độc….

    • Tư thế bắt đầu cho bài tập này là tư thế ngồi. Phần mông đặt lên 2 gót chân.
    • Nhẹ nhàng hạ mông sang trái, duỗi thẳng chân trái. Chân phải đưa qua đầu gối của bên trái.
    • Mông chạm sàn, hai tay ôm lấy phần đầu gối phải.
    • Hít vào, vặn người qua bên phải. Đan 2 tay lại và ép chặt chân vào phần bụng. Mắt lúc này cũng sẽ nhìn sang bên phải. Đến khi căng người thì thở ra. Sau đó tiếp tục hít vào đưa cơ thể vặn lại giữa. Đến khi mắt nhìn thẳng lại thì thở ra.
    • Hạ tay xuống, đưa 2 chân thẳng ra. Sau đó đưa chân trái qua đầu gối bên phải.
    • Luyện tập tương tự với bên trái. Mỗi bên khoảng 5 lần là được.

Xem thêm: Trước Khi Tập Yoga Dance Cần Khởi Động Như Thế Nào?

4. Tư thế úp mặt vào trong gối giúp thanh lọc cơ thể

    • Co 2 đầu gối lên, lấy tay ôm nhẹ 2 đầu gối.
    • Ngồi thẳng lưng và hít vào.
    • Cong lưng lại rồi tiếp tục thở ra.
    • Úp phần ngực về phía đầu gối, rướn người lên và hít vào.
    • Cong lưng và thở ra. Để 2 tay giãn ra đặt dọc trên phần đùi. Mặt đặt lên đầu gối và giữ nguyên trong vài giây.
Xem thêm :  Yoga bay là gì? Yoga bay có tác dụng gì?

5. Tư thế thiền yoga thanh lọc cơ thể giúp thanh lọc cơ thể

    • Đan 2 chân lại tạo thành tư thế ngồi thoải mái.
    • Thả lỏng vai, thả lỏng khuôn mặt, đặt hai tay lên trên đầu gối.
    • Hít vào và thở ra nhẹ nhàng để thư giãn.

6. Tư thế ôm phần đầu gối giúp thanh lọc cơ thể

Hướng dẫn một số bài tập yoga thanh lọc cơ thể

    • Nằm xuống, duỗi thẳng 2 chân và 2 tay vươn qua đầu.
    • Hít vào thật sâu, co chân phải lên.
    • Thở ra, nâng cơ thể lên và ôm chân ép sát vào cơ thể. Đầu lúc này hơi hướng lên trên một chút. Nếu được hãy để cằm chạm vào đầu gối.
    • Lặp lại tương tự với bên chân trái.
    • Với những ai đã tập yoga lâu thì lúc nâng gối lên chạm cằm, hãy giữ khoảng 10 giây rồi sau đó mới thả ra.

7. Tư thế nằm vặn người giúp thanh lọc cơ thể

Tư thế này giúp hoạt động lưu thông máu diễn ra suôn sẻ hơn, cải thiện khả năng hấp thụ của hệ tiêu hoá…

    • Nằm xuống, duỗi 2 chân ra, đưa 2 tay vươn qua đầu.
    • Co chân trái lên, ép chân trái qua bên phải.
    • Hít thở thật đều, vặn người sang trái, nhấn đầu gối chạm sát xuống sàn.
    • Quay lại vị trí ban đầu.
    • Lặp lại tương tự với bên chân còn lại.

8. Tư thế yoga gối chạm ngực 

    • Nằm xuống, duỗi 2 chân ra, đưa 2 tay vươn qua đầu.
    • Vươn 2 tay, co đầu gối lên và vòng tay ôm lấy 2 chân.
    • Hít thở đều, giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây.
    • Hít vào, đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu rồi thở ra.

Xem thêm: 10 Bài Tập Yoga Giúp Tăng Cường Trí Nhớ Đáng Kinh Ngạc

9. Tư thế yoga đơn giản con mèo giúp thanh lọc cơ thể

    • Sử dụng 2 cánh tay và đầu gối để tạo tư thế như cái bàn. Lúc này phần lưng phải giữ nguyên 1 đường thẳng. Mở rộng bàn tay, chân cũng như đầu gối.
    • Giữ lưng thẳng, 2 tay đặt rộng ra bằng với vai còn 2 đầu gối mở rộng ra bằng hông. Đặt 2 cánh tay vuông góc mặt sàn, mắt nhìn thẳng về phía trước.
    • Hít vào, đẩy cằm về trước còn phần đầu cúi về hướng rốn. Hông siết chặt lại và đưa lưng uốn cong, hướng về phía trên hết mức có thể.
    • Hít thở sâu, giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây.
    • Thở ra, khép chặt ngực lại, cong lưng và mắt cúi xuống đưa cơ thể quay trở lại vị trí ban đầu trong khoảng 5 giây.
    • Thực hiện động tác khoảng 5 lần là được.
Xem thêm :  Top 12 bài tập yoga giảm béo bụng giúp eo thon gọn

10. Tư thế đạp chân sau giúp thanh lọc cơ thể

yoga thanh lọc cơ thể

Tư thế đạp chân sau

    • Bắt đầu với tư thế quỳ 4 điểm.
    • Duỗi thẳng chân phải ra sau. Hít sâu, thở ra rồi co chân phải vào khoảng giữa 2 tay. Lúc này chân trái vẫn quỳ gối để làm trụ.
    • Hít vào rồi đá về phía sau hướng lên trên.
    • Thực hiện tương tự với bên chân còn lại. Mỗi bên khoảng 5 lần là được.
    • Với những ai quen tập yoga, lúc đưa chân lên trên giữa 2 tay, bạn có thể giữ nguyên trong vài giây để tăng cường hiệu quả bài tập hơn.
    • Hít sâu, đưa chân về vị trí ban đầu. Thở ra, lùi mông về sau, vươn dài 2 tay về trước và cuộn người lại. Cúi đầu xuống và điều hoà hơi thở.
    • Cuộn đốt sống xương, từ từ nâng thẳng cơ thể lên là đã hoàn thành bài tập.

Thanh lọc cơ thể trong yoga là một hoạt động cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nếu như duy trì được thói quen tập yoga mỗi ngày sẽ giúp bạn loại trừ được bệnh tật, cơ thể được giải độc nhanh, từ đó trở nên khỏe khoắn hơn, tinh thần thư giãn tối đa.
Xem thêm: Tư Thế Thăng Bằng Tay Trong Yoga Như Thế Nào Là Đúng?