Sau mỗi giờ tập luyện lượng calo tiêu hao là bao nhiêu?

Sau mỗi giờ tập luyện lượng calo tiêu hao là bao nhiêu?

Đi bộ
Việc chạy bộ sẽ cho kết quả nhanh hơn, nhưng nếu bạn không thích, có thể chọn đi bộ nhưng với thời lượng nhiều hơn. Trung bình 1 giờ đi bộ sẽ tiêu hao 150-200 calo.Để cảm nhận rõ rệt sự thay đổi, bạn cần đi bộ với tốc độ nhanh hơn bình thường, tăng thời gian và cường độ. Cố gắng duy trì tốc độvà thỉnh thoảng cố gắng leo dốc để tiêu hao năng lượng nhanh.
Xem thêm: Các bài tập aerobic đơn giản tại nhà cho người mới bắt đầu
Bơi lội

Bơi là hoạt động thể thao vui chơi lành mạnh được cả người lớn và trẻ con yêu thích. Khi bơi dưới nước, cơ thể chúng ta sẽ được làm sạch đồng thời làm hạ thân nhiệt nhất là vào thời tiết nóng bức.
Trong quá trình bơi ngoài các cử động tay chân thì cơ thể còn phải chịu sự tác động của lực đẩy Archimedes. Vậy nên nhiều người tập xong thường cảm thấy đói hơn do lúc này cơ thể đã bị tiêu hao năng lượng. Dựa trên khả năng này mà bơi lội được cho rằng có khả năng giúp eo thon hơn, giảm được mỡ bụng. Càng bơi lội dưới nước, lượng calo càng được đốt cháy và giải phóng năng lượng.Thậm chí, theo một số công trình nghiên cứu còn cho thấy khi bơi trong khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể đốt cháy tới 250-400 calo. Đồng thời, bơi lội còn giúp cải thiện cơ ngực, phát triển chiều cao, nên luôn được khuyến khích cho trẻ trong độ tuổi dậy thì tham gia.
Đấm bốc
Chương trình tập được các siêu mẫu yêu thích này không chỉ giúp bạn có cánh tay thon như mong ước mà còn đốt cháy được từ 500 – 1.000 calories/giờ.
Đi xe đạp
Cách đơn giản nhất để tiêu hao năng lượng là lấy một chiếc xe đạp và ra đường. Chu kỳ đạp đều đặn, liên tục kéo dài 60 phút sẽ giúp bạn giảm khoảng 400 calo và nếu tăng tốc độ, bạn đồng thời cũng tăng đáng kể lượng calo cần đốt cháy.
Uốn dẻo
Nhiều người cứ nghĩ phải tập nặng như nâng tạ, hít đất hay đẩy xà mới đốt được nhiều calories, nhưng một nghiên cứu từ 2013 đã chỉ ra rằng những động tác như xoạc chân, gập người hay uốn dẻo có thể đốt khoảng 12 calories/phút – tương đương với khoảng 700 calories/giờ.
Xem thêm: Những bài thể dục thẩm mỹ đơn giản nhất dành cho người mới tại nhà
Yoga






Tại Ấn Độ, các bậc thầy Yoga đã chỉ ra rằng: Đây là phương pháp trị liệu ngăn ngừa và phục hồi các loại bệnh về xương khớp, tim mạch, trầm cảm, giảm mỡ, cải thiện chỉ số cơ thể….
Bên cạnh đó, nó còn nuôi dưỡng năng lượng tích cực bên trong con người bạn, đem đến cuộc sống an nhiên, ý nghĩa, vẹn toàn
Chạy bộ
Đôi khi không có gì hiệu quả bằng một vòng chạy bộ, chúng giúp bạn thư giãn đầu óc và vận động toàn bộ cơ thể theo nhịp đều đặn. Quãng đường chạy 3km có thể đốt tới 200 calories.
Zumba
Nếu bạn tập những bài zumba tiêu tốn nhiều sức lực, bạn sẽ đốt được từ 400 – 600 calories/giờ. Thêm nữa là bạn sẽ thấy rất thư thái và thậm chí còn chẳng có cảm giác mình đang tập!
Tập nhảy
Với 20 phút nhảy liên tục, bạn sẽ đốt cháy khoảng 300 calo. Hơn nữa, hoạt động này tốt cho cơ bắp và hệ tim mạch của bạn. Không cần nhảy theo những quy tắc cứng nhắc, bạn có thể thoải mái nhảy theo ý mình và lựa chọn bài hát yêu thích, miễn là các cơ được hoạt động “hết công suất”.
Chơi bóng đá
ới những ai vẫn còn đang thắc mắc đá bóng có giảm cân không thì câu trả lời chắc chắn là CÓ. Bóng đá là một trong những môn thể thao đòi hỏi cầu thủ phải di chuyển và vận động cơ thể nhiều nhất. Theo tạp chí Harvard Health Publications, chỉ 30 phút chơi bóng đá đã có thể đốt cháy từ 300-400 calo. Như vậy, sau 1h chơi bóng, bạn có thể tiêu hao đến 600-800 calo. Bóng đá đích thực là một trong những môn thể thao đốt nhiều calo nhất.
Môn thể thao này giống như một bài tập phối hợp toàn thân giữa chạy bộ và các động tác xoay khớp. Khi đá bóng, mọi cơ quan trong cơ thể đều hoạt động và phối hợp nhẹ nhàng giúp bạn có một thân hình khỏe khoắn. Hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể đều được hoạt động mạnh mẽ trong suốt thời gian chơi bóng đá, nhờ đó không chỉ có mỡ thừa bị đốt cháy và các cơ bắp cũng dần trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bóng đá để giảm cân và duy trì vóc dáng khỏe đẹp.
Aerobic
Aerobic tiêu thụ 500-800 calo trong 1 giờ tập. Rất nhiều bài tập giảm cân được tích hợp trong môn thể dục thẩm mỹ này. Những phần cơ thể mà phụ nữ muốn hướng đến khi tham gia các bài tập aerobic là chân, eo và mông. Tập luyện 1 giờ mỗi ngày, chia đôi bài tập làm 2 lần, mỗi lần nửa giờ chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả sau 2 tuần. Một số bài tập tương tự với ghế tập ngực cũng sẽ giúp bạn tăng thêm hiệu quả khi kết hợp với aerobic.
Lưu ý bạn phải chắc chắn là bạn tập đúng động tác nếu không bán sẽ không thể thấy được hiệu quả.
Xem thêm: Tại sao tập Aerobic lại Tăng Cân? Những Bài Tập Aerobic giúp Tăng Cân
Xem thêm :  Kickboxing là gì? Các bài tập kick boxing tại nhà hiệu quả