Khám phá ngay 1 tiếng tập Yoga chúng ta đốt được đốt bao nhiêu calo?

Từ lâu, yoga đã được biết đến là một phương pháp hoàn hảo giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả. Đặc biệt hơn, với những phương pháp tập yoga sau đây, bạn hoàn toàn có thể đốt cháy nhiều calo hơn bình thường, giúp chúng ta giải đáp được thắc mắc 1 giờ tập yoga có thể đốt được bao nhiêu calo

1. Một tiếng tập Yoga chúng ta có thể đốt cháy bao nhiêu calo

Thông thường thì 1 giờ tập yoga đốt bao nhiêu calo dao động trong khoảng 100 – 450 calo. Con số này còn phụ thuộc vào tư thế, cường độ tập luyện và điều kiện sức khỏe của bạn. Chúng ta cũng đã biết rằng nhịp tim và lượng calo đốt hao không phụ thuộc vào nhau.
Lợi ích sức khỏe chính của yoga không phải là đốt cháy calo, nhưng dù muốn hay không, bạn cũng sẽ phải đốt cháy calo trong một lớp học yoga. Bạn đốt cháy bao nhiêu calo phụ thuộc vào một biến số, chẳng hạn như: phong cách yoga, cấp độ của lớp học yoga, thời lượng của lớp học, nhịp độ và cường độ của lớp học. Ví dụ số lượng calo đốt cháy trong Hatha yoga – một kiểu yoga cơ bản thường được dạy với tốc độ chậm hơn một chút – sẽ khác với số lượng đốt cháy trong Bikram yoga hay còn được gọi là yoga nóng.
Bikram yoga được thực hiện trong một căn phòng được làm nóng đến 40 ° C với độ ẩm 40 phần trăm. Bikram yoga bao gồm một bài tập kéo dài 90 phút với 26 tư thế và hai bài tập thở. Nhiều động tác yêu cầu sức mạnh, sự linh hoạt và cân bằng. Một nghiên cứu từ năm 2014 từ Đại học Bang Colorado cho thấy: trung bình nam giới đốt cháy 460 calo và phụ nữ đốt cháy 330 calo sau khi thực hiện một bài tập Bikram yoga.
Xem thêm: Tập yoga bị đau lưng đau lưng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Yoga có thật sự giúp bạn giảm mỡ, giảm cân?

Tập yoga
Lợi ích sức khỏe chính của yoga không phải là đốt cháy calo, nhưng dù muốn hay không, bạn cũng sẽ phải đốt cháy calo trong một lớp học yoga
Tập yoga giảm cân không? Câu trả lời là tập yoga có thể giúp bạn giảm cân. Mặc dù không có tác dụng giảm cân nhanh chóng như một vài phương pháp khác, thế nhưng nếu được duy trì liên tục, đúng cách thì yoga không chỉ giúp bạn có được thân hình thon gọn, săn chắc mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định rằng phát triển chánh niệm thông qua yoga có thể giúp mọi người:

  • Hình thành chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh
  • Hình thành thói quen ăn “vừa đủ”
  • Giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi
  • Giảm cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no sau mỗi bữa ăn qua đó giảm lượng calo đưa vào cơ thể để giảm cân hợp lý
  • Giảm thiểu tình trạng đau lưng hoặc đau khớp.
Xem thêm :  Top 8 điều cần lưu ý khi tập Yoga tại nhà mà bạn nên biết

Theo National Sleep Foundation, yoga có thể giúp bạn ngủ sâu giấc hơn. Đối với những người bị mất ngủ, tập yoga hàng ngày có thể giúp họ: Ngủ nhanh hơn, ngủ lâu hơn và trở lại giấc ngủ nhanh hơn nếu họ thức dậy vào ban đêm. Một nghiên cứu năm 2018 đã so sánh một nhóm những người theo chế độ ngủ bình thường với một nhóm khác thường xuyên gặp phải các vấn đề về giấc ngủ. Khi cả hai nhóm hạn chế lượng calo nạp vào, nhóm bị hạn chế giấc ngủ sẽ giảm ít chất béo hơn. Điều này cho thấy rằng mất ngủ tác động tiêu cực đến thành phần cơ thể, bao gồm cả việc giảm đi lượng chất béo thông qua các phương pháp giảm cân. Nếu giấc ngủ ngon giúp bạn giảm mỡ và yoga làm bạn ngủ ngon thì điều hợp lý là yoga có thể giúp mọi người giảm béo.
Xem thêm: Bật mí bí quyết tập tư thế yoga trồng chuối cho người mới
Yoga giúp quản lý cân nặng lâu dài: Một nghiên cứu năm 2005 trên 15.500 phụ nữ và nam giới trung niên do Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ tài trợ cho thấy những người có cân nặng bình thường ở tuổi 45 và thường xuyên tập yoga đã tăng ít hơn khoảng 1,5 kg so với người bình thường vào thời điểm họ 55 tuổi. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người thừa cân tập yoga đã giảm khoảng 2,3 kg trong khoảng thời gian 10 năm ở độ tuổi 45 đến 55 so với mức tăng 6,5 kg của những người không tập yoga từ 45 đến 55 tuổi. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng những kết quả này có thể là do cách tiếp cận ăn uống của những người tập yoga có sự cải thiện mạnh mẽ hơn.

Xem thêm :  Yogi Là Gì? Người tập yoga như thế nào sẽ trở thành yogi thực thụ?
Ngủ ngon
Theo National Sleep Foundation, yoga có thể giúp bạn ngủ sâu giấc hơn

2. Cách tập yoga như thế nào để giảm cân

Việc luyện tập yoga hỗ trợ sự phát triển về thể chất, tinh thần và tâm hồn cho phép người tập hướng tới những phiên bản tốt nhất của chính mình. Yoga cũng có thể là một công cụ hữu hiệu để giúp bạn giảm cân, đặc biệt là các hình thức yoga nóng, hay còn gọi là yoga tích cực giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Và bạn có thể thấy rằng những điều bạn nhận thức được thông qua một buổi tập yoga nhẹ nhàng, thư giãn cũng có thể hỗ trợ quá trình giảm cân rất tốt. Nhiều chuyên gia đồng ý rằng yoga hoạt động theo nhiều cách khác nhau để mang lại cân nặng hợp lý. Hãy xem một vài cách trong số đó.
Tập yoga thường xuyên để giảm cân. Bạn có thể luyện tập tích cực hơn với cường độ cao hơn ít nhất ba đến năm lần mỗi tuần trong ít nhất một giờ. Vào những ngày khác, hãy cân bằng việc luyện tập của bạn với một bài tập nhẹ nhàng, thư giãn hơn. Các lớp học Hatha, Yin và Yoga phục hồi là những lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy bắt đầu từ từ và dần dần xây dựng phương pháp luyện tập của riêng mình. Điều này cho phép bạn xây dựng sức mạnh và sự linh hoạt của mình và ngăn ngừa nguy cơ chấn thương. Nếu bạn không có thời gian cho một lớp học đầy đủ vào những ngày nhất định, hãy tự luyện tập trong ít nhất 20 phút mỗi ngày. Cho phép bản thân nghỉ ngơi một ngày trọn vẹn mỗi tuần.
Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp luyện tập yoga của bạn với các hoạt động như đi bộ, đạp xe hoặc bơi lội để tăng thêm lợi ích cho tim mạch. Là một phần trong thói quen của bạn, hãy tránh việc theo dõi cân trực tiếp sau một lớp học yoga, đặc biệt nếu đó là một lớp yoga nóng, vì bạn có thể bị mất nước trong suốt lớp học. Thay vào đó, hãy cân chính mình vào cùng một thời điểm mỗi ngày để theo dõi cân nặng và điều chỉnh hình thức luyện tập phù hợp.
Xem thêm :  Bài tập yoga kéo dài chân hiệu quả
Đạp xe
Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp luyện tập yoga của bạn với các hoạt động như đi bộ, đạp xe hoặc bơi lội để tăng thêm lợi ích cho tim mạch
Bạn phải hiểu rằng yoga vốn có rất nhiều cấp độ, các bài tập cũng có mức độ khó dễ khác nhau. Và chỉ những bài tập có độ khó cao làm tim bạn đập mạnh hơn, đốt cháy calo nhiều hơn thì mới giúp giảm cân dễ hơn. Để thực hiện được những động tác khó này đòi hỏi bạn phải có sự tập trung, niềm tin vào bản thân và quan trọng là thực hiện đúng với hướng dẫn của huấn luyện viên. Tóm lại, không phải hễ bạn ra sức thì sẽ giải đáp được câu hỏi tập yoga bao lâu thì có hiệu quả giảm cân, đáp án đúng tùy thuộc vào mức độ khả thi của mục tiêu và hành động thực tế của bạn. Chẳng hạn, nếu muốn giảm 10kg và có cơ thể săn chắc trong 6 tháng với yoga, bạn không những phải cắt giảm calo mà cần phải thuần thục các tư thế tập yoga giảm mỡ và kết hợp bài tập cường độ cao như chơi thể thao tối thiểu 45 phút mỗi ngày.
Xem thêm: BẬC THẦY YOGA VĨ ĐẠI ĐẾN TỪ ẤN ĐỘ – MASTER KAMAL
Với những thông tin vừa cung cấp, hẳn bạn đã có câu trả lời thích đáng cho thắc mắc 1 tiếng tập yoga đốt được bao nhiêu calo? Thật ra, hãy luyện tập khi bạn thực sự yêu thích và đã sẵn sàng “chung sống” với yoga, chỉ như vậy bạn mới có đủ động lực, lòng kiên trì đồng hành cho đến khi những bài tập yoga thật sự mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.