3 bí kíp giúp học kick boxing tại nhà đơn giản và hiệu quả

Hiện nay, việc học kick boxing tại nhà đang trở thành một xu hướng thịnh hành bởi vì nó phù hợp với mọi lứa tuổi, ai cũng có thể tập, bởi sự thời thượng, hấp dẫn mạnh mẽ và sự đồng đều của cả cơ thể bạn khi tập luyện, những năm gần đây Kick-boxing là bộ môn thu hút rất nhiều người tập. Cùng tìm hiểu bí quyết tập kick boxing để mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhé!

1. Tập tại không gian  phù hợp

Không gian tập không nhất thiết phải là ở các phòng tập. Bạn có thể bắt đầu những bài tập cơ bản ngay tại nhà. Miễn là nơi tập có đủ diện tích để người tập có thể tung vài cú đá một cách thoải mái nhất.
Tùy thuộc vào các thiết bị đầu tư cho loại hình luyện tập này, bạn có thể sẽ cần một không gian lớn hơn, chẳng hạn như tầng hầm, sân vườn hoặc tầng thượng.
Ví dụ, khi muốn treo một chiếc túi đấm, người tập nên chọn một không gian với nhiều khoảng trống, trần nhà đủ cao và chắc chắn. Nếu dự định học kỹ thuật luyện tập qua các video hướng dẫn, bạn hãy đặt TV hoặc máy tính xách tay ngang tầm mắt và cách khu vực tập một khoảng an toàn.
Điều này sẽ giúp người tập không bị vướng víu khi thực hiện động tác cũng như tránh hư hại các thiết bị này bởi những cú đá hoặc cú đấm của mình.

2. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ tập kickboxing tại nhà

Các chuyên gia đánh giá, Boxing giúp rèn luyện thể lực rất tốt nhưng nó cũng khiến bạn dễ gặp chấn thương, bởi vậy bạn cần chọn lựa các dụng cụ tập võ bảo vệ thật tốt. Lựa chọn một đôi găng tay Boxing chất lượng, đúng size kết hợp chiếc băng da đủ dài và đồ bảo hộ răng chất lượng sẽ giúp bạn an toàn hơn trong quá trình tập Boxing.
Dụng cụ hỗ trợ sẽ giúp trải nghiệm luyện tập của bạn thêm phần hứng thú và trọn vẹn

Xem thêm :  Tìm hiểu một số bài tập boxing giảm cân tại nhà

Dụng cụ hỗ trợ sẽ giúp trải nghiệm luyện tập của bạn thêm phần hứng thú và trọn vẹn

Xem thêm: Kickboxing là gì? Các bài tập kick boxing tại nhà hiệu quả

3. Một số bài tập kick boxing cơ bản

Bạn có thể nghiên cứu các bài tập này, sau đó tự học kickboxing tại nhà, trước khi chuyển sang các bài tập phối hợp nâng cao nhé.

3.1 Tư thế chuẩn bị chiến đấu

Tư thế chiến đấu là bước đầu quan trọng cho mỗi cú ra đòn (đá và đấm) của bạn. Một tư thế chiến đấu đúng chuẩn sẽ cung cấp sự ổn định và sức mạnh cho người tập.

  • Bắt đầu với tư thế đứng chân trước, chân sau.
  • Cong nhẹ đầu gối và nâng gót bàn chân sau lên.
  • Đưa cánh tay lên sao cho khuỷu tay cạnh xương sườn, sau đó nắm tay lại và cuộn chặt các ngón tay lại. Đặt ngón tay cái của bạn trên hai ngón tay đầu tiên rồi đặt gần cằm.
  • Kéo rốn về phía cột sống để siết cơ bụng.

Thực hiện các bước trên giúp bạn có tư thế chuẩn bị chiến đấu mạnh mẽ hay còn gọi là tư thế thủ.

3.2 Các tư thế đấm kick boxing cơ bản

Tung ra một cú đấm mạnh mẽ là điều quan trọng để đánh bại đối thủ hoặc chống đỡ một cuộc tấn công. Từ góc độ thể dục, các cú đấm có tác dụng hỗ trợ các cơ ở phần trên cơ thể và vùng core (lõi) của bạn.

Jab

Jab trong boxing ý chỉ một cú đánh thẳng tay về phía trước. Để thực hiện một cú jab đúng chuẩn, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây.

  • Đứng đưa chân phải về phía trước, đồng thời đưa hông phải lên.
  • Mở rộng cánh tay phải khi bạn xoay cẳng tay để lòng bàn tay hướng xuống đất.
  • Để có một cú đánh bằng tay trái, hãy bắt đầu với chân trái về phía trước.
Xem thêm :  Tập boxing nữ: nên hay không nên?

tự học kickboxing với cú jab

Cú đấm jab là cú đánh được sử dụng thông dụng nhất 

Cross

  • Bắt đầu với tư thế bước chân ra ngoài hơi so le.
  • Xoay gót chân sau, đồng thời xoay hông ngược với chiều kim đồng hồ, duỗi thẳng tay sau.
  • Thực hiện xong, đưa tay lại đưa về vị trí ban đầu.

Hook

Đây là cú đấm bất ngờ, đánh vòng qua cơ thể với mục tiêu là phần đầu của đối thủ.

  • Ở vị trí chuẩn bị, bạn rút khuỷu tay về phía sau với nắm đấm nằm trên đường ngang rồi uốn cong phần khuỷu tay.
  •  Hơi cong đầu gối, chuyển trọng tâm qua chân trái kết hợp thân và hông xoay theo chiều kim đồng hồ, sau đó đẩy nắm đấm ngang đến mục tiêu theo hình vòng cung phía trước cơ thể (theo chiều kim đồng hồ) một cách mạnh mẽ và chắc chắn. Lúc này, bàn chân cũng xoay theo chiều thuận kim đồng hồ, gót chân trái xoay ra ngoài.
  • Sau khi kết thúc đòn, nhanh chóng kéo tay trái về vị trí phòng thủ ban đầu.

Xem thêm: Con gái có nên tập boxing không?

Uppercut

Một cú đấm theo chiều dọc,được tung lên trên bằng tay phải.
Từ vị trí phòng thủ,thân hơi xoay về bên phải,tay phải hạ thấp xuống dưới tầm ngực của đối phương và đầu gối hơi cong ra phía sau.Tay phải đẩy mạnh lên cằm hay thân của đối phương tạo thành hình vòng cung.Đồng thời,đầu gối đẩy lên nhanh chóng,thân và hông xoay ngược chiều kim đồng hồ và gót chân sau xoay ra ngoài,bắt chước những chuyển động cơ thể của cú đấm thẳng tay sau.
Tác dụng chiến lược của cú móc lên nằm ở hiệu quả của việc “xốc” đối thủ lên,làm đối thủ mất thăng bằng để tung ra những đòn đấm tiếp theo.
Tự học kickboxing với cú móc ngược

Cú móc ngược cực kỳ lợi hại và mang yếu tố bất ngờ hạ gục đối thủ

3.3 Những tư thế đá

Phần lớn các cơ bắp của phần thân dưới của bạn sẽ tạo ra sức mạnh rất lớn. Đây là yếu tố giúp người tập phát huy sức mạnh đó vào những cú đá của mình.
Luyện đập đều đặn các động tác này là rất cần thiết để tăng sức mạnh và thể lực. Bên cạnh đó, đây là phương pháp đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp vô cùng hiệu quả.

Xem thêm :  Địa chỉ tập boxing Hà Nội uy tín, chất lượng

Front kick

  • Đứng trong tư thế chuẩn bị với chân trái về phía trước.
  • Truyền trọng lượng vào chân phải và kéo đầu gối trái lên trước ngực.
  • Kéo gót chân trái về phía cơ mông và uốn cong bàn chân.
  • Đá thẳng ra ngoài, giữ cho bàn chân linh hoạt.

Side kick

Tương tự như Front Kick, Side Kick cũng là một cú đạp thẳng nhưng khác là đạp ngang. Hướng tấn công từ Side Kick là từ phía bên hông, tiếp xúc với mục tiêu bằng gót chân.
cú đánh cơ bản

Khi bạn tung cú sidekick, ai cũng sẽ biết ngay bạn là dân kickboxing chính hiệu

Round house

  • Đứng đưa chân phải về phía trước.
  • Gập đầu gối phải và đưa nó về phía cơ mông của bạn.
  • Xoay chân trái, xoay hông sang trái khi bạn tấn công bằng chân phải theo hình vòng cung từ phải sang trái.
  • Mở rộng cú đá từ đầu gối với ngón chân hướng vào.

Nắm rõ kỹ thuật của các động tác cơ bản chỉ là một phần của việc trở thành một kickboxer “chính hiệu”. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thử thách mình với những bài tập sức mạnh, tốc độ và sức chịu đựng nhé.
Xem thêm: Tìm hiểu các bài tập boxing cơ bản, Muay Thái ngay tại nhà
Trên đây là những thông tin cơ bản vềhọc  kick boxing tại nhà. Hy vọng bạn đọc sẽ có một ché độ tập luyện phù hợp và hiệu quả.