Các bài tập Yoga với ghế đơn giản tại thực hiện được ở mọi nơi


Bạn có bao giờ tập yoga với ghế chưa? Hãy thử “đổi vị” với dụng cụ hỗ trợ tập yoga này. Có thể bạn sẽ thích vì các bài tập cũng khá đơn giản.
Yoga là phương pháp trị liệu rất phổ biến, có thể mang lại tác động tích cực cho cả thể chất và tinh thần của người tập. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian hoặc không thể tham gia các lớp yoga thông thường thì sao? Đừng lo lắng, LX Fitness sẽ bật mí cho bạn một hình thức yoga cực kỳ thú vị mà bạn có thể thử ngay tại nhà, nơi làm việc hoặc bất cứ đâu, đó chính là bài tập yoga với ghế.
Hãy cùng xem tiếp những chia sẻ dưới đây để biết thêm các tư thế yoga với ghế cực dễ dàng mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay nhé.

1. Bài tập tư thế con bò – con mèo

Tư thế con mèo - con bò
Cách thực hiện

  • Ngồi thẳng lưng trên ghế, hai chân đặt thoải mái trên sàn. Đặt hai tay lên đầu gối hoặc đùi.
  • Hít vào, cong cột sống, ưỡn ngược, đưa hông ra phía sau, mắt nhìn lên trên và từ từ thu 2 xương bả vai lại gần nhau. Đây là tư thế con bò.
  • Thở ra, thu ngực lại, gập bụng, thu phần xương cụt lại, vai và đầu cúi xuống hướng về phía trước. Đây là tư thế con mèo.
  • Lặp lại trình tự này trong năm nhịp thở.

Xem thêm: Mách Nàng 6 Bài Tập Yoga Với Dây Đơn Giản Dễ Thực Hiện

2. Bài tập tư thế nghiêng lườn

Bài tập này giúp tăng sự dẻo dai của cột sống, căng giãn 2 bên lườn, khi thực hiện thường xuyên còn làm giảm mỡ vùng eo.
10 động tác yoga trên ghế cho dân văn phòng - Hình 7

  • Đưa tay phải lên cao, thẳng trên trời. Tay trái vòng qua đùi bên phải và bám vào thành ghế.
  • Bạn vươn tay trái sang phải, nghiêng người sang phải. Xoay ngực trái hướng lên trời, với dài tay trái sang phải nhiều hơn để kéo căng lườn trái. Cảm nhận sự căng giãn của lườn trái. Hãy hạ thấp vai phải xuống.
  • Giữ 5 giây.
  • Hít vào, vươn cả 2 tay qua đầu, mở ngực về trước, mắt nhìn lên.
  • Hạ tay trái xuống và thực hiện tương tự như bên phải.

3. Bài tập yoga ghế tư thế xoay người

10 động tác yoga trên ghế cho dân văn phòng
10 động tác yoga trên ghế cho dân văn phòng

Hướng dẫn: 1 tay bám vào thành ghế, tay còn lại nâng lên cao qua đầu và nghiêng sang 1 bên.
Để căng giãn lườn phải, hãy nâng tay phải lên sao cho cùi trỏ phải sát vào mang tai, rồi từ từ nghiêng sang phải, hãy xoay ngực phải hướng lên trần. Lưu ý, hãy giữ cho hông phải của bạn chạm ghế và nghiêng sang trái sâu nhất có thể. Để căng giãn lườn trái, làm ngược lại.
Tác dụng: tăng sự dẻo dai của cột sống, căng giãn 2 bên lườn, khi thực hiện thường xuyên còn làm giảm mỡ vùng eo.

4. Bài tập tư thế yoga căng giãn cơ đùi sau với ghế

Bài tập này giúp bạn giảm mỏi lưng và mỏi chân sau khi ngồi quá nhiều. Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng dậy và quay mặt với ghế. Đặt gót chân phải lên trên ghế. 
  • Hít một hơi sâu, vươn 2 tay cao lên trời, thẳng lưng lên.
  • Thở ra, gập người xuống, nhấn bụng vào đùi, lưng vẫn giữ thẳng.
  • Hít vào, mở ngực về phía trước.
  • Hít vào, gập người xuống, nhấn bụng vào đùi. Nếu bụng chưa chạm đùi thì bạn co nhẹ đầu gối lên để bụng chạm đùi. 
  • Nếu bạn muốn kéo giãn nhiều hơn thì trượt gót chân phải nhiều hơn về phía trước.
  • Giữ tại tư thế này trong 5 giây rồi từ từ bạn nâng ngực cằm lên.
  • Đặt chân phải xuống sàn, thả lỏng.
  • Thực hiện tương tự với bên chân trái còn lại.

Xem thêm: 5 Bài Tập Yoga Trước Khi Đi Ngủ Và Những Lợi Ích Không Ngờ

5. Bài tập tư thế luồn kim

Tư thế yoga với ghế

Bài tập yoga tư thế luồn kim trên ghế giúp mở hông

Cách thực hiện:

  • Hít vào, ngồi trở lại lên ghế, thẳng lưng, hạ vai xuống. 
  • Thở ra, co chân phải, gác bàn chân phải lên đùi trái. Tay trái cầm lấy bàn chân phải. Tay còn lại đặt lên trên đầu gối phải.
  • Hít vào, dùng tay nhấn đầu gối phải xuống sàn càng nhiều càng tốt.
  • Nhắm mặt lại. Hít thở đều, thư giãn tâm trí ở tư thế yoga với ghế này trong 10 giây nhưng lưng vẫn thẳng.
  • Từ từ, đặt chân phải xuống sàn. Và thực hiện tương tự cho bên chân trái.
  • Đặt bàn chân trái xuống sàn, duỗi 2 chân về trước, thả lỏng 2 chân. 

6. Bài tập tư thế yoga cúi gập người trên ghế

  • Bạn ngồi trên ghế với tư thế mở rộng hông và chân, tay thả lỏng hai bên sườn (tư thế A).
  • Bắt đầu từ phần đầu, cúi xuống qua xương sống (tư thế B).
  • Thở ra, để trọng lực của phần đầu kéo bạn xuống cho tới khi đầu chạm bắp đùi (tư thế C).
  • Hít vào và từ từ ngồi dậy. Lưu ý hít vào thật sâu để kéo căng phần cột sống cũng như các khớp.
  • Tiếp tục lặp lại động tác này từ 5 – 8 lần sẽ giúp bạn thư giãn xương khớp, làm giảm cơn đau lưng.

7. Bài tập tư thế yoga với ghế – góc nghiêng mở rộng

Sau lần uốn cong cuối cùng về phía trước, hãy tiếp tục gập người. Đưa các đầu ngón tay trái của bạn xuống sàn ở mặt ngoài của bàn chân trái. Nếu tay trái của bạn không dễ dàng chạm xuống sàn, hãy đặt một khối đá dưới nó hoặc đưa nó lên đầu gối trái của bạn và vặn người từ đó.

Mở ngực khi bạn xoay người sang phải khi hít vào, đưa cánh tay phải và nhìn lên trần nhà. Đây là phiên bản ghế của bạn của tư thế góc nghiêng mở rộng . Giữ ở đây trong vài nhịp thở. Đưa cánh tay phải xuống khi thở ra.

Thực hiện tư thế tương tự với cánh tay phải hạ xuống và cánh tay trái hướng lên.

8. Bài tập thư giãn cuối buổi tập yoga với ghế

Thư giãn cuối buổi tập yoga với ghế

Thư giãn cuối buổi tập yoga với ghế

Kết thúc một buổi tập yoga, bạn luôn nên dành vài phút để ngồi thiền, thư giãn tâm trí và cơ thể. Lúc này, hãy ngồi nhắm mắt và đặt 2 bàn tay đan vào nhau, để trên đùi khi kết thúc các bài tập trên. 

Hít thở đều, tập trung vào hơi thở sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ tất cả các tác dụng tốt của các tư thế yoga trên ghế mà bạn đã thực hiện ở trên đây.

Xem thêm: Bài tập yoga tăng chiều cao 2-4cm trong vòng 1 tháng
 

Không chỉ mang đến vóc dáng lý tưởng. Tập luyện Yoga thường xuyên sẽ đem lại các lợi ích tuyệt vời như việc nâng cao và cải thiên tình trạng sức khỏe. Trên đây là tổng hợp những động tác yoga với ghế đơn giản, phù hợp cho tất cả mọi người cùng thực hiện. Không tốn nhiều thời gian nhưng lại vô cùng hữu ích trong việc giảm đau, nhức mỏi toàn cơ thể. 

Hy vọng chia sẻ trên đây của LX Fitness sẽ giúp bạn có được vóc dáng chuẩn đẹp, sức khỏe tốt. Chúc bạn thành công!

Xem thêm :  11+ bài tập yoga cơ bản. Người mới bắt đầu tập gì?