Hiệu quả của bài tập đi bộ giảm cân tại nhà

Có nhiều phương pháp, cách thức tập luyện giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả. Trong đó, phương pháp đi bộ giảm cân tại nhà đúng cách là hình thức được khá nhiều người chọn lựa bởi dễ thực hiện, không phải đầu tư quá nhiều cũng như có thể dễ dàng tập mọi lúc mọi nơi.
Ngay sau đây, hãy cùng lxfitness tìm hiểu ngay tác dụng của bài tập đi bộ tại nhà đối với việc giảm cân . Làm thế nào để bài tập đi bộ giảm cân đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Hiệu quả của bài tập đi bộ giảm cân tại nhà

bai tap di bo wheyshop vn
Thông thường, ai cũng biết rằng các bài tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra nếu bạn đi bộ nhanh trong khoảng 1 tiếng sẽ giúp đốt cháy ngay 260 calo đối với người ở mức 69kg.
Tuy nhiên thì quả thực không phải ai cũng có điều kiện thời gian để có thể đi bộ dọc công viên hay đi bộ thể thao ngoài trời. Nhưng cũng không phải vì lý do đó mà chúng ta bỏ không tập luyện, điều này là không nên. Thay vào đó bạn có thể thực hiện các bài tập đi bộ tại nhà cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.
Tác dụng của bài tập đi bộ tại nhà đối với việc giảm cân là hoàn toàn có thể thấy rõ, thậm chí ngoài việc giảm cân, nó còn giúp đời sống sinh hoạt của bạn tốt hơn, cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và hưng phấn nhất. Hơn nữa, việc đi bộ thường xuyên cũng có tác động rất tốt đến sức khỏe tim mạch, tăng cường việc trao đổi chất hiệu quả hơn cũng giúp giảm mỡ tốt hơn rất nhiều.
xem thêm tại: Những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả, dễ thực hiện tại nhà

Đi bộ tại chỗ có giảm cân không? 

Đi bộ tại chỗ là một cách hiệu quả trong việc giúp đốt cháy calo và giảm cân.
Khi thực hiện chạy bộ tại chỗ, toàn bộ cơ thể sẽ vận động, giúp tiêu hao một lượng calo. So với việc chạy bộ ngoài trời, lượng calo được tiêu hao của chạy bộ tại chỗ không hề thua kém. Với cách tập này, mỡ thừa trên cơ thể sẽ đều dần được tiêu hao, giúp bạn duy trì được vóc dáng khỏe mạnh, cân đối.
Ngoài ra, khi chạy bộ tại chỗ bạn có thể tập ở nhà mà không phải ra ngoài, không cần lo lắng trời quá lạnh hay quá nắng nóng.
Trên thực tế, hoạt động chạy tại chỗ này có mức tiêu thụ năng lượng cao ngang ngửa với các môn thể thao khác như nhảy dây.
Đi bộ tại chỗ còn giúp giảm mỡ bụng, tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất đòi hỏi bạn phải thực hiện nó ở cường độ cao.

Xem thêm :  tại sao tập thể dục nhiều mà bụng vẫn to, phương pháp giảm cân hiệu quả

Bắt đầu thực hiện bài tập đi bộ tại nhà ?

Nếu bạn không phải là người thường xuyên đi bộ và có khoảng thời gian đủ dài để thực hiện đầy đủ bài tập đi bộ tại nhà thì bạn vẫn có thể yên tâm. Bởi nếu bạn sợ nhàm chán khi phải đi bộ tại chỗ cả tiếng đồng hồ thì đừng lo, chúng ta sẽ không cần phải thực hiện điều đó trong thời gian dài.
Vậy bắt đầu thực hiện bài tập đi bộ trong nhà như thế nào? Đầu tiên để bắt đầu làm quen với việc đi bộ tại nhà thì bạn có thể đi bộ tại chỗ trong khoảng 5 phút và hãy chia ra thực hiện bài tập đó thành nhiều lần trong ngày. Có thể thực hiện khi bạn đang rảnh rỗi hoặc đừng quá lâu.
Ngoài ra, nếu bạn đang xem TV thì bạn cũng có thể thực hiện tập luyện một chút trong thời gian TV đang chiếu quảng cáo, vừa giúp tránh lãng phí thời gian lại vừa khỏe người. Theo thời gian dần dần những việc này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và săn chắc cơ thể hơn bao giờ hết.

Bài tập đi bộ giảm cân tại nhà 


Để việc đi bộ mang lại hiệu quả như ý, việc thực hiện đúng kỹ thuật vốn giữ vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, các bạn hãy lưu ý các bước tiến hành cụ thể như sau:

  • Với mỗi bước chân, các bạn cần đặt gót chân xuống đất trước sau đó mới đến ngón chân. Việc đi bộ cần phải diễn ra hết sức tự nhiên sao cho lòng bàn chân không chạm quá mạnh xuống đất.
  • Khi một bước chân tiến tới phía trước, chân còn lại cần sẵn sàng rời khỏi mặt đất, đảm bảo luôn có một chân làm trụ giúp giữ cân bằng trọng tâm cơ thể. Tư thế đi bộ luôn hướng người về phía trước trong khi từ đầu đến thắt lưng đảm bảo tạo thành thành một trục thẳng đứng .
  • Các bạn luôn ghi nhớ nguyên tắc tay này chân kia khi đi bộ. Nếu tay trái đưa về phía trước thì chân phải đưa về phía trước và ngược lại.
Xem thêm :  Cách giảm cân với bài tập thể dục 15 phút mỗi ngày

xem thêm tại: Hướng dẫn tự tập fitness tại nhà hiệu quả trong 8 tuần

Để đạt hiệu quả cao đối với việc đi bộ giảm cân tại nhà ?

bai tap di bo giam can wheyshop vn
Khi áp dụng bài tập đi bộ tại nhà để giảm cân, thì việc tuân thủ theo những nguyên tắc là vô cùng cần thiết để bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả nhất. Vậy làm thế nào để bài tập đi bộ giảm cân đạt hiệu quả cao nhất? Hãy cùng xem ngay một số lưu ý dưới đây nhé.

Chọn giày đi bộ phù hợp

Người đi bộ cần nhất một đôi giày phù hợp với kích thước bàn chân của bạn. Điều quan trọng là bạn cần một đôi giày đi êm ái, nâng đỡ chân của bạn, tránh các chấn thương có thể xảy ra. Bạn có thể mua vài đôi giày để có thể thay đổi theo sở thích. Ngoài ra, bạn nên nhớ thắt dây giày cẩn thận khi đi bộ.

Trang phục cần chuẩn bị

Để có một buổi tập luyện đi bộ tại nhà hiệu quả thì lựa chọn trang phục phù hợp cũng là điều cần thiết. Mặc dù việc đi bộ tại chỗ thì không cần quá cầu kỳ về trang phục, tuy nhiên để đạt hiệu quả cao thì bạn cũng nên lựa chọn các loại quần áo thoáng mát và dễ thấm hút mồ hôi.
Điều cần quan tâm tiếp theo chính là đôi giày, bạn nên lựa chọn cho mình một loại giày thể thao phù hợp. Nếu bạn có máy chạy bộ và luyện tập với máy chạy bộ, thì bạn có thể lựa chọn hẳn cho mình loại giày chạy bộ chuyên nghiệp. Còn nếu bạn chỉ đơn giản thực hiện chạy bộ tại nhà, thì một đôi giày thể thao tổng hợp là đủ cho bạn tập luyện rồi.

Xây dựng kế hoạch tập luyện tập khoa học 

Hãy nhớ rằng, việc giảm cân là không thể thực hiện ngay trong một sớm một chiều. Thay vì tìm kiếm những cách giảm cân nhanh chóng, thì bạn nên dành thời gian để lên cho mình một kế hoạch giảm cân rõ ràng và chi tiết, hãy lên lịch cho bản thân và thực hiện đúng theo quy trình.
Cách tốt nhất là bạn hãy chọn cho mình một khung giờ tập luyện nhất định trong ngày và đảm bảo khoảng thời gian đó bạn có thể chuyên tâm tập luyện. Đầu tiên hãy làm quen dần việc chạy bộ ở mức 5 – 10 phút. Sau đó hãy tăng dần lên khoảng 30 phút mỗi ngày. Trong khoảng thời gian tập luyện, hãy nghỉ từ 1 – 5 phút nếu bạn cảm thấy mệt, tuy nhiên hãy nghỉ ngơi rồi tiếp tục chứ không nên cố quá để rồi lại bỏ cuộc nhé.
Nếu bạn có thời gian, thì hãy thực hiện việc chạy bộ mỗi ngày khoảng 30 phút để có sức khỏe tốt, còn nếu không thì cũng hãy cố gắng chạy bộ khoảng 4 – 5 ngày mỗi tuần để đảm bảo sức khỏe của mình. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm lịch tập tạ để tăng cường cơ bắp và giảm cân nhanh hơn.

Xem thêm :  Tập thể dục xong có nên ngồi quạt không? Giải đáp thắc mắc

Chế độ dinh dưỡng cho người đi bộ giảm cân

Với mục đích giảm cân nhưng không phải thế mà bạn coi nhẹ chế độ ăn hàng ngày. Suy nghĩ nhịn ăn để giảm cân nhanh chóng thực sự quá sai lầm và không đúng khoa học. Theo chuyên gia, để giảm mỡ béo tốt nhất từ việc đi bộ, bạn cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Cụ thể là:

  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, dưỡng chất trong thực đơn ăn uống hàng ngày, bao gồm: chất đạm (có trong thịt, cá, trứng, sữa, ngũ cốc), chất béo tốt (có trong các loại hạt, dầu cá, bơ), tinh bột tốt (có trong gạo lứt, khoai lang, ngũ cốc), vitamin và khoáng chất (có trong các loại rau xanh, củ quả, trái cây).
  • Cố gắng tính toán lượng calo nạp vào trong cơ thể ít hơn lượng calo tiêu hao mỗi ngày.
  • Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Tuyệt đối không được nhịn ăn, bỏ bữa.
  • Nên đi bộ sau khi ăn khoảng 2 – 3 tiếng. Không nên đi bộ khi bụng quá đói.

Trang bị nước uống

Ngay cả khi đi bộ bạn cũng cần uống đủ nước để cơ thể được tươi mới, bù nước đã mất
xem thêm tại: Top 8 loại xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất
Như vậy, Bạn nên thực hiện đi bộ giảm cân tại nhà đều đặn, thường xuyên, nếu có thể mỗi ngày nên dành khoảng 20 – 30 phút đi bộ để thư giãn cơ thể. Bạn cũng cần chú ý để nhiều nhân tố ảnh hưởng khác để việc giảm cân nặng như chế độ ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc, uống đủ nước trong ngày… Chúc bạn sớm thành công !