Tập Gym có nên uống sữa không? Sử dụng trước hay sau tập?

Sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng trong việc hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt câu hỏi người tập gym có nên uống sữa không? Thực tế đây là 1 vấn đề đáng lưu tâm. Sữa là nguồn cung cấp dưỡng chất tốt cho hệ xương … đặc biệt là cơ bắp của bạn. Nhưng uống sữa trước hay sau mỗi buổi tập thể hình lại là chủ đề bạn cần đọc bài viết này.
uống sữa trước và sau khi tập gym

Có nên uống sữa trước và sau khi tập Gym?

Câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này là sữa rất cần thiết cho những người vận động thể thao nói chung và những anh em tập thể hình nói riêng. Nhưng điều quan trọng là chúng ta nên uống vào thời điểm nào và uống loại sữa nào?
Như chúng ta đã biết để việc tập Gym hiệu quả nhất thì ngoài việc chúng ta có được một giáo trình tập Gym bài bản và không ngừng trau dồi kiến thức về việc tập luyện sao cho hiệu quả nhất, thì chế độ dinh dưỡng cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc tiếp thêm năng lượng cho mỗi buổi tập cũng như xây dựng hệ cơ bắp.
Và sữa là một trong những thực phẩm rất quan trọng dành cho anh em Gymer. Sữa có nhiều loại khác nhau như sữa bò, sữa đậu lanh, sữa dừa…và thành phần chất dinh dưỡng cũng khác, nhưng nhìn chung sữa là nguồn cung cấp Protein, Carbohydrate và Canxi dồi dào, đây đều là những thành phần quan trọng cần bổ xung sau mỗi buổi tập thể hình nặng nhọc.
Đặc biệt việc chuyển hóa và hấp thụ Protein trong sữa nhanh hơn rất nhiều so với việc cơ thể chúng ta hấp thụ Protein trong thịt. Đến đây thì các bạn có thể hiểu được việc sau khi tập Gym có nên uống sữa hay không rồi chứ, vâng việc uống sữa là rất cần thiết và tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về làm thế là để sử dụng sữa một cách hiệu quả nhất trong việc luyện tập thể hình nhé.
Xem thêm: Tập gym nên uống sữa gì để đạt kết quả tốt nhất?

Xem thêm :  Tổng hợp các bài tập tạ tại nhà cho nữ

Trước khi tập thể hình uống sữa như thế nào?

Như khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng thể thao, thì việc uống sữa trước khi tập Gym cũng rất cần thiết vì chúng sẽ bổ xung năng lượng để bước vào buổi tập nặng nhọc. Nhưng việc tính toán thời điểm uống và lượng sữa dung nạp cũng là yếu tố quan trọng.
Bạn nên uống sữa trước khi tập từ 1 tời 2 tiếng vì khi đó cơ thể sẽ đủ thời gian để chuyển hóa, cũng nên lưu ý không nên uống sữa khi đói mà cần an nhẹ (ngủ cốc hay một quả chuối) vì khi chúng ta uống sữa với cái bụng đói thì cơ thể sẽ không đủ năng lượng để chuyển hóa lactose sẽ gây ra hiện tượng đau bụng.
sữa tập thể hình

Sau khi tập thể hình có nên uống sữa?

Đây là thức uống vô cùng cần thiết sau mỗi buổi tập thể hình nặng nhọc vì đơn giản cơ thể bạn sau khi tập đã mất nước và một lượng lớn năng lượng(calo) đã mất đi sau khi tập thể hình và một cốc sữa sẽ bù đắp được cả hai yếu tố đó là nước và Calo.
Không những vậy một ly sữa sau khi tập Gym sẽ giúp cho việc phục hồi và xây dựng cơ bắp rất tốt, có thể nói sữa là thực phẩm hoàn hảo sau mỗi buổi tập Gym.
Lưu ý: Với anh em tập Gym để giảm cân thì tốt nhất nên dùng loại sữa không đường sau khi tập để hạn chế việc tích mỡ gây tăng cân.
Và tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về việc chọn loại sữa nào để uống trước và sau khi tập Gym để vừa đảm bảo việc tập thể hình hiệu quả nhất.

Xem thêm :  Tập thể dục ra nhiều mồ hôi có giúp giảm cân không?

Sữa gì tốt cho tập Gym?

Hiện nay khi tham gia vào việc tập Gym nhiều người sẽ thấy những quảng cáo về việc sử dụng thực phẩm bổ sung như whey protein hay những thức uống cho người tập thể hình. Nhưng thực tế không phải cứ dùng thực phẩm bổ sung hay chất tăng cơ là tốt, mà những thực phẩm này lại có giá không hề rẻ.
Vì thế việc sử dụng các loại sữa phổ thông hiện nay khi tập Gym là lựa chọn của rất nhiều anh em vừa dễ kiếm, dễ sử dụng và giá cả lại rất phải chăng.
Thế nên sẽ có nhiều người thắc mắc về việc tập thể hình có nên uống sữa đậu nành hay sữa tươi Vinamilk không?
Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng những sản phẩm sữa trên đều được miễn là hợp khẩu vị của các bạn. Nhưng có chú ý nhỏ là hàm lượng đường và chất dinh dưỡng trong mỗi loại là khác nhau.
+ Sữa đậu nành: Là loại thực phẩm rât giàu đạm, protein và chất xơ vì vậy ngoài ra thực phẩm này giúp làm chậm lại quá trình hấp thụ đường vào trong máu. Sử dụng sữa đậu nành khi tập thể hình giúp cung cấp Calo và rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp.
Có nhiều nguồn thông tin nói sử dụng đậu nành nhiều sẽ làm giảm nam tính, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì điều này là không có cơ sở khoa học và các phái mạnh có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm từ đậu nành.
tập gym uống sữa đậu lành
+ Sữa tươi Vinamilk: Sữa Vinamilk hay sữa tươi nói chung có chứa hàm lượng Protein cao hơn so với sữa đậu nành, là nguồn bổ sung cần thiết cho Gymer sau khi tập thể hình, với việc bổ sung nước, calo và giúp cho việc phục hồi và phát triển cơ rất tốt vì thế sữa tươi luôn là thành phần không thể thiếu trong thực đơn của anh em tập Gym.
Như vậy qua bài viết chúng ta đã phần nào giải tỏa được thắc mắc rằng trước và sau khi tập gym có nên uống sữa không? Hi vọng rằng các bạn đã có được thông tin cần thiết cho mình.
Xem thêm: Tập gym uống whey hay ăn thịt để tăng cơ giảm mỡ?

Xem thêm :  Các bài tập tạ tay tại nhà dành cho nam và nữ hiệu quả nhất

Tập Gym có nên ăn sữa chua ban đêm không?

Có thể bạn chưa biết, một hộp sữa chua có chứa rất nhiều protein, có khoảng 8.5 gram Protein, lượng này cao hơn rất nhiều so với một ly sữa cùng dung tích. Ngoài ra lượng Protein có trong sữa chua bao gồm cả Casein và Whey protein. Đây đều là những chất rất già Amino acid rất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là rất tốt cho hệ tiêu hóa.

  • Buổi tối, dạ dày của chúng ta có độ pH ở khoảng lớn hơn 4.5, đây là độ pH lý tưởng để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại lâu. Thời điểm này, dạ dày không quá no, cũng không trốn rỗng hoàn toàn. Đây chính là môi trường rất lý tưởng để cơ thể chúng ta hấp thu sữa chua một cách an toàn nhất.
  • Bên cạnh đó, sữa chua chứa một lượng dưỡng chất đặc biệt, nó có tác dụng giúp tinh thần mỗi chúng ta dễ chịu, thư giãn hơn. Vì thế ăn sữa chua buổi tối không chỉ giúp các bạn thiếu cân tăng cân mà còn giúp tinh thần thoải mái, ăn ngon miệng hơn và ngủ sâu giấc hơn, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tập gym.

Tổng kết

Sữa được ví như “vàng lỏng” của dân tập thể hình. Hi vọng những thông tin cung cấp trên đây sẽ giúp gymer xây dựng được thực đơn bữa ăn phù hợp, đạt mục đích tập luyện của mình.
Xem thêm: Tập gym có nên uống bia rượu không?