Tập Thể Dục Xong Có Nên Uống Nước Không?

Uống đủ nước là một phần quan trọng trong thói quen hàng ngày của bạn. Đặc biệt với những ai tập luyện thể dục, bạn sẽ mất lượng nước lớn do cơ thể đổ mồ hôi trong quá trình luyện tập. Nếu không cung cấp đủ lượng nước cần thiết, khả năng hoạt động và sức mạnh cơ bắp có thể giảm nhanh chóng. Vậy bạn nên uống nước khi nào, tập thể dục xong có nên uống nước không? Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Tập Thể Dục Xong Có Nên Uống Nước Không?

Như các bạn đã biết nước chiếm đến 70% khối lượng cơ thể và để duy trì sự sống cũng như thể trạng tốt của mình thì một người bình thường trung bình cần 2-3 lít nước một ngày, có thể hơn đối với người vận động nặng hoặc chơi thể thao. Vì vậy nên nước vô cùng quan trọng đối với cơ thể cũng như hoạt động thể thao.

Nước có tầm quan trọng thế nào trong tập luyện thể thao?

Với người tập thể thao hay cụ thể là tập gym thì cần một lương khá lớn nước để bổ sung vào thời điểm trong khi và sau khi tập luyện thể dục để đảm bảo cho sức khỏe .

  • Nước giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể : khi tập luyện, các quá trình chuyển hóa gia tăng làm cơ thể nóng lên và nước sẽ giúp bạn làm mát, khiến cơ thể không bị nóng lên.
  • Ngăn ngừa chuột rút : cơ bắp của bạn có đến 75% là nước, nước sẽ giúp cơ bắp co dãn dễ dàng hơn ngăn ngừa chuột rút cơ bắp.
  • Tránh mất nước : việc mất nước dẫn đến nhiều tình trạng xấu cho cơ thể, cơ thể sẽ phản ứng lại có thể dẫn đến hoa mắt chóng mặt hay ngất xỉu.
  • Giúp các chức năng cơ thể vận hành tốt hơn : Nước là những chiếc xe vận chuyển máu và dinh dưỡng đi các cơ quan trong cơ thể, nên các bạn chắc có thể tưởng tượng ra việc thiếu nước sẽ dẫn đến một tình trạng cơ thể như thế nào.
Xem thêm :  Những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản và hiệu quả tại nhà

Tap the duc xong co nen uong nuoc
Xem thêm: Có nên tập thể dục khuya không? 3 lưu ý khi tập thể dục khuya

Có nên uống nước sau khi tập thể dục?

Biết được là nước rất tốt nhưng chắc không phải ai cũng biết được cách uống nước như thế nào là tốt nhất.
Với người bình thường thì một ngày hãy sử dụng 2 – 2.5 lít nước chia đều ra. Bạn nên chia ra làm nhiều lần uống, không uống quá nhiều một lúc và uống đến không còn cảm giác khát thì dừng lại, hoặc bạn cũng có thể uống ít một.
Với người tập thể dục thì nước càng cần thiết trong lúc tập và sau khi tập vì khi tập ra mồ hôi thì cơ thể bạn sẽ mất một lượng nước khá lớn. Bạn có thể nhấp một vài ngụm nhỏ giữa các lúc nghỉ giúp bạn bù nước mà không gây xóc bụng hay khó chịu và sử dụng nước sau lúc tập nữa, đặc biệt là các loại nước bổ sung năng lượng và khoáng chất.
Uống nước đá sau khi tập thể dục :
Ngoài những lỗi sai nhỏ trong việc uống nước như uống nước trước tập, hay uống quá nhiều khiến no , xóc bụng khó chịu trong lúc tập luyện, không sử dụng nước để bổ sung trong và sau khi tập. Việc bạn uống nước đá sau khi tập là khá tai hại. Cơ thể bạn đang nóng hừng hực khi vừa tập xong, bạn lại sử dụng nước đá để làm mát, giải khát thì không những có thể bạn sẽ bị viêm họng mà cả sức khỏe của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng ngay lập tức.
Nước uống khi tập thể thao :
Biết cách uống rồi nhưng lựa chọn loại nước nào để sử dụng cũng là vấn đề cần phải biết. Thường thì sẽ là nước suối tinh khiết hoặc nước lọc. Nhưng cá nhận mình và mình luôn khuyên mọi nên sử dụng những loại nước giúp bổ sung khoáng chất và tái tạo năng lượng như các loại nước khoáng , hay bcaa. Nhất là với sản phẩm xtend bcaa thì được kết hợp luôn cả 2 vừa có bcaa tái tạo năng lượng hiệu quả, vừa có các loại muối giúp bù khoáng chất rất tốt.
Mong rằng bài viết này của Dinh Dưỡng Thể Hình sẽ giúp ích được nhiều cho bạn, bạn có thể biết được tập quan trọng của nước trong cuộc sống và trong thể thao, cũng như tập thể dục xong có nên uống nước và cách sử dụng và cách lựa chọn loại nước phù hợp và tốt nhất với bạn.

Xem thêm: Tập thể dục trong Tiếng Anh là gì?

Xem thêm :  Tập tạ đúng cách cho người mới tập Gym

Tập thể dục nên uống bao nhiêu nước là đủ?

Mặc dù mất nước có thể gây khó khăn cho quá trình tập luyện và gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, nhưng uống quá nhiều nước cũng có thể khiến bạn chậm lại. Vì vậy, bạn thực sự nên uống trong suốt quá trình tập luyện của mình hay hạn chế nó ở mức quá lớn vào cuối buổi tập.

Uống nước trong suốt quá trình tập luyện của bạn sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Để biết bạn có uống đủ hay không, hãy cân bản thân mà không mặc quần áo trước và sau khi tập luyện thông thường. Nếu trọng lượng của bạn thay đổi hơn 2% trọng lượng ban đầu, bạn nên lên kế hoạch uống nhiều nước hơn trong suốt quá trình tập luyện của mình trong tương lai.

Để tránh tình trạng mất nước khi tập thể dục xảy ra, Hội đồng Tập thể dục Hoa Kỳ khuyên bạn nên uống 500ml nước nước từ hai đến ba giờ trước khi tập luyện. Sau đó, khoảng 20 đến 30 phút trước khi tập, hãy uống thêm 200ml. Trong vòng 30 phút sau khi hoàn thành buổi tập, hãy uống thêm 200ml.

Nếu có ai đó hỏi bạn “tập thể dục xong có nên uống nước không?”. Câu trả lời chắc chắn là “có”. Nước khuyến khích cơ thể di chuyển các chất cặn bã ra khỏi khớp và cơ, giảm đau, cải thiện tính linh hoạt và giảm thời gian phục hồi. Tóm lại, chỉ cần đừng quên bù nước sau khi tập thể dục để có cơ thể khỏe mạnh nhất.

Xem thêm :  Nên tập cardio bao nhiêu phút một ngày để giảm cân?

Xem thêm: Bộ Tập Thể Hình Đa Năng Cho Gymer