Thời gian tập thể dục giúp tăng chiều cao tốt nhất

Việc ăn uống đầy đủ dưỡng chất kết hợp với các bài tập thể dục tăng chiều cao một cách thường xuyên và đúng cách sẽ giúp cho cả nam lẫn nữ phát triển thêm chiều cao tối thiểu từ 1-2 cm.
Chiều cao là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tầm vóc của một người và mọi người hầu như ai cũng có mong muốn được cải thiện chiều cao. Bài viết dưới đây mình sẽ giới thiệu với các bạn thời gian tập thể dục giúp tăng chiều cao cho cả nam và nữ, được nhiều người áp dụng.

Tăng chiều cao có quan trọng?

Chiều cao rất quan trọng với cả nam và nữ trong xã hội hiện đại. Hiện nay, chiều cao trung bình của các nước và ngay ở Việt Nam cũng ngày càng tăng. Với mức trung bình như vậy thì việc bị lọt thỏm trong tập thể sẽ dễ khiến bạn cảm giác nhỏ bé và tự ti. Người có lợi thế chiều cao sẽ dễ gây ấn tượng về ngoại hình và sức hút với người khác. Ngoài ra, một số công việc đặc thù như quân đội, tiếp viên hàng không, người mẫu,… yêu cầu rất khắt khe về chiều cao. Do vậy nếu muốn có nhiều lựa chọn cho tương lai thì ngay từ bây giờ bạn cần chú trọng đến chiều cao của mình.

Một số công việc yêu cầu khắt khe về chiều cao
Một số công việc yêu cầu khắt khe về chiều cao

Tập thể dục có giúp cải thiện chiều cao?

Tập thể dục có thể thúc đẩy sản xuất và giải phóng hormone tăng trưởng trong máu. Khi được hoạt động vui chơi, giải trí sẽ giúp kích thích cả não bộ và tế bào vận động cho bạn. Việc này cũng giúp kéo dài các cơ xương khớp và tăng tính dẻo dai cho cơ thể.
Ngoài ra tăng chiều cao, tập thể dục còn giúp tăng sức bền, giảm cân, giúp thon gọn cơ thể. Nhờ vậy bạn sẽ trông cao ráo hơn trong mắt người khác. Do đó rất nhiều người đã lựa chọn tập thể dục để tăng chiều cao.

Xem thêm :  Tập gym ăn chuối gì ? Nên ăn chuối như thế nào mới là đúng dành cho người tập gym

Nên tập thể dục vào thời gian nào để tăng chiều cao?

Nếu thuận tiện về thời gian, YouMed khuyên bạn nên tập thể dục vào buổi sáng để tăng chiều cao. Vì tập luyện vào buổi sáng sẽ kích thích bạn dậy sớm và đón ánh nắng mặt trời trước 8 giờ. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường hấp thu vitamin D, canxi, các chất rất cần thiết để tăng trưởng chiều cao.
Tuy nhiên, nếu quá bận rộn vào buổi sáng, bạn có thể tập thể dục tăng chiều cao ở bất cứ lúc nào miễn là nó thuận tiện cho bạn. Vì điều quan trọng nhất là bạn cần tập đủ cường độ với đủ thời gian và có gắng duy trì nó. Do đó, sẽ tốt hơn nếu bạn tập vào khoảng thời gian thoải mái nhất với lịch trình của mình.

Nên tập thể dục tăng chiều cao vào lúc nào?
Nên tập thể dục tăng chiều cao vào lúc nào?
Xem thêm: Có nên tập thể dục khuya không? 3 lưu ý khi tập thể dục khuya

Tập thể dục tăng chiều cao ở độ tuổi nào phù hợp?

Các bài tập thể dục có thể áp dụng với mọi người, nam hay nữ, già hay trẻ. Tuy nhiên độ tuổi các mô xương còn có thể phát triển dài ra là trước 25 tuổi. Vì vậy, bạn nên tập thể dục tăng chiều cao khi còn trẻ. Đặc biệt bạn nên áp dụng các cách tăng chiều cao vào giai đoạn phát triển dậy thì. Vì thời điểm này các hormone tăng trưởng sẽ hoạt động mạnh nhất, cũng là lúc chiều cao một người sẽ phát triển nhanh nhất. Nên đây sẽ là cơ hội vàng cho các phương pháp tăng chiều cao như tập thể dục.

Không nên tập thể dục tăng chiều cao vào thời gian nào?

Không nên tập thể dục vào lúc nào để tăng chiều cao cũng là điều đáng được quan tâm. Bạn không nên tập thể dục tăng chiều cao ngay trước khi đi ngủ. Vì khi đó, nhiệt độ cơ thể tăng lên, đồng thời tiết nhiều hoocmone endophin khiến bạn tỉnh táo và khó đi vào giấc ngủ.
Mặt khác, bạn cũng không nên tập thể dục ngay sau khi ăn no. Vì vận động khiến tiêu hao nhiều năng lượng ảnh hưởng đến năng lượng cung cấp cho hệ tiêu hóa. Các vấn đề như đau dạ dày, đầy hơi, khó tiêu có thể xảy ra. Bạn nên nghỉ ngơi khoảng 30 – 60 phút sau khi ăn rồi mới tiến hành luyện tập.

Xem thêm :  Bài Tập 6 Múi Cho Nữ Tại Nhà Giúp Tăng Cơ Bụng Siêu Tốc

Các bài tập thể dục buổi sáng giúp tăng chiều cao.

Chạy bộ giúp tăng chiều cao

Chạy bộ buổi sáng vừa giúp tăng chiều cao, vừa giúp hít thở không khí trong lành buổi sáng. Bài tập không cần quá nhiều kỹ thuật, chỉ cần một đôi giày thể thao phù hợp là bạn đã có thể tăng chiều cao cho mình. Nó tác động nhiều nhất đến hông, đùi và chân, đòi hỏi cơ xương vận động co giãn liên tục.

Đạp xe giúp tăng chiều cao

Đạp xe vào sáng sớm giúp bạn tăng chiều cao mà ít bị ảnh hưởng bởi tắc đường, kẹt xe. Đồng thời còn được tận hưởng bầu không khí mát mẻ vào sáng sớm. Mỗi lần đạp xe sẽ tác động lên phần xương chậu, chân và đùi là chủ yếu. Co giãn khớp thường xuyên trong thời gian dài cũng kích thích tăng chiều cao cho bạn.

Nhảy dây giúp tăng chiều cao

Nhảy dây khiến cơ chân và cột sống được tăng cường hoạt động sau mỗi lần bật nhảy. Nhờ đó giúp tăng cường cung cấp máu cho xương và tăng mật độ xương. Đồng thời vận động mạnh cũng giúp thúc đẩy các hormone tăng trưởng để phát triển chiều cao.

Nhảy dây giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả
Nhảy dây giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả
Xem thêm: Có nên tập thể dục buổi tối không?

Bài tập treo xà

Bài tập thể dục treo xà đơn với các động tác đơn giản giúp tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả là một trong những bài tập tăng chiều cao được sử dụng phổ biến hiện nay.
Trọng lực có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chiều cao bởi trọng lực tạo áp lực lên xương cột sống và các khớp xương, làm ép chặt và nhỏ sụn từ đó làm cho bạn có chiều cao hạn chế. Bài tập treo xà sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng, tận dụng trọng lượng của cơ thể để kéo dãn xương cột sống, giảm thiểu sức kéo của cột sống giúp bạn cao thêm từ 3-5cm khi tập luyện đều đặn, thường xuyên.

Xem thêm :  Lịch tập gym hợp lý cho gymer mới và cũ? Nên chọn quần tập gym nam nào?

Bài tập duỗi người rắn hổ mang

Đây là một trong những bài tập yoga cơ bản cho cả nam và nữ nó giúp làm duỗi xương cột sống giúp cột sống thêm khỏe mạnh dẻo dai và giúp sụn phát triển từ đó giúp bạn phát triển chiều cao. Bên cạnh đó bài tập rắn hổ mang còn giúp làm giảm mỡ bụng, giúp giảm căng thẳng, cải thiện lưu thông máu và giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Tập thể dục tăng chiều cao cần lưu ý gì?

  • Các bài tập tăng chiều cao sẽ hiệu quả tốt nhất nếu được thực hiện trong độ tuổi dậy thì.
  • Trước khi tập luyện các bài tập trên bạn nên khởi động kỹ các khớp để tránh chấn thương ảnh hưởng quá trình tăng trưởng chiều cao.
  • Tăng chiều cao là một quá trình lâu dài đòi hỏi bạn cần kiên trì và tập thường xuyên để thấy kết quả tốt.
  • Nên kết hợp các bài tập vận động thể chất và chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để thấy rõ hiệu quả hơn. Hạn chế sử dụng chất kích thích và đi ngủ đúng giờ và đủ giấc. Uống nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm chứa canxi, vitamin D3, K2.

Như vậy, mình vừa giới thiệu đến các bạn thời gian tập thể dục có tác dụng tăng chiều cao hiệu quả cho cả nam và nữ, đồng thời cũng chia sẻ đến bạn các bài tập và những lưu ý trong quá trình tập luyện. Nếu các bạn có thắc mắc gì có thể liên hệ với chúng mình để được tư vấn hỗ trợ nhé!
Xem thêm: Tập Thể Dục Xong Có Nên Uống Nước Không?