Bạn sẽ tiêu hao bao nhiêu calo khi tập Aerobic trong 1 tiếng?

Tập Aerobic nói chung là một hoạt động rèn luyện sức khỏe rất tốt cho tất cả mọi người vừa nâng cao thể chất lại giảm béo, giảm mỡ bụng hiệu quả.
Chị em phụ nữ muốn có vòng eo thon gọn thì cần thường xuyên tập các bài tập Aerobic giảm mỡ bụng kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để nhanh chóng có kết quả khả quan nhất. Trong bài viết này, LX Fitness sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi về lượng calo tiêu hao khi bạn tập Aerobic trong 1 tiếng và đưa ra tư vấn đầy đủ nhất.

1. Aerobic là gì?

Tập cardio còn gọi là tập aerobic là bài tập sử dụng các nhóm cơ lớn như chân hoặc thân trên, yêu cầu hô hấp có kiểm soát, tăng nhịp tim người tập. Các bài tập phổ biến bao gồm đi bộ, chạy bộ, bơi lội, đạp xe và tập thể dục nhịp điệu. Người tập có thể tập luyện trên các loại máy tập khác nhau như máy leo cầu thang, xe đập thẳng đứng, máy chạy bộ,…
Aerobic dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt có nghĩa là thể dục nhịp điệu. Aerobic là một hình thức tập luyện thể chất kết hợp nhịp điệu giữa các bài tập thể dục nhịp điệu với các bài tập kéo giãn và rèn luyện sức bền với mục tiêu nâng cao tất cả các yếu tố của thể lực.
Tập Aerobic giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng
Tập Aerobic giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng
Tập aerobic giúp đốt cháy calo và hỗ trợ giảm cân. Nếu muốn tăng tốc độ giảm cân, người tập có thể kết hợp với các bài tập rèn luyện sức mạnh ít nhất 2 – 3 ngày/tuần. Hiệu quả giảm cân khi tập aerobic phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Cân nặng hiện tại, chế độ ăn uống, mức độ hoạt động hằng ngày và tuổi tác.
Xem thêm: Những bài tập aerobic cơ bản cho người mới bắt đầu

2. Tập aerobic giúp giảm cân như thế nào?

Để giảm cân thì bạn cần tạo ra sự hao hụt calo. Số calo mà cơ thể tiêu thụ cần ít hơn lượng calo được đốt cháy. Việc giảm bao nhiêu cân phụ thuộc vào lượng bài tập mà người tập sẵn sàng thực hiện trong 1 tuần.
Nếu muốn đạt mục tiêu, người tập có thể sử dụng ứng dụng đếm calo. Những công cụ này cho phép người tập nhập lượng thức ăn hằng ngày và hoạt động thể chất của mình vào trong suốt cả ngày để đánh giá mức tiêu thụ calo của cơ thể.
Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, mỗi người nên dành ít nhất 150 – 300 phút tập thể dục với cường độ trung bình hoặc 75 – 150 phút tập aerobic với cường độ mạnh mỗi tuần để thấy được những thay đổi đáng kể. Đồng thời, người tập cũng nên thực hiện các hoạt động rèn luyện sức khỏe liên quan tới các nhóm cơ chính ít nhất 2 ngày/tuần.
Nếu muốn giảm khoảng 450g/tuần, người tập cần đốt cháy 3.500 calo so với lượng calo mà cơ thể tiêu thụ trong một tuần.
Xem thêm :  Bài tập Aerobic cho người mới tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

3. Các tác nhân ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ đốt cháy calo

1 buổi tập aerobic giảm bao nhiêu calo là khác nhau ở mỗi người. Điều này được lý giải là do mỗi cơ thể có khả năng trao đổi chất, bài tiết khác nhau dẫn đến tốc độ đốt cháy calo cũng khác biệt. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến việc đốt calo khi tập aerobic:

  • Tuổi tác: người càng lớn tuổi thì lượng calo đốt cháy càng ít hơn
  • Trọng lượng cơ thể: người có trọng lượng, tỉ lệ mỡ lớn hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn
  • Cường độ tập luyện: tập luyện càng mạnh thì đốt cháy càng nhiều calo hơn
  • Nhiệt độ: môi trường tập luyện nóng sẽ tiêu hao nhiều calo hơn
  • Chế độ ăn uống: người ăn quá ít, không đủ mức calo cần thiết, bỏ bữa hay sử dụng quá nhiều caffein gây ảnh hưởng đến sự trao đổi chất trong cơ thể, việc đốt calo cũng bị ảnh hưởng
  • Giới tính: nam giới đốt calo nhiều hơn nữ giới
  • Hoạt động chung cả ngày: người thường xuyên vận động đốt nhiều calo hơn
  • Giấc ngủ: ngủ không đủ giấc làm giảm việc đốt calo của cơ thể
Tac Dung Viec Tap Earobic Min
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc tập aerobic giảm bao nhiêu calo

Xem thêm: Hướng dẫn 7 bài tập aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập

4. Bạn sẽ giảm được bao nhiêu Calo khi tập aerobic?

Khi bắt đầu tập luyện, những câu hỏi như tập aerobic 30 phút tiêu hao bao nhiêu calo, tập aerobic 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo luôn được nhiều người quan tâm nhất. Để tối đa hóa thời gian tập thể dục, người tập nên cân nhắc lựa chọn những hoạt động thể chất đốt cháy nhiều calo nhất trong thời gian ngắn nhất. Điều này thường liên quan tới việc sử dụng các cơ lớn của phần dưới cơ thể với cường độ trung bình hoặc cao.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), người nặng 70kg có thể đốt cháy từ 140 – 295 calo trong 30 phút tập aerobic. Dưới đây là một số phương pháp tập khác và số lượng calo có thể đốt cháy trong 30 phút:

  • Đi bộ đường dài: 185 calo;
  • Khiêu vũ: 165 calo;
  • Đi bộ (tốc độ 5,6 km/giờ): 140 calo;
  • Chạy (tốc độ 8km/giờ): 295 calo;
  • Bơi lội: 255 calo
Xem thêm :  Hướng dẫn tập aerobic cơ bản cho người mới bắt đầu

5. Phương pháp tạo thói quen tập luyện

Cũng như các phương pháp tập thể dục giảm cân khác, aerobic cũng có những nguyên tắc bất di bất dịch phải tuân theo nếu không muốn kế hoạch thân hình mơ ước 0% mỡ thừa của bạn tan theo mây khói.
tap aerobic co giam can khong 7
Cũng như các phương pháp tập thể dục giảm cân khác, aerobic cũng có những nguyên tắc bất di bất dịch phải tuân theo nếu không muốn kế hoạch thân hình mơ ước 0% mỡ thừa của bạn tan theo mây khói – Ảnh minh họa: Internet

  • Tập thường xuyên là tốt nhất nếu không, tối thiểu phải 5 lần/tuần, ít nhất 50 phút/buổi.
  • Khởi động nhẹ 5-10 phút trước khi tập luyện.
  • Thả lỏng cơ thể 5-10 phút sau khi kết thúc buổi tập.
  • Chọn bài tập phù hợp với nhịp tim.
  • Trong quá trình tập phải thoải mái tinh thần, không tập quá sức nhưng cũng không tập nhẹ nhàng quá nếu muốn hiệu quả giảm cân nhanh chóng.
  • Những ai ít vận động nên chọn những bài tập phổ biến, thông dụng
  • Tập aerobic phải có kế hoạch cụ thể, nếu không đừng bắt đầu
  • Luyện tập phải đúng tư thế, sai là phản tác dụng

6. Một số lưu ý để tập Aerobic hiệu quả

Nên uống từ 0,5 đến 1 lít nước trước khi tập 30 tới 60 phút.
Không nên ăn quá khá nhiều trước lúc tập.
Mà chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập 1-2 giờ với thức ăn carbohydrates.
Nếu tập buổi sáng thì nên ăn nhẹ trước khoảng 15-20 phút.
Nếu tập vào buổi chiều, nên ăn bữa trưa và ăn bữa tối hơi muộn.
Khởi động kỹ khoảng 5-10 phút trước lúc tập.
Quần áo thoải mái, dễ dàng vận động cũng như có khả năng thấm hút mồ hôi.
Nên tập tối thiểu 5 buổi mỗi tuần nếu muốn giảm cân, thời gian tập ít nhất là 50 phút cho mỗi buổi.
Xem thêm: Gợi ý Bài tập aerobic giảm mỡ bụng dưới siêu CẤP TỐC tại nhà

7. Tại sao mỗi người có các cách khác nhau để giảm cân?

Cơ thể mỗi người sử dụng các nhóm cơ khác nhau cho mỗi loại hình tập luyện. Việc áp dụng nhiều bài tập khác nhau trong chương trình tập luyện tổng thể là rất cần thiết. Kết hợp giữa tập cardio và tập tạ sẽ giúp giảm cân tối đa.
Để giảm cân, bạn nên thực hiện tập cardio hầu hết các ngày trong tuần, tập các bài rèn luyện sức mạnh ít nhất 2 ngày/tuần. Có thể áp dụng 2 – 3 phương pháp tập aerobic như chạy bộ, bơi, đạp xe,… Để thu được nhiều lợi ích, người tập nên tham gia các lớp rèn luyện sức bền để làm tăng số lượng calo đốt cháy trong và sau khi tập luyện.
Ngoài hoạt động thể chất, thay đổi chế độ ăn uống cũng giúp giảm cân. Để giảm lượng calo tiêu thụ thông qua chế độ ăn kiêng mà không thấy thèm ăn, người tập nên bổ sung nhiều carbohydrate phức hợp, đầy đủ protein và chất béo lành mạnh.
Xem thêm :  Bài tập aerobic tăng vòng 1, đem lại vòng 1 đẹp, săn chắc vậy có hiệu quả không?


Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời được cu hỏi Bạn sẽ tiêu hao bao nhiêu calo khi tập Aerobic trong 1 tiếng? và đồng thời giúp bạn hiểu rõ hơn về bài tập Aerobic. Chúc bạn thực hiện thành công và luôn xinh đẹp.