Những bài tập giảm mỡ lưng vai cho nữ tại nhà hiệu quả

Là phụ nữ, chắc hẳn không ai không lo lắng và quan tâm đến vóc dáng của mình. Mặc cảm về ‘tấm lưng to phản’ khiến chị em tự ti không dám diện những bộ đồ hở vai, bikini, áo hai dây quyến rũ…vào mùa hè. Những bài tập giảm mỡ lưng cho nữ dưới đây sẽ giúp các chị đánh bay mỡ dày vùng lưng, sở hữu bờ vai quyến rũ, thanh mảnh.

Mỡ thừa là phần mà ai cũng muốn loại bỏ để có một vóc dáng thon gọn, mảnh mai hơn, đồng thời tránh được những ảnh hưởng không tốt về mặt sức khoẻ. Tuy nhiên, đa số chúng ta thường chỉ chú ý đến các phần mỡ như mỡ bụng, mỡ đùi, bắp tay… Rất ít người để ý rằng mỡ thừa ở vùng lưng và nách cũng không ít và làm ảnh hưởng không nhỏ đến vóc dáng của cơ thể.
Việc loại bỏ mỡ ở vùng lưng hay nách cũng không phải quá khó khăn. Các bạn có thể tham khảo ngay các bài tập giảm mỡ lưng dưới đây nhé!

Động tác Biến thể bò mèo 

bai tap lung cho nu giup giam mo lung wheyshop vn
Cách động tác trong bài tập cơ lưng cho nữ này sẽ giúp phần cơ lưng của bạn được kéo giãn tối đa, giúp giảm mỡ thừa vùng lưng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn có các vấn đề bệnh lý về xương khớp thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập bài tập này.
Tư thế thứ nhất : Tạo tư thế 4 chân ( hai tay và hai đầu gối duỗi thẳng), nâng đầu lên, uốn cong lưng xuống 
Tư thế thứ 2: Khi này bạn thở ra, kéo xương cụt vào, căng cơ bụng, kéo cơ lưng, đầu hướng xuống dưới. 
Tư thế cuối cùng: Ngồi trên hai bắp chân, ngực áp sát vào đùi, trán tựa xuống sàn và duỗi hai tay qua đầu, rộng hơn vai và giữ trong tư thế đó khoảng 10 giây
Lặp lại các động tác bài tập cơ lưng cho nữ từ 4 – 6 lần 

Xem thêm :  Top 9 bài tập giảm mỡ bụng trong 10 phút tại nhà hiệu quả

Động tác Glute Bridge 

bai tap lung cho nu giup giam mo lung wheyshop vn
Bài tập cơ lưng cho nữ này là bài tập tổng hợp tác động lên nhiều nhóm cơ cùng lúc với nhóm cơ chính là lưng, ngoài ra nó cũng là bài tập rất tốt giúp bắp chân thon gọn hơn nữa. 
Sau đây là cách thực hiện bài tập cơ lưng cho nữ
– Bạn nằm ngửa lên sàn nhà có lót thảm tập Yoga ở dưới, giữ lưng thẳng và mở rộng 2 tay sang 2 bên thân người. 2 lòng bàn chân chống lên sàn tập, 2 đầu gối gập cong và đưa 2 bàn chân để sát gần phần mông.
– Dồn lực vào phần gót chân và đẩy mông lên cao, sao cho từ đầu gối tới phần lưng trên là một đường thẳng.
– Bạn thở ra và đẩy mông cao lên nhất có thể, giữ vị trí đó trong khoảng 10 giây. Sau đó, hạ người từ từ xuống thảm tập và hít vào, trở về tư thế ban đầu.
– Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.
Xem thêm:Bài tập giúp giảm mỡ lưng, vai và nách

Động tác duỗi chân 

bai tap lung cho nu giup giam mo lung wheyshop vn
Bài tập cơ lưng cho nữ này giúp kéo căng phần cơ lưng, đùi sau và mông, giúp bạn giảm mỡ gần như toàn diện phần dưới. 
Thực hiện như sau: 

  • Với động tác co duỗi chân, các chị em hãy thực hiện tư thế nằm thẳng trên giường, co một chân sao cho phần đùi áp sát vào ngực, chân còn lại dùng cơ bụng để kéo lên và duỗi thẳng.
  • Sau đó, thu chân đang duỗi áp sát lại vào ngực. Tiếp tục thực hiện theo đúng quy trình với chân còn lại.
  • Hai chân thực hiện luân phiên trong vòng 60 giây và nghỉ giữa hiệp khoảng 1 phút trước khi tiếp tục bài tập. Cố gắng dành thời gian thực hiện động tác co duỗi chân mỗi ngày để nhanh chóng đạt kết quả như mong muốn.
Xem thêm :  Chữa đau lưng bằng những bài tập thể dục đau lưng đơn giản và hiệu quả

Xem thêm: 9 bài tập “đánh bay” mỡ thừa vùng lưng và nách tại nhà

Động tác con bướm 

bai tap lung cho nu giup giam mo lung wheyshop vn
Bài tập cơ lưng cho nữ này tác động đến phần cơ mông, cơ đùi trong và cơ lưng giúp bạn có một vòng eo thon thả, cùng vòng 3 vô cùng quyến rũ. 
Bài tập như sau: 
– Hãy ngồi nơi bằng phẳng có thể trải tấm lót, hoặc ngồi ngay trên giường, trên sàn nhà.
– Hai tay ôm chặt lấy 10 đầu ngón chân (2 lòng bàn chân luôn áp vào nhau), càng sát cơ thể càng tốt.
– Nhẹ nhàng mở rộng đầu gối sang hai bên và nhịp lên xuống như cánh bướm đập. Cố gắng mở rộng xương chậu, hai đầu gối càng chạm đất càng tốt. Lưng thẳng, vai thả lỏng. Đập khoảng 500 – 1000 cái.
Xem thêm: 6 bài tập giảm không tăng cơ mỡ bắp tay

Động tác chân rắn

bai tap lung cho nu giup giam mo lung wheyshop vn
Bài tập cơ lưng cho nữ này tác động vào phần cơ lưng và mông, đây là một dạng bài yoga thư giãn giúp bạn hạn chế việc đau lưng rất tốt, nó cũng giúp giảm mỡ thừa vùng lưng nữa đó. 
Bài tập thực hiện như sau: 

  • Nằm úp trên thảm tập với hai cùi trỏ chống hai bên, hai tay úp xuống thảm 
  • Tựa đầu trên sàn và hơi gập cằm xuống 
  • Hít vào sau đó nâng ngực lên cùng với cơ lưng
  • Đồng thời nâng chân phải càng cao càng tốt, giữ trong vòng vài giây 
  • Đổi bên còn lại và lặp lại 6 lần với mỗi chân 
Xem thêm :  Giảm cân bằng cách tập nhảy có hiệu quả?

Bên cạnh dinh dưỡng, việc tập những bài tập dành riêng có từng khu vực và sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ trắng sẽ thon gọn ở vị trí bạn mong muốn.
Không nên tin vào các loại kem bôi ngoài da để giảm mỡ. Vì đó chỉ là những sản phẩm tác động bên ngoài, khó thấm sâu vào lớp mỡ dưới da.