Những bài tập Gym cho người gầy hiệu quả

Rất nhiều người lựa chọn tập gym, tập thể hình với mong muốn tăng cân cho người gầy. Nhưng không phải ai cũng biết tới các bài tập gym tăng cân đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật cũng như dụng cụ phức tạp mà vẫn mang lại hiệu quả nhanh nhất. Chi tiết bài viết dưới đây Lxfitness  sẽ chia sẻ những điều cần biết giúp bạn đạt mục tiêu tăng cân của mình. Hãy cùng tham khảo nhé!

Tập Gym có lợi ích như thế nào

tập gym có tăng cân không
Từ trước đến nay, gym được biết đến là phương pháp tập luyện tiêu hao nhiều năng lượng nhưng lại mang đến những lợi ích tuyệt vời, có thể kể đến như, giúp vóc dáng cân đối, cơ thể săn chắc và giảm béo hiệu quả.
Tập gym còn giúp bạn nâng cao sức khỏe và tinh thần thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Không chỉ vậy, việc tập luyện hàng ngày còn kích thích bạn ăn uống ngon miệng và hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn.
Ngoài ra, tập gym còn giúp cơ thể đào thải chất độc qua tuyến mồ hôi hiệu quả giúp bạn tránh bị ốm vặt. Như vậy, có thể thấy tập gym mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng liệu tập gym có tăng cân không? Chúng ta tiếp tục theo dõi nội dung tiếp theo nhé!
Xem thêm: Nên tập gym ở đâu? 5 tiêu chí lựa chọn phòng tập bạn cần cân nhắc

 Tập gym liệu có tăng cân không?

tập gym có tăng cân không
Theo các chuyên gia sức khỏe, gym là phương pháp vận động khoa học giúp mọi người có được sức khỏe tốt, cơ thể săn chắc và gọn gàng hơn. Bạn có thể tập gym để rèn luyện sức khỏe, cái thiện vóc dáng cũng như tăng cân hoặc giảm cân theo mục đích của mình.
Đối với người gầy, tập gym sẽ giúp cơ bắp và cân nặng được phát triển hiệu quả. Với chế độ tập luyện và ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng, bạn có thể tăng cân đáng kể. Vậy thức tế, người gầy tập gym có tăng cân không?
Theo đó, các huấn luyện viên thể hình, chuyên gia sức khỏe vẫn luôn khuyến khích người gầy tập gym thường xuyên để hỗ trợ tăng cân hiệu quả. Bởi tập gym sẽ giúp bạn ăn ngon hơn, cải thiện được cân nặng cũng như sở hữu vóc dáng mơ ước.
Như vậy, tập gym hoàn toàn có thể giúp bạn tăng cân hiệu quả, nhưng bạn cần biết rằng không phải bài tập gym nào cũng tăng cân. Do đó, nếu muốn tập gym để tăng cân thì bạn cần có lịch tập và các bài tập chuẩn xác. Tập gym không hề khó nhưng cần chính xác và thực hiện trong khoảng thời gian dài, thường xuyên thì mới có được hiệu quả tốt nhất.
Xem thêm : Tập gym online trong thời cách ly

Xem thêm :  Các loại thực phẩm nên và không nên ăn khi tập thể hình (GYM)

 Cách tập gym tăng cân hiệu quả cho người gầy

Như đã nói phần tập gym có tăng cân không, để tập gym tăng cân hiệu quả bạn cần có phương pháp tập luyện và chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Vậy phương pháp tập gym nào để có thể tăng cân hiệu quả? Theo chuyên gia sức khỏe, để tập gym tăng cân, tăng cơ, bạn cần thực hiện theo trình tự sau.

1. Lên kế hoạch trước khi tạp gym

  • Thứ 1: Không sắp xếp lịch tập 2 nhóm cơ lớn trong một buổi tập. Nhóm cơ lớn gồm: Mông – đùi, xô – lưng. Nhóm cơ nhỏ gồm: vai, tay, cẳng tay, cẳng chân.
  • Thứ 2: Chỉ được tập tối đa 3 nhóm cơ cùng một buổi.
  • Thứ 3: Nên sắp xếp lịch tập chung các nhóm cơ có tác dụng bổ trợ cho nhau.
  • Thứ 4: Nếu anh em muốn tập để kích thích tăng cân, tăng cơ bắp thì nên tập 2 nhóm cơ và tăng khối lượng tạ khi tập.
  • Thứ 5: Và ngược lại, đối với người tập fitness để giảm mỡ thì phải tập 3 – 4 nhóm cơ, tăng bài tập cho mỗi nhóm cơ bên cạnh đó giảm khối lượng tạ để tăng lượng Reps lên.
  • Thứ 6: Trong thời gian tập nên nghỉ ngơi từ 1 – 2 ngày/tuần để cơ bắp có thời gian phục hồi.

2. chọn bài tập phù hợp với bản thân

tập gym có tăng cân không
Đối với người gầy, việc tâm gym có tăng cân không là vấn đề rất quan trọng. Vì vậy, trong quá trình tập gym, những người gầy không nên tập luyện quá sức với các bài tập nặng hay các bài tập Cardio tiêu hao nhiều năng lượng.
Người nên nên chọn các bài nhẹ nhàng, phù hợp với khả năng, sức khỏe của mình. Hãy thực hiện các bài tập gym với tạ ở mức độ vừa phải, không gắng sức để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như mục tiêu tăng cần của bản thân.
Để tập gym tăng cân hiệu quả, bạn hãy lên lịch tập sao cho khoa học, tất cả các nhóm cơ đều được tập luyện với cường độ vừa đủ, tăng khả năng phát triển cơ bắp, tăng cơ tốt nhất.
Nếu còn băn khoăn tập gym có tăng cân không thì bạn hãy tham khảo một số bài tập như sau.

  • Squat: Đây là bài tập rèn luyện cơ đùi, mông, bắp chân và lưng hiệu quả. Bạn nên tập luyện bài squat này để vòng 3 căng trong, đùi săn chắc hơn.
  • Hít xà đơn: Đây cũng là một trong những bài tập gym giúp người gầy tăng cân hiệu quả. Các động tác nâng người lên và hạ người xuống khi thực hiện hít xà sẽ kích thức cơ lưng xô, cơ tay và vài phát triển khỏe mạnh.
Xem thêm :  Tập thể hình tại nhà cho người mới bắt đầu với các bài cơ bản

3. Chế độ nghỉ ngơi, thời gian tập gym hợp lý dành cho người gầy

tập gym có tăng cân không

Để có kết quả tốt khi tập thể hình không phải chỉ dựa vào các bài luyện tập. Mà một phần khá quan trọng quyết định kết quả quá trình luyện tập của bạn là chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý. Vì thế, để có kết quả luyện tập hiệu quả và nhanh chóng bạn hãy lập cho mình một kết hoạch luyện tập, dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý nhé

Ngoài ra, để tập gym tăng cân hiệu quả, bạn cần sắp xếp thời gian tập luyện phù hợp với sức khỏe của bản thân. Theo các huấn luyện viên thể hình, tập gym không nhất thiết phải tập liên tục mà cần có thời gian tập luyện khoa học.
Thời gian tập gym cho người gầy muốn tăng cân có thể là buổi sáng từ 6h-8h hoặc buổi chiều từ 16h-19h. Đây được cho là khoảng thời gian lý tưởng để cơ bắp vận động, kích thích tăng trưởng hiệu quả.
Xem thêm: Chọc lọc, review từng phòng tập gym quận 2, tp.hcm 1 cách đầy đủ và khách quan nhất

 Chế độ dinh dưỡng giúp người gầy tập gym tăng cân hiệu quả

tập gym có tăng cân không
Việc tập gym có tăng cân không còn phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống của bạn. Nếu tập gym đúng cách, nhưng cơ thể không được bổ sung các dưỡng chất đầy đủ thì cũng rất khó để tăng cân. Vậy chế độ ăn uống để tập gym tăng cân hiệu quả như thế nào?
Đó là, bạn nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày để cơ thể có hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng. Do cơ thể người gầy thường tiêu hóa kém, hấp thu chất dinh dưỡng chậm nên nếu ăn quá nhiều cùng một lúc sẽ khiến có thể hoạt động quá tải và không thể hấp thụ được dinh dưỡng tốt nhất.
Bạn cần bổ sung nhiều chất đạm để cơ bắp được phát triển. Bởi chất đạm hay còn gọi là Protein có vai trò quan trọng đối với con người, đặc biệt là những ai tập gym. Dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp các nhóm cơ phát triển nhanh tạo điều kiện để bạn có được thân hình săn chắc như ý. Chất đạm có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt lợn, thịt bò, trứng, sữa…
Bên cạnh đó, bạn nên nạp khoảng 50%-60% lượng carb có trong các loại hạt, ngũ cốc, tinh bột gạo trong bữa ăn hàng ngày để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động cũng như tăng cân hiệu quả.
Tóm lại, tập gym có tăng cân không? Câu trả lời là có với chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, bạn hoàn toàn có thể tăng cân an toàn và nhanh chóng. Tập gym không chỉ dành cho những người muốn giảm cân mà còn giúp người gầy tăng cân hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy áp dụng ngay các bài tập gym để cải thiện cân nặng, vóc dáng nhé các cô nàng, anh chàng cò hương.
Trên đây Lxfitness đã có một vài bài tập gym dành cho người gầy cùng một số lưu ý hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tập luyện.Mọi ý kiến đóng góp vui lòng để lại dưới bài viết.

Xem thêm :  6 bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì thành công, an toàn cho sức khỏe