Tập gym khoảng bao lâu thì lên cơ để có body đẹp

Tập GYM bao lâu để có kết quả body đẹp & thay đổi hệ cơ trong cơ thể? Để tìm câu trả lời cho câu hỏi này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn, kết hợp giữa kiến thức khoa học và trải nghiệm thực tế của các Gymer tên tuổi. Điều này cũng giúp các bạn có được cách thức tập luyện phù hợp nhất với bản thân, và không còn băn khoăn vềviệc tập Gym bao lâu thì có kết quả.

Đọc thêm: 99+ mẫu áo tập gym nam cao cấp giá ưu đãi

Tập gym bao lâu thì nam, nữ có body đẹp?

Để có câu trả lời chi tiết nhất cho câu hỏi trên, thì chúng ta sẽ cùng bắt đầu từ những yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ phát triển cơ bắp tự nhiện của một người bình thường(không dùng thuốc). Và thường thì yếu tố phát triển cơ bắp nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau.

  • Lượng hoocmon testosterone: Người nào có lượng Testoterone trong cơ thể cao người đó sẽ có khả năng phát triển cơ bắp nhanh hơn so với những người có mức hooc môn thấp hơn.
    Cụ thể là ở nam giới trung bình lượng testosterone sẽ cao hơn nữ giới khoảng 30 lần chính vì thế nam giới sẽ có nhiều cơ bắp hơn so với nữ, và ngay cả giữa nam giới với nhau thì lượng testosterone cũng khác nhau.
  • Gen di truyền:  Đây la một yếu tố không thể thay đổi, thế nên có một số người khi sinh ra cơ địa của người đó đã khỏe mạnh và việc có được những vóc dáng như ý với họ cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn so với những người có cơ địa nhỏ con hơn.
  • Đặc thù của từng người: Chúng ta có thể dễ dàng thấy được rằng ngay cả những vận động viên chuyên nghiệp nhất, khi tham gia vào các cuộc thi thể hình thì ở mỗi người đều có mức độ phát triển cơ tại các vị trí là khác nhau.
Xem thêm :  Tất tần tật về các bài tập giảm mỡ bụng trên giường siêu hiệu quả

Vì vậy việc để có body đẹp cần tập trong bao lâu sẻ không có câu trả lời nhất định mà nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên nếu các bạn tuân thủ và áp dụng đúng những quy tắc dưới đây bạn sẻ có kết quả sớm hơn
Đọc thêm: 9 bài tập gym giảm mỡ bụng cho nam không thể bỏ qua

Những nguyên tắc cơ bản giúp tăng cơ nhanh hơn

  • Có mục tiêu tập gym rõ ràng: Hãy xác định mục đích tập luyện của bạn ngay từ ban đầu và thời gian ước lượng là bao nhiêu đạt kết quả. Đừng ngần ngại tham khảo lời khuyên từ HLV thể hình hay những người đã có kinh nghiệm đi trước, từ đó bạn sẽ có chiến lược tập luyện tối ưu và hiệu quả cho chính bản thân mình.
  • Lịch tập phù hợp: Đối với người mới tập thể hình thì nên theo cách tập 30 phút/ ngày và 6 ngày/tuần trong 3 tháng đầu. Nên dành một ngày để nghỉ cho cơ bắp giãn và không bị mỏi do vận động mạnh liên tục. Từ 3- 6 tháng bạn có thể nâng lên thành 1 giờ/ngày.

            Đối với những ai tập từ 1 đến 2 năm thì nên tập ít nhất 1 giờ 30 đến 2 giờ/ngày và 3-4 ngày/tuần.                      Không nên tập quá nhiều nếu bạn không phải vận động viên thể hình hay định tham gia thi đấu.

  • Chế độ dinh dưỡng: Đây làm một yếu tố rất quan trong ảnh hưởng đến kết quả của quá trình tập Gym của bạn, việc ăn uống một cách khoa học trước và sau khi tập giúp cho việc tập Gym sẽ nhanh chóng có kết quả hơn.
  • Chọn trang phục thích hợp đi tập gym: Để phát triển tối đa các khối cơ nên chọn trang phục co giãn, chất liệu mềm mại, thoáng mát như: áo may ô, áo ba lô, quần đùi, nếu không ngại bạn có thể mặc quần sịp khi tập. Bạn nên chọn trang phục thích hợp đi tập gymTránh các trang phục bó sát, chất liệu khó co giãn như: quần jean, quần kaki,…sẽ làm cho quá trình tập thể hình là không thoải mái, hiệu quả khi tập không cao, hạn chế phát triển các khối cơ bắp.
  • Khởi động kỹ: Đây là điều mà hầu như ai cũng biết khi tập thể thao, khởi động trước khi vào tập để làm nóng cơ bắp chuẩn bị cho việc tập nặng, bôi trơn hệ thống khớp xương để tránh những chấn thương.
  • Tham khảo HLV: Nếu như bạn tham gia vào những Club hiện nay đa phần đều có người hướng dẫn, thì bạn sẽ có được những tư vấn từ họ để có được định hướng tập Gym ngay từ ban đầu. Còn không các bạn có thể tham khảo ý kiến của những người đi trươc họ sẽ sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân, để bạn có thể phần nào hiểu được phần nào việc tập Gym bao lâu để có body đẹp.
Xem thêm :  Lịch tập gym toàn thân để tăng cơ cho người bận rộn

Xem thêm: Lịch tập gym 5 ngày 1 tuần cho nam kèm bài tập chi tiết nhất
Bên trên là nội dung tập gym bao lâu để có body đẹp, những lưu ý khi tập luyện cùng một vài “mách nhỏ” cho bạn để nhưng chóng có được vóc dáng như mình muốn. Hi vọng rằng, với các thông tin hữu ích trên đây, bạn sẽ sớm sở hữu một thân hình đáng mơ ước.