Tập plank bao nhiêu phút để đạt hiệu quả

Plank là gì? Plank là bài tập giúp đốt mỡ bụng và làm săn cơ bụng hàng đầu, hiệu quả hơn phần nhiều những bài tập bụng truyền thống khác. Động tác đơn giản, thời gian tập ngắn nhưng lại mang đến kha khá lợi ích khiến plank được người người ưa chuộng, cả nam và nữ giới. Tuy nhiên, thời gian plank cũng rất quan trọng, cùng tìm hiểu tập plank bao nhiêu phút để đạt hiệu quả qua bài viết sau nhé.

Mỗi ngày Tập plank bao nhiêu phút thì có hiệu quả?

Tập Plank bao nhiêu phút thì hiệu quả
Các bạn mới tập chỉ cần giữ được từ 20-60 giây mỗi lần tập đã là rất đáng khen rồi. Nghe thì rất dễ đấy nhưng tập đi rồi bạn sẽ hiểu 1 phút dài đến nhường nào .Khi đã khởi đầu quen, bạn hoàn toàn có thể nâng thời hạn lên 1 phút hoặc 2 phút .Nhiều người vẫn lầm tưởng là plank được càng lâu càng tốt. Nhưng thực ra giữ plank 2 phút là đã rất tốt rồi, cố thêm cũng không có quyền lợi gì. Thay vì chỉ tập 1 lần và giữ liên tục cho thật lâu để … phá kỷ lục, bạn hãy tập thành nhiều đợt ngắn hơn, khoảng chừng 2 phút là tốt nhất .
Thời gian tập plank tối ưu là 2 phút
Xem thêm: Tập Thể Dục Xong Có Nên Uống Nước Không?

Những vấn đề cần nhớ khi Plank

Một số vấn đề cần nhớ khi tập plank

  • Đối với những bạn mới tập plank hay những người không đủ sức khỏe thì nên tập luyện những bài tập plank ngắn để đảm bảo thực hiện plank đúng tư thế và có tác động trực tiếp đến nhiều nhóm cơ hơn.
  • Không ham tập lâu khi cơ bụng chưa khỏe: Khi cơ bụng chưa khỏe mà bạn lại muốn cố gắng duy trì plank lâu hơn rất dễ dẫn đến plank sai động tác, plank võng lưng khiến xương sống và lưng chịu lực. Từ đó có thể gây tổn thương đến xương sống và gây đau mỏi lưng.
  • Nếu bạn vừa mới tập và không thể giữ tư thế plank lâu được thì bạn có thể chia plank thành nhiều hiệp nhỏ, mỗi hiệp bạn cố gắng giữ đúng tư thế trong ít nhất 10 giây sau đó nghỉ chừng 5-6 giây và sau đó thực hiện lặp lại động tác khoảng 5-6 lần, tức là mỗi lần tập ít nhất bạn cũng thực hiện được hơn 60 giây. Khi đã quen thì bạn có thể tăng dần thời gian tập plank lên.
  • Không Đẩy mông lên quá cao. Lưu ý rằng, cổ, lưng, và chân tạo thành đường thẳng, bạn hãy cố gắng giữ mông ở mức cho phép.
  • Không đặt hai tay quá gần nhau. Khi đó tác động lên cơ bả vai sẽ sai tác dụng.
  • Không nín thở. Nhiều người cố chú ý vào tư thế đúng và giữ lâu mà quên mất việc hít thở. Hãy hít thở đều.
Xem thêm :  Giới thiệu ngay 5 bài tập giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà

Xem thêm: 6 bí quyết giúp bạn tập thể dục tại nhà đúng cách hiệu quả

Khi Plank cần lưu ý gì

Lưu ý khi tập plank
Bạn cần thực hiện các động tác khởi động trước khi tập plank và sau khi plank xong cũng cần phải thực hiện căng cơ thư giãn để cho việc tập plank mang lại hiệu quả tốt nhất.
Kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc
Các bài tập giảm mỡ bụng không bao giờ thấy được hiệu quả ngay lập tức nên rất dễ khiến người tập bỏ cuộc, chán nản. Plank là bài tập hiệu quả cao và tốn ít thời gian nhất. Chỉ cần 2 phút mỗi ngày nhưng mang lại 1 cơ thể khỏe mạnh và thân hình đẹp như mong muốn.
Theo 1 nghiên cứu mới nhất, chỉ qua 14 ngày với 2p plank mỗi ngày, bạn sẽ có được 1 nền tảng cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà chính bạn cũng bất ngờ đấy.
Bài viết trên đã ã cung cấp các thông tin trả lời cho câu hỏi “Tập plank mỗi ngày bao nhiêu phút thì có hiệu quả?”. Hãy lên kế hoạch luyện tập và đừng bỏ qua bài tập thú vị này nhé.
Xem thêm: 10 Bài Tập Chữa Đau Vai Gáy Hiệu Quả