Trứng đối với tập gym? Tập gym ăn trứng nhiều có tốt không

Chúng ta hẳn đã từng nghe nhiều tới câu chuyện ăn trứng có thể gây chết sớm. Câu chuyện này được truyền bá khá phổ biến gây nên nỗi sợ trứng với nhiều người tập thể hình.
Sở dĩ trứng được cho là không an toàn với sức khỏe là bởi trong lòng đỏ trứng có chứa 184 mg cholesterol, chất này được cho là có khả năng gây ra tắc nghẽn mạch máu và các vấn đề về tim mạch
Tuy nhiên, hiện nay, với những nghiên cứu khoa học mới nhất, giá trị dinh dưỡng và lợi ích của trứng đã được khẳng định lại.

1. Tập gym nên ăn trứng gì

Khi nói đến trứng chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều biết nó rất tốt cho sức khỏe nhất là đối với những người tập Gym. Đây là một thực phẩm tăng cơ thần thánh mà các cô nàng hay các chàng trai tập Gym không thể bỏ qua.
Bạn ăn trứng mỗi ngày cũng chính là cách giúp bạn bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bởi trong quả trứng có chứa một hàm lượng protein khá lớn giúp phát triển cơ bắp của người tập. Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thể phân biệt được loại trứng nào có chứa nhiều hàm lượng protein hơn giữa trứng gà và trứng vịt. Cùng tìm hiểu về từng loại trứng và tìm ra câu trả lời khi tập Gym nên ăn trứng gà hay trứng vịt là tốt nhất nhé!
Xem thêm : Tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần? Những lợi ích của trứng

1.1. Trứng vịt

Khoa học đã chứng minh rằng trứng vịt giàu năng lượng hơn trứng gà nhưng tanh hơn và nhiều Cholesterol hơn. Một quả trứng vịt có chứa 130 calo, lượng calo này trong trứng vịt gấp đôi lượng calo trong trứng gà, tuy nhiên kích thước trung bình của một quả trứng vịt thường gấp 30% so với trứng gà. Trong 100 gram trứng vịt thì sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 185 đơn vị calo, trong khi đó ở trứng gà thì con số này là 149 đơn vị calo. Hàm lượng protein, chất béo bão hoà, số lượng vitamin của trứng vịt cũng nhiều hơn so với trứng gà.

Xem thêm :  Khám phá 20 bài tập giảm mỡ bụng dưới an toàn, hiệu quả tại nhà

1.2. Trứng gà 

Trứng gà là loại trứng được sử dụng hàng ngày nhiều nhất trên thế giới. Giá trị dinh dưỡng trong trứng gà có chứa nhiều protein, photpho, kẽm, kali, vitamin A, E, B1, B2 và rất dồi dào vitamin D.
Khi ăn một quả trứng gà đồng nghĩa với việc bạn đã bổ sung vào cơ thể 14% lượng protein cần thiết. Trong một quả trứng gà với kích cỡ trung bình có chứa đến 65 calo tồn tại dưới dạng protein và chất béo triglycerin (chứa 5,5 gram protein và 44 gram chất béo).
Tập Gym Ăn Trứng Như Thế Nào Cho Phù Hợp
Ăn trứng gà hay trứng vịt?
Từ đó, chúng ta chắc hẳn đã có câu trả lời về việc nên ăn loại trứng nào tốt hơn rồi đúng không. Bạn cần xác định rõ ý định tập gym từ đó xác định loại trứng cần ăn là loại nào. Ví dụ nếu bạn tập gym mong tăng cân thì ăn trứng vịt sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cũng như lượng protein hơn. Còn người tập giảm cân thì ăn trứng gà sẽ có ít protein nạp vào hơn. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào số lượng trứng mà bạn ăn ra sao cũng như lượng calo tiêu thụ của cơ thể như thế nào nữa.
Xem thêm : Trước trong và sau khi tập gym không nên ăn gì, top các thực phẩm cần biết

2. Những điều cần lưu ý khi tập gym ăn trứng

Trứng tuy tốt nhưng nếu ăn không đúng cách cũng sẽ không mang lại hiệu quả mà rất có thể sẽ mang nhiều tác hại. Một số lưu ý sau bạn có thể tham khảo:

  • Ăn trứng đã nấu chín kỹ: Nếu trứng chưa được nấu chín kỹ thì hàm lượng dinh dưỡng bên trong trứng sẽ vô cùng thấp. Hơn thế nữa chúng ta cũng rất dễ bị các vi khuẩn trên trứng chưa chín xâm nhập và gây ra 1 số loại bệnh nguy hiểm.
  • Ăn trứng đúng cách: Cái đúng của ăn trứng chính là ăn chậm, nhai kỹ để cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ, chuyển hóa năng lượng tốt hơn. Nếu ăn nhanh thì trường hợp dễ thấy nhất chính là mắc nghẹn còn đối với dạ dày thì dễ đầy hơi, khó tiêu.
  • Ăn trứng luộc: Cách chế biến trứng mà giữ lại được nhiều dưỡng chất nhất chính là luộc và phải luộc chín nhé. Các món chiên xào khác có thể làm trứng phân tán nhiều dưỡng chất ra ngoài qua đường không khí. Bên cạnh đó, việc chiên xào bằng dầu mỡ cũng sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân hơn đấy.
  • Tập gym ăn bao nhiêu trứng 1 ngày:Thông thường lượng trứng nên nạp vào đối với người bình thường hay người tập gym thì chỉ nên ở con số 2 – 4 quả 1 tuần. Đối với người bệnh tim thì chỉ nên ăn 2 quả/tuần thôi.
  • 1 điều lưu ý khác chính là 1 ngày chỉ nên ăn tối đa 1 quả trứng, không nên dồn lại cả 2 – 4 quả ăn trong 1 ngày thì lại tăng độ nguy hiểm cho cơ thể đấy.
  • Người tập gym nếu để giảm cân thì chỉ nên ăn lòng đỏ trứng, vì lòng trắng có nhiều protein hơn. Ngược lại, nếu là người  muốn tăng cân thì lòng trắng trứng là phù hợp nhất.
Xem thêm :  Top 8 loại xe đạp tập thể dục tại nhà tốt nhất

Tập Gym Ăn Trứng Như Thế Nào Cho Phù Hợp
Tập gym ăn lòng trắng trứng
Cách ăn trứng có rất nhiều, nếu bạn ngán trứng luộc có thể chế biến thành những món khác nhưng nên hạn chế việc sử dụng dầu mỡ từ động vật. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp trứng với những thực phẩm khác để tăng thêm dinh dưỡng.
Trên đây là tổng hợp tất cả những thông tin hay giảm đáp cho thắc mắc tập Gym nên ăn trứng gà hay vịt? ăn bao nhiêu quả trứng là đủ? của LXfitness. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã có câu trả lời thỏa đáng nhất và có thể áp dụng vào thực tế tập luyện của mình. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của LXfitness !
Xem thêm : Tập gym ăn chuối gì tốt cho cơ bắp? 1 ngày nên ăn mấy quả chuối?