Tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần? Những lợi ích của trứng

Trứng là 1 trong những thực phẩm quen thuộc, đặc biệt đối với dân thể hình. Bởi trứng rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là protein, giúp người tập thể hình tăng cơ hiệu quả hơn. Vậy ăn trứng nhiều có tốt không và tập Gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần mới tốt? Cùng LXfitness khám phá nhé

So sánh các chỉ số dinh dưỡng giữa trứng gà và trứng vịt

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) năm 2002, so sánh tỉ lệ dinh dưỡng trong 100g trứng gà và trứng vịt thì trứng vịt có hàm lượng protein, vitamin B9, vitamin B12, omega-3 và các axit amin cao hơn.

Chọn trứng gà hay trứng vịt?

Có thể thấy lượng dinh dưỡng giữa trứng gà và trứng vịt là tương đương nhau. Tùy điều kiện mà anh em có thể dùng từng loại trứng phục vụ cho mục đích tập gym của mình nhé.
Mình hay ăn trứng gà thay vì trứng vịt. Vì trứng gà có mùi vị thơm ngon hơn, không tanh như trứng vịt, cũng dễ ăn nữa.
2 loại trứng ở trên chúng ta có thể thấy, nếu tập gym thì trứng có tác dụng rất tốt, vì cung cấp nhiều protein, trứng gà và vịt là như nhau. Nhưng đối với ai bị tim mạch thì cũng nên cân nhắc sử dụng trứng gà sẽ tốt hơn, vì lượng Cholesterol của trứng gà lại thấp hơn trứng vịt.

Tác dụng của trứng trong tập gym

Đối với người tập gym trứng là một thực phẩm tự nhiên giá rẻ cung cấp nhiều protein để xây dựng cơ bắp.

axit amin là thành phần cấu tạo nên cơ bắp, da, collagen, và các mô khác của cơ thể cho hiệu quả tốt hơn các protein từ thực phẩm nào khác mà bạn có thể ăn (hoặc uống).

Chỉ cần một quả trứng có thể cung cấp hơn 12% hàm lượng protein. TRứng gà được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá rất cao, là một “siêu thực phẩm” tốt cho cơ thể.

Trứng gà bổ sung cho cơ thể các thành phần leucine, isoleucine, valine, methionine, cysteine, lysine, tryptophan, và các axit amin thiết yếu khác hỗ trợ sửa chữa và tái tạo và phát triển cơ bắp cho người tập gym.

Hơn nữa trong trứng gà các chất dinh dưỡng quan trọng khác bao gồm một số chất khoáng, vitamin, carotenoid và choline. Phần lớn trong số này được tìm thấy trong lòng đỏ, với ngoại lệ của vitamin B2 (riboflavin) và B3 (niacin). Hàm lượng chất béo tốt của trứng rất tốt cho tăng trưởng cơ bắp của người tập gym.

Giá thành trứng gà rất rẻ chỉ từ 2000 đồng- 4000đồng/quả trong các cửa hàng tạp hóa hoặc bạn tự tách trứng ở nhà để sử dụng. Ngoài ra sự cân bằng giữa các nguồn protein, nên xem xét bổ sung thêm nguồn protein đến từ thực vật hay các nhóm thực phẩm bổ sung khác như sữa, whey protein, cá, thịt bò, ức gà…

Trứng rất tốt cho người tập gym

tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần

Tập gym ăn trứng nhiều có tốt không? tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần?… là những câu hỏi mà hầu như anh em nào mới tập gym cũng thắc mắc. Đa số anh em tìm hiểu trên mạng đều thấy là ăn nhiều trứng thì dễ bị tim mạch, mỡ máu…vì nó có chứa nhiều Cholesterol đặc biệt là nếu ăn nhiều lòng đỏ trứng.
Nhưng Cholesterol cũng có loại xấu loại tốt, cơ thể không thể thiếu được Cholesterol để duy trì các hoạt động trao đổi chất bình thường. Vì vậy các bạn bỏ ngay tư duy “Cholesterol là xấu” nha.
Một người khỏe mạnh bình thường một ngày cần đến khoảng 300mg Cholesterol. Trong một quả trứng cũng chỉ có khoảng hơn 100mg Cholesterol, nhưng đa số lượng Cholesterol có chứa trong lòng đỏ của trứng. Vì vậy nếu trong ngày mà ăn 1-2 quả trứng (bao gồm lòng đỏ và lòng trứng) thì nên cân đối các loại thực phẩm giàu Cholesterol khác (như thịt bò, thịt nội tạng, các loại động vật có vỏ,..) để tổng lượng Cholesterol nạp vào cơ thể không quá 300mg.
Vì vậy nếu là người tập gym thì một ngày có thể ăn từ 1-2 quả trứng không sao cả nhé. Bạn cứ ăn đi vì chẳng có bằng trứng khoa học nào nói ăn quá 3-4 quả trứng 1 tuần là không tốt cả. Đôi khi lượng Cholesterol trong các loại thịt đỏ còn nhiều và xấu hơn cả trong trứng.
Trong trường hợp không thích ăn lòng đỏ nhưng bỏ thì lại tiếc thì bạn có thể tìm mua lòng trắng trứng tại các tiệm bán bánh (người ta bán theo ký, can).

Cách chế biến trứng cho dân tập gym

Là dân gym thì phải hay vào bếp và phải nấu ăn ngon nữa. Vậy làm sao để chế biến món trứng ngon nhất? Mình sẽ đưa một số gợi ý về cách làm món trứng anh em có thể tham khảo nhé.

Trứng luộc sền sệt

Trứng luộc
Trứng luộc là món rất thông dụng và lại dễ làm hầu như không làm mất chất dinh dưỡng trong trứng. Ăn lại còn rất ngon.
Mẹo cho anh em luộc trứng nhé:
Luộc trứng 4 phút: Trứng đã bắt đầu sền sệt và có thể ăn bằng cách húp.
Luộc trứng 5 phút: Trứng lòng đỏ, và lòng trắng được định hình.
Luộc trứng 8 phút: Lòng trắng chín, lòng đỏ có màu vàng và vẫn hơi lòng đào.
Luộc trứng 13 phút: Trứng đã chín hoàn toàn cả lòng trắng và lòng đỏ.
Tùy vào sở thích của anh em mà có thể thưởng thức theo kiểu khác nhau nhé.

Trứng rán bóng đêm

Trứng rán cũng là một cách chế biến đơn giản cho anh em. Trứng rán sẽ làm trứng được giòn, ăn sẽ ngon và ngậy hơn.

Ăn trứng sống

Nhiều người mình thấy họ có thể ăn sống trứng và ăn như vậy là hầu như giữa được 100% dinh dưỡng của trứng và cũng chẳng mất công chế biến nhiều. Mình thì chưa thử ăn thế bao giờ, bạn có thể ăn sống mình nghĩ nó cũng rất tốt đó.

Lời kết về trứng

Tóm lại, dân tập thể hình cần nhớ: tổng số trứng là tốt cho bạn nếu bạn là người tập thể hình và vận động thể thao và có lượng Cholesterol ổn định thì trong chừng mực 6-7 quả trứng một tuần là điều rất khỏe mạnh với điều kiện bạn không dung nạp thêm thực phẩm có hàm lượng cao cholesterol. Mặc dù lòng đỏ trứng có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, tuy nhiên nếu bạn lựa chọn trứng làm thực phẩm bổ sung Protein thì bạn chỉ nên lựa chọn lòng trắng trứng thay vì ăn nguyên quả.
Xem thêm : Tập gym ăn trứng như thế nào cho phù hợp?