Tìm hiểu 7 bài tập Yoga giúp bàng quang khỏe mạnh mỗi ngày


Tập Yoga giúp kích thích hoạt động của các cơ quan nội tạng, trong đó có cả bàng quang

Bài tập Yoga ngón chân cái (Padangusthasana)

Bên cạnh việc cải thiện chức năng bàng quang, động tác Yoga này còn giúp tăng cường các cơ bụng và cơ quan sinh dục. Tuy nhiên bạn không nên thực hiện động tác này trong thời gian kinh nguyệt và mang thai. Lưu ý, chỉ nên thực hiện bài tập này khi chưa ăn gì.

Bài tập con đom đóm (Tittibhasana)

Tư thế đom đóm có thể giúp kéo căng cơ bắp tay, cổ tay và cơ vai, từ đó lượng máu lưng thông đến các vùng này sẽ tăng lên, cơ bắp sẽ nhận được nhiều oxy và dinh dưỡng để tăng cường sức mạnh. Nó giúp cải thiện sức mạnh cho cơ bắp và kích thích hoạt động của bàng quang.

Xem thêm: Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biết

Bài tập yoga tốt cho bàng quang con bướm (Baddha Konasana)

Baddha Konasana là động tác mô phỏng cánh bướm bay. Tư thế tác động đến khu vực hông, đùi và vùng chậu. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện chức năng của bàng quang hiệu quả. Hãy thực hiện tư thế này trong ít nhất 5 phút để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: BẬC THẦY YOGA VĨ ĐẠI ĐẾN TỪ ẤN ĐỘ – MASTER KAMAL

Bài tập yoga mối thòng lọng (Pasasana)

Xem thêm :  Tác dụng và cách thực hiện đối với tư thế bánh xe trong Yoga

Động tác Yoga này không chỉ cải thiện chức năng hoạt động của bàng quang mà còn giúp làm giảm cảm giác khó chịu trong những ngày “đèn đỏ” của chị em và làm giảm đau lưng. Nó cũng giúp kéo giãn các cơ bắp ở háng và kích thích tử cung.

Bài tập yoga tốt cho bàng quang hoa sen (Padmasana)

Khi thực hiện tư thế này, các cơ quan trong cơ thể sẽ được kích thích, đồng thời các huyệt đạo và hạch bạch huyết cũng bắt đầu hoạt động đúng cách. Điều này giúp các hệ cơ quan hoạt động trơn tru để sức khỏe của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất. Không chỉ kích thích hoạt động của bàng quang, nó làm dịu tâm trí và cải thiện sự linh hoạt ở vùng hông của bạn. Động tác Yoga này cũng giúp thư giãn cơ bắp và giúp giảm bớt cảm giác khó chịu trong những ngày kinh nguyệt của phụ nữ.

Bài tập  vặn mình (Ardha Matsyendrasana)

Bài tập Yoga này giúp kéo giãn các cơ ở vùng háng, đùi và cơ bụng. Nó cũng giúp tăng cường chức năng hoạt động của bàng quan và cải thiện tiêu hóa. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo, những người bị tăng và hạ huyết áp không nên thực hiện bài tập này.

Xem thêm: Khám phá ngay các bài tập yoga nâng cao và chia sẻ kinh nghiệm khi tập luyện

Bài tập yoga tốt cho bàng quang cây cầu (Setu Bandha Sarvangasana)

Xem thêm :  Nên tập yoga như thế nào khi mới bắt đầu? Một số lưu ý khi tập yoga

Động tác Yoga này được rất nhiều người lựa chọn để loại bỏ chất béo ở vùng bụng. Ngoài ra, tư thế này còn mang lại hiệu quả trong việc tăng cường chức năng bàng quang. Lưu ý, trong trường hợp bạn bị chấn thương ở cổ thì không nên thực hiện bài tập này.