Một ngày tập Gym bao nhiêu giờ để đạt kết quả tốt nhất

Nhận thấy có rất nhiều chủ đề được mở ra, bàn luận về thắc mắc tập thể hình bao lâu mới có kết quả. Ở những chủ đề đó, khi chúng tôi mở tham khảo phần bình luận của các thành viên thì có khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này, có bạn cho rằng khoảng thời gian này là 2 tháng, người lại cho rằng 3 tháng và rất đông ý kiến cho rằng phải cần nửa năm luyện tập chuyên cần Vậy đâu là câu trả lời chuẩn xác nhất cho thắc mắc tập thể hình bao lâu thì có kết quả? Hãy cùng LXFITNESS đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này bạn nhé.

Tập Gym là gì?

Tập thể hình là gì
Tập gym là một trong những xu thế mới nhất của giới trẻ ở thế kỷ 21, với cuộc sống ngày càng bộn bề những công việc và lo toan nhiều người không có đủ thời gian. Chính vì vậy tập gym hiện nay luôn được quan tâm và được rất nhiều người ưa chuộng với các máy móc hiện đại mẫu mã đẹp đa dạng đầy đủ chức năng giúp bạn duy trì sức khỏe tốt,  vóc dáng đẹp, cân đối săn chắc, kéo dài tuổi thọ

Tập Gym bao nhiêu phút là đủ?

Tập thể hình bao nhiêu phút là đủ
Mỗi người trưởng thành cần ít nhất 150 phút luyện tập với cường độ vừa phải mỗi tuần bao gồm cả các bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp. Nếu bạn luyện tập với cường độ cao thì 75 phút mỗi tuần là đủ. Để mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn nữa chúng ta cần tăng thêm thời gian luyện tập: 300 phút luyện tập với cường độ vừa phải hoặc 150 phút luyện tập với cường độ cao mỗi tuần hoặc phối hợp cả hai.

Xem thêm :  Nơi bán áo 3 lỗ tập gym đẹp tại quận Tân Bình

Tập luyện trong 45 phút

Bạn bận rộn việc đi học, đi làm bạn không có quá nhiều thời gian để tập thể hình, bạn muốn tập luyện với thời gian dưới 45 phút. Trong trường hợp này bạn cần tập luyện với cường độ cao hơn bình thường nhưng vẫn phải đảm bảo tập luyện các bài tập đầy đủ. 
Đọc thêm: Top 6 Bài Tập Uốn Dẻo Cơ Bản Dành Cho Người Mới Bắt Đầu
Đặc biệt các bạn nên ưu tiên tập luyện các bài tập tổng hợp có kết hợp nhiều nhóm cơ sẽ mang lại hiệu quả tập tốt hơn và tiết kiệm thời gian hơn so với việc tập luyện các bài tập tập trung.
Lưu ý bạn có thể rút ngắn thời gian tập luyện nhưng không thể rút ngắn thời gian nghỉ ngơi được. Bạn cần đảm bảo thời gian nghỉ ngơi đầy đủ tránh gặp tình trạng tập quá tải, kiệt sức và gây đau mỏi cơ và không mang lại hiệu quả tập luyện.

Thời gian tập Gym phù hợp cho người mới bắt đầu 

Với các bạn vừa mới bắt đầu tập luyện dưới 3 tháng thì các bạn vẫn chưa quen với các bài tập và tình trạng thể lực cũng khó đáp ứng được thời gian tập luyện quá dài. Do đó với trường hợp này các bạn nên tập từ 30 -45 phút/ngày và 5-6 ngày/tuần để làm quen dần với cường độ tập luyện và tăng dần thời gian lên.
Từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6 các bạn tập luyện mỗi ngày tầm 1 tiếng. Tiếp theo từ tháng thứ 6 trở lên bạn tập khoảng 1 tiếng 30 phút một ngày và duy trì cường độ tập luyện này, tránh tập quá lâu hoặc quá sức nó có thể gây quá tải cho cơ thể của bạn.
Nếu thời gian tập luyện của bạn kéo dài quá 90 phút nó có thể gây nên tình trạng cơ bắp bị cạn kiệt năng lượng gây mỏi cơ, tổn thương cơ bắp đồng thời bạn cũng không còn đủ sự tập trung cho các động tác và không mang đến hiệu quả cao.

Xem thêm :  Thói quen tập thể dục mang lại các lợi ích tuyệt vời cho bạn

Các yếu tố gây ảnh hưởng đến hiệu quả tập gym

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả tập gym
Ngoài thời gian tập luyện thì còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả tập gym, tập thể hình của bạn. Những yếu tố dưới đây nó sẽ ảnh hưởng đến việc bạn tập gym bao lâu sẽ có hiệu quả:
Đọc thêm: 7 bài tập yoga tốt cho tim mạch nhất định không thể bỏ qua

  • Cường độ tập luyện: Bạn cần phải xây dựng cường độ tập luyện hợp lý để mang lại hiệu quả tập luyện cao nhất. Yếu tố về cường độ tập luyện bao gồm: thời gian tập luyện, số lần tập luyện trong tuần, mức độ tập luyện nhanh hay chậm, thời gian nghỉ ngơi giữa các bài tập,…..
  • Chế độ dinh dưỡng: đây là yếu tố quan trọng nhất nó quyết định đến 50% hiệu quả tập luyện. Trong quá trình tập luyện bạn cần phải đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cung cấp đầy đủ năng lượng để tập luyện và phù hợp với mục tiêu tập luyện của mình.
  • Khởi động và làm nóng cơ thể trước khi tập Gym: Đây là nguyên tắc “bất di bất dịch” mà bất kỳ người tập thể hình nào cũng phải nắm rõ. Bạn hãy thực hiện các bài khởi động khoảng 5 – 10 phút với các động tác nhẹ nhàng nhằm làm giãn cơ, giảm thiểu tối đa chấn thương trong quá trình tập luyện.
    Thả lỏng sau khi tập: Sau khi tập gym, bạn cần phải xa hơi để giúp cơ thể thư giãn hơn. Nhiều người sau khi tập luyện thường bị co cơ, căng cơ…nguyên nhân là do không chịu thực hiện các bài tập thư giãn.
    Tuyệt đối không bắt đầu bằng các bài tập khó và nặng: Điều này có thể khiến bạn bị chấn thương cơ, đồng thời ảnh hưởng đến sức khoẻ bản thân. Nên nhớ rằng để có hình thể chuẩn mực, body đẹp không quyết định bởi yếu tố bài tập nặng hay nhẹ mà quan trọng là phải giữ nhịp thở, làm các động tác từ từ, chính xác, đều đều.
Xem thêm :  [top] 5 bài tập gym tăng cân cho nam tại nhà cực đơn giản, hiệu quả

Đọc thêm: 5 Bài tập Yoga vặn xoắn hiệu quả tốt cho hệ xương khớp
Trên đây là lời giải đáp của LXFITNESS cho câu hỏi tập thể hình bao lâu mới có kết quả, bao lâu thì có body đẹp và bao lâu thì có hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn có động lực hơn khi tập luyện! Chúc bạn sớm thành công!