Ăn gì sau khi tập gym | Những thực phẩm nên và không nên ăn

Tập gym nên và không nên ăn gì
Tập gym nên và không nên ăn gì
Những bài tập gym thường cần nhiều sức lực, nên muốn hiệu quả thì chú ý đến ăn uống trước và sau khi tập gym để không có nguy cơ cao kiệt sức trong lúc tập hoặc rủi ro mất cơ bắp sau khi tập gym xong. Bạn nên xây dựng bữa ăn trước khi tập gym và thực phẩm nên ăn sau khi tập luyện để tăng cường hiệu suất tập luyện.
Tập gym nên và không nên ăn gì
Tập gym nên và không nên ăn gì

Sau khi tập gym có nên ăn?

Nếu bạn đang băn khoăn sau lúc tập gym nên ăn gì, nên ăn không thì câu trả lời của những huấn luyện viên thể hình là sở hữu. Nạp thực phẩm trong 30 – 60 phút sau lúc tập tành thể dục thể thao được các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến cáo những gymer. Lý do là bởi:

  • khi tập dượt, thân thể bạn đã đốt cháy năng lượng dự trữ với trong cơ bắp, thậm chí trong các phút cuối của các bài tập dài, những năng lượng dự trữ này sẽ bị thiếu hụt.
  • Bổ sung carbohydrate tốt và protein, dưỡng chất sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng dự trữ cũng như hồi phục cơ bắp sau lúc luyện tập căng thẳng.
  • nếu thân thể không được bổ sung các dưỡng chất nhu yếu sẽ khiến cơ bắp bị suy thoái, công sức luyện tập trước ấy của bạn hoàn toàn phát triển thành vô ích.
  • Chính do vậy, sau khi tập tành, dù đang trong giai đoạn giảm cân, bạn cũng cần ăn sau khi tập gym.

Xem thêm: Những loại nước nào dân tập gym nên uống

Những món ăn nên ăn sau khi tập gym

Sau khi tập gym nên bổ sung tinh bột

Sau tập gym nên ăn gì? những chiếc thực phẩm như ngô, khoai tây, gạo lứt, bánh mì đen là những dòng thực phẩm phù hợp nhất sau lúc tập gym. đặc trưng trong hầu hết các thực phẩm này đựng maltodextrin – một dòng carbohydrate phức hợp giúp tiêu hóa protein mau chóng hơn mà ko gây tích tụ chất béo.

Xem thêm :  Tập gym nên uống nước gì? Các loại nước tốt cho dân tập gym

Protein

Ngoài tinh bột, sau tập gym ăn gì để bình phục cơ bắp?

  • các thực phẩm đựng nguồn protein dồi dào tốt cho người tập gym.
  • các dòng phi lê cá, giết nạc gà, làm thịt nạc heo hoặc bò, trứng, sữa đều tương trợ hiệu quả các bài tập dượt.

Các chất béo lành mạnh

Chất béo tốt, lành mạnh là các loại chất béo không bão hòa đơn (Monounsaturated) và chất béo không bão hòa đa (Polyunsaturated). Chất béo tốt mang lại vô số ích lợi to lớn cho tim mạch, giúp giảm nồng độ LDL Cholesterol (xấu). Ngoài ra, còn giúp cân bằng nồng độ đường máu và Insulin.

Vitamin và khoáng chất

Tập xong ăn gì để bổ sung những chất cần thiết?

  • 1 trong những thực phẩm nên ăn sau khi tập gym chính là những cái rau lá xanh đậm như rau cải bó xôi, bông cải xanh, cải xoăn.
  • Đây là những thực phẩm cất phổ thông enzyme, vitamin, khoáng vật tốt cho quá trình hồi phục cơ bắp và thư giãn thân thể.

Chia nhỏ buổi ăn trong ngày

Thực đơn tập gym buổi sáng

Sau lúc tập gym nên ăn gì vào buổi sáng? Tham khảo thực đơn sản xuất đủ lượng tinh bột tốt, protein, vitamin và khoáng vật sau đây:

  • một lát bánh mì đen cất phổ biến tinh bột thấp cùng một chút bơ đậu phộng ít trục đường.
  • ½ quả bưởi chứa đa dạng chất xơ và vitamin C, giúp thân thể nâng cao cường bàn bạc chất và đánh tan mỡ thừa tích trữ tại vùng bụng.

Buổi chiều

Tập gym xong ăn gì giả dụ bạn tập luyện vào buổi chiều? ứng dụng ngay menu do chuyên gia dinh dưỡng tại gợi ý sau đây:

  • 1 lát bánh mì đen nướng.
  • 1 hộp cá ngừ chứa nhiều omega-3 phân phối protein, chất béo tốt cho thân thể.
  • một đĩa nhỏ salad rau trộn.

Menu buổi tối cho dân tập gym

Sau khi tập gym nên ăn gì vào buổi tối? Tham khảo ngay thực đơn dành cho gymer buổi tối:

  • 100 gram giết mổ nạc như ức gà nướng, cá hồi nướng, …
  • 100 gram rau luộc (rau chân vịt, cải xoăn, đậu cô ve, …)
  • một viên kem vani hoặc 1 quả táo.
Xem thêm :  Tác hại của việc hút thuốc ảnh hưởng đến việc tập gym

Xem thêm: Hút thuốc có gây ảnh hưởng đến việc tập gym không?

Sau khi tập gym không nên ăn thực phẩm này

Tập gym nên và không nên ăn gì
Tập gym nên và không nên ăn gì

Các loại thức ăn nhanh

Bữa ăn sau khi tập gym cần đảm bảo không sở hữu các chiếc thức ăn nhanh chứa đa dạng muối, chất béo, trục đường, chất béo bão hòa và calo sau đây làm cho công sức tập tành của bạn trở thành bất nghĩa.

  • Bánh ngọt cất rộng rãi carbohydrate, muối, tuyến đường và calo.
  • Khoai tây cừu hoặc sấy.
  • Bánh mì kẹp xúc xích cất rộng rãi chất béo bão hòa không tốt cho hiệu quả của thời kỳ tập thể thao.

Sau khi tập gym không nên ăn các thực phẩm quá nhiều chất béo

Trứng là 1 chiếc thực phẩm lý tưởng cho bữa ăn sau tập gym. Thế nhưng, bạn chỉ nên tiêu thụ trứng luộc, tránh trứng chiên. Bởi chúng cất phần nhiều dầu mỡ làm cho bạn không thể giảm mỡ bụng.

  • Chocolate sữa cất rộng rãi chất béo và glucose xấu tới giai đoạn giảm cân, giảm mỡ của bạn.
  • Pho mát cũng là 1 trong những thực phẩm cần hạn chế bởi chúng đựng phổ quát chất béo và khiến cho chậm sự đàm đạo chất của bạn.

Xem thêm: Top 15 bài tập giảm mỡ bụng trên giường giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả
Trên đây là những thông tin hữu ích về ăn gì sau khi tập gym cho hiệu quả và an toàn. Nếu bạn có thắc mắc hay đóng góp ý kiến vui lòng để lại bình luận cho LXFitness.