Top các bài tập yoga mông to đơn giản chỉ sau một tháng

Bài tập yoga mông to là một trong những cách nhanh chóng, lành mạnh và hiệu quả – giúp bạn sớm có được thân hình mơ ước. Cặp mông to cong đang làm “thèm muốn” của nhiều cô gái. Nếu kiên trì luyện tập theo các bài tập dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thấy được hiệu quả trong thời gian ngắn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp luyện tập giúp vòng ba nảy nở, căng tròn và săn chắc thì chắc chắn những bài tập yoga mông to sau đây sẽ giúp bạn thực hiện mong muốn đấy!

1. Tư thế chiến binh – Bài tập yoga mông to Warrior Pose

Nhắc tới các bài tập yoga mông to, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới tư thế Warrior Pose. Tư thế này bao gồm ba bài tập chiến binh 1, 2, 3 và đều có tác dụng tốt cho cơ mông. 

Hướng dẫn cách thực hiện như sau:

1.1. Tư thế chiến binh thứ nhất

    • Đứng thẳng người trên thảm tập yoga hoặc sàn nhà.
    • Hai tay duỗi thẳng nâng thẳng và cao hết cỡ.
    • Đồng thời gập đầu gối xuống để đùi tạo thành một góc 45 độ so với thảm tập.
    • Đưa chân trái về phía sau, duỗi thẳng hết cỡ để cơ mông, đùi được kéo căng.
    • Tại tư thế này, đầu gối của chân phải không được vượt quá mũi chân. Điều này nghĩa là bạn đang đổ trọng tâm cơ thể về phía trước. 
    • Tư thế đúng của động tác này bạn phải đứng thẳng và cân bằng. 
    • Giữ tư thế này từ 5 – 10 giây rồi đổi sang bên chân còn lại.

1.2. Tư thế chiến binh thứ 2

    • Từ tư thế chiến binh 1, bạn đưa thân trên về phía trước kéo căng hết cỡ. 
    • Lưu ý: luôn giữ lưng thẳng.
    • Giữ tư thế này 10 giây rồi chuyển sang tư thế chiến binh 3.

1.3. Tư thế chiến binh thứ 3

    • Từ tư thế chiến binh 2, bạn từ từ đưa chân trái lên cao. Cố gắng đưa cho tới khi đùi song song với mặt đất.
    • Tại tư thế này, lưng, mông, gót chân tạo thành 1 đường thẳng.
    • Cố gắng hít thở đều và giữ trong 5 nhịp thở.
    • Tiếp đến, bạn giang tay sang hai bên sao cho hai cánh tay tạo thành 1 đường thẳng.
    • Giữ tư thế này 5 nhịp thở.
    • Sau đó trở lại tư thế chiến binh 1 và thực hiện lại bài tập.
Xem thêm :  Liệu tập yoga có thực sự giúp tăng chiều cao không?

Bài tập yoga mông to

Bài tập với các tư thế chiến binh

2. Bài tập yoga giảm mỡ, mông to tư thế Chair Pose

Tư thế Chair Pose là một trong những tư thế hoàn hảo cho những ai đang phải buồn phiền vì vòng ba lỏng lẻo, thiếu săn chắc.

2.1. Cách thực hiện bài tập Chair Pose

    • Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai.
    • Hai tay thả lỏng tự nhiên đặt cạnh người.
    • Từ từ nâng hai tay lên cao qua đầu. Hai cánh tay duỗi thẳng và song song với nhau. Hai lòng bàn tay hướng đối diện vào nhau.
    • Từ tư thế này bạn từ từ đẩy mông về phía sau, hít vào.
    • Tiếp tục thở ra và hạ đầu gối xuống cho tới khi đùi và sàn nhà tạo thành góc khoảng 45 độ.
    • Tại tư thế này, lưu ý mũi chân, đầu gối và đầu của bạn cần phải tạo thành một đường thẳng. 
    • Cố gắng giữ vững người tại tư thế Chair Pose trong 60 giây.

2.2. Một số lưu ý để tập tư thế Chair Pose hiệu quả

    • Dồn trọng lực vào gót chân, mũi chân nâng nhẹ khỏi mặt đất để không dồn lực vào phía trước.
    • Để bài tập tác dụng tốt hơn, bạn có thể hạ đùi xuống thấp hơn nữa cho tới khi đùi song song với sàn nhà.

bài tập yoga mông to, giảm mỡ mông

Bài tập Chair Pose

3. Tư thế yoga để cho mông to – Bridge Pose

Bài tập nhẹ nhàng chỉ với tư thế cây cầu này sẽ khiến bạn không phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt nhưng lại giúp vòng ba được nâng lên cao hơn, tròn trịa và săn chắc hơn. Không những thế, khi siết chặt bụng, bạn còn loại bỏ được đáng kể lượng mỡ vòng hai nữa đấy.

Cách thực hiện tư thế câu cầu tăng kích thước vòng ba:

    • Nằm ngửa trên thảm tập.
    • Hai tay duỗi thẳng song song với người.
    • Đầu gối gập để kéo chân gần mông hơn. 
    • Từ từ dùng mông nâng người lên cao cho tới khi lưng – đùi – đầu gối tạo thành một đường thẳng. 
    • Tại tư thế này, bạn có thể giữ tay như vị trí ban đầu hoặc đan hai bàn tay vào nhau đặt dưới lưng.
    • Hít thở đều đặn và giữ tư thế này ít nhất 60 giây.
    • Hạ người xuống thảm và tiếp tục lặp lại động tác này. 
Xem thêm :  Top 13 bài yoga giảm cân cho người mới tập hiệu quả trong vòng 7 ngày

Bài tập yoga mông to

Bài tập nâng mông Bridge Pose

4. Tư thế Single Leg Bridge

Động tác Single Leg Bridge là bài tập yoga mông to, giảm mỡ mông cực kỳ hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện bài tập này như sau:

    • Đưa người vào tư thế bắt đầu giống như bài tập cây cầu trên đây.
    • Thay vì đặt cả hai chân xuống đất, bạn nâng một chân duỗi thẳng lên cao.
    • Từ từ dùng mông nâng người lên sao cho người tạo thành một đường thẳng.
    • Bài tập này sẽ tác dụng nhiều hơn vào cơ mông, đặc biệt là cơ mông của bên chân trụ.
    • Giữ tư thế này trong 10 – 20 giây sau đó hạ chân xuống.
    • Tiếp tục lặp lại 10 lần rồi đổi chân phải.

bài tập yoga mông to

Bài tập Single Leg Bridge

5. Tư thế bước thấp – bài tập giúp tăng vòng 3 tại nhà

Tư thế này rất tốt cho những ai muốn tăng kích thước vòng 1 tại nhà. Bạn chỉ cần một tấm thảm tập và một bộ quần áo thoải mái là có thể bắt đầu tập thể dục ngay. Cụ thể các bước chuyển động như sau:

  • Khi bạn thở ra, uốn cong về phía trước và duỗi thẳng chân phải của bạn sau khi uốn cong về phía trước của chân trái.
  • Bàn chân sau đặt trên đầu ngón chân và hướng thẳng về phía trước.
  • Đặt hai tay của bạn ở hai bên của chân trước của bạn (như hình minh họa).

Lưu ý khi thực hiện thao tác này bạn cần nhớ:

  • Đầu gối và mắt cá chân trước phải nằm trên một đường thẳng.
  • Chân trở lại phải thẳng.
  • Trượt qua gót chân sau. Đôi mắt luôn hướng về phía trước.
  • Khi thở ra, đưa chân phải của bạn về phía chân trái của bạn để tạo ra một động tác uốn cong và lặp lại ở bên kia.

bài tập yoga cho mông to
Các tư thế yoga quen thuộc
Xem thêm: Top 12 tư thế yoga cho cặp đôi siêu đẹp

Xem thêm :  TOP 11 bài tập yoga giúp dáng đẹp như mơ

6. Dancer pose bài tập yoga để có mông to đẹp

Bài tập này sẽ khó hơn một chút. Tuy nhiên, nếu bạn làm điều đó thành công và đúng phương pháp, kết quả sẽ rất xứng đáng. Bài tập này thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng trong tư thế núi vững chắc. Lưu ý là bạn phải thả lỏng tay.
  • Hít vào sâu, nâng và uốn cong đầu gối phải của bạn ra sau. Sau đó dùng tay phải nắm lấy ngón chân phải. Đưa tay trái về phía trước để giữ thăng bằng.
  • Từ từ nâng chân phải và cánh tay trái lên. Khi bạn đã nâng chân trái lên cao hơn đầu thì đồng thời bạn cũng cần dùng tay phải để giữ chân trái kết hợp với 2 tay để giữ chân trái. Để ngực của bạn hướng về phía trước và giữ cổ thẳng. Cố gắng đứng thẳng và cân bằng chân phải. Nhịp điệu kiểm soát hơi thở và kiểm soát cơ thể.
  • Khi kết thúc tư thế, đưa chân phải trở lại vị trí ban đầu và thư giãn.
  • Đổi chân và thực hiện trình tự tương tự.

“Đẹp dáng, sáng da” tinh thần khoẻ mạnh là những lợi ích tuyệt vời của việc tập yoga. Cuộc sống thì luôn bận rộn và nhiều đổi thay và đặc biệt gia đình chúng ta mỗi người một sở thích luyện tập khác nhau nên chúng ta cần đa dạng cách luyện tập để kết hợp nhiều phương pháp tập luyện tại nhà cùng các thành viên gia đình sẽ giúp giảm béo, body săn chắc khoẻ mạnh cùng người thân yêu với Máy tập ELipsport như:  máy chạy bộ tại nhà, hay ghế massage toàn thân Elip để thư giãn, giảm stress, ngủ sâu giấc lấy lại năng lượng ngày mới.

Xem thêm: Tư thế thăng bằng tay trong yoga tập thế nào cho đúng?
Đây là top 6 bài tập yoga mông to mà bạn nên làm hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể vận động thêm để tăng sức bền với việc chạy bộ hoặc đạp xe. Các thiết bị như máy chạy bộ tốt đẹp xe đạp tập thể dục Chắc chắn nó sẽ giúp bạn rèn luyện cơ thể hiệu quả hơn gấp nhiều lần.