Top 10 bài tập yoga giảm cân nhanh chóng và an toàn nhất

Giảm cân để có một thân hình thon gọn, săn chắc, quyến rũ không chỉ là mơ ước của hội chị em phụ nữ mà còn là nỗi niềm của rất nhiều cánh mày râu.
Có rất nhiều cách để giảm cân vậy bạn đã từng nghe nói đến yoga chưa? Khá bất ngờ nhưng chỉ với vài phút tập luyện yoga mỗi ngày thì vóc dáng hoàn hảo không còn là giấc mơ khó chạm tới.
Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 10 bài tập yoga giảm cân nhanh nhất và cực kỳ hiệu quả.
1. Bài tập yoga tư thế cối xay gió

Đây là động tác giúp giảm lượng mỡ thừa ở  bụng và dạ dày.

Hướng dẫn :

Nằm ngửa trên thảm. Nâng chân phải lên một góc 90 độ. Co đầu gối chân phải lại và đặt nó vào dạ dày của bạn. Dùng hai tay ôm lấy gối, từ từ nâng đầu lên cho mũi chạm vào đầu gối và giữ trong 10 nhịp thở. Lặp lại tương tự với chân trái quá. Hoặc có thể thực hành tư thế này với cả hai chân cùng một lúc.

2. Động tác yoga Rắn Hổ Mang

Tư thế rắn hổ mang thích hợp tập vào sáng sớm hoặc chiều tối, sau bữa ăn từ 4 – 5 tiếng. Để thực hiện, bạn có thể làm theo những bước sau:

  1. Nằm sấp trên thảm. Duỗi 2 chân ra sau sao cho mũi bàn chân chạm sàn. Hai tay thả lỏng, đặt xuôi theo cơ thể, khuỷu tay sát cơ thể
  2. Chống 2 tay lên thảm, 2 tay đặt ngay dưới ngực. Dùng lực ấn đùi và hông sát sàn. Sau đó, sử dụng lực từ bàn tay từ từ nâng phần thân trên lên.
  3. Tiếp tục dùng lực đẩy cơ thể lên cho đến khi cơ thể được kéo căng. Kéo vai ngược về sau và giữ hông thật chặt.
  4. Giữ nguyên tư thế trong vòng 15 – 30 giây, lặp lại nếu cần và tùy theo sức lực của bạn.
Xem thêm :  11+ bài tập yoga cơ bản. Người mới bắt đầu tập gì?

3. Tư Thế cánh cung

Động tác này là lựa chọn tuyệt vời trong việc làm săn chắc da, giảm mỡ thừa ở cánh tay và chân.

Hướng dẫn :

Bước 1: Đầu tiên, để thực hiện động tác này, bạn nằm sấp, hai tay duỗi dọc theo cơ thể.
Bước 2: Tiếp theo, bạn từ từ gập hai đầu gối. Hai tay đưa về phía sau, kéo lấy cổ chân đồng thời hít vào, ngực nâng lên khỏi mặt đất. Mặt hướng về phía trước đồng thời thư giãn cơ mặt.
Bước 3: Giữ tư thế này ổn định và đồng thời chú ý vào hơi thở của mình. Hai tay giữ chặt lấy cổ chân sẽ kéo ngực lên, tạo thế thăng bằng, toàn cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Tiếp tục hít thở sâu trong khi thư giãn với tư thế này.
Bước 4: Giữ tư thế như vậy trong 15- 20 giây, bạn thở ra, nhẹ nhàng thả tay, đưa chân và ngực xuống đất, giải phóng cổ chân và thư giãn.
Xem thêm: 10 bài tập yoga eo thon nhanh chóng và hiệu quả

4. Tư thế yoga đứng gập người

 

Động tác này tăng nhịp tim của bạn, đốt cháy calo giúp giảm các chất béo từ bên trong cơ thể.

Hướng dẫn :

Đứng trên thảm, chân phải đặt về phía trước, hai chân cách nhau một khoảng. Hai tay vòng ra sau, đan vào nhau, từ từ gập người xuống bên phải, hai chân giữ thẳng, cố gắng để mũi chạm vào chân phải, đồng thời kéo căng hai tay lên trên. Giữ nguyên tư thế này trong 10 nhịp thở và lặp lại cho bên trái.

5. Động tác chiến binh

 

Động tác này là một trong những bài tập giúp giảm cân nhanh và hiệu quá nhất trong chuỗi các động tác của Power Yoga, làm tăng khả năng hoạt động của phổi, giúp co bắp, đùi và cánh tay được săn chắc.

Xem thêm :  15 bài tập giãn cơ toàn thân cho nam và nữ

Hướng dẫn :

Đứng trên thảm với chân phải đặt phía trước, hai chân cách nhau một khoảng xa. Từ từ hạ thấp gối phải, cho đùi song song với sàn. Tiếp theo, hai tay chắp lại và nâng cao lên trên, mắt hướng lên trần nhà, cố gắng căng mình, uốn cong lưng ra sau. Giữ nguyên tư thế này trong 10 nhịp và lặp lại cho bên trái.

6. Động tác bắt chéo mở rộng

Động tác này rất thích hợp với những người muốn giảm mỡ thừa ở hai bên đùi và cánh tay.

Hướng dẫn:

Đứng trên thảm với hai chân dang rộng, từ từ hạ gối chân phải một góc 90 độ, trong khi chân trái duỗi thẳng. Tiếp theo, nâng tay phải lên cao, kéo căng sườn phải càng nhiều càng tốt, mắt hướng theo tay, trong khi đó tay trái đặt ra sau chân trái để giữ thăng bằng. Thực hiện tương tự cho bên còn lại.

Xem thêm: Tìm hiểu các bài tập yoga dưỡng sinh cho người lớn tuổi

7. Tư ThếYoga Xoắn Ốc

Tư thế Yoga xoắn ốc được đánh giá là bài tập Yoga có tác dụng giảm béo hiệu quả cho vùng mông, eo. Để giảm cân nặng an toàn và nhanh chóng, bạn nên thực hành bài tập theo các bước như sau:
– Bạn bắt đầu trong tư thế đứng thẳng trên sàn nhà.
– Sau đó từ từ nâng chân trái lên rồi quấn quanh chân phải hoặc làm ngược lại.
– Hai cánh tay đặt trước ngực và quấn vào nhau. Cố gắng giữ thăng bằng, mắt hướng thẳng về phía trước và bắt đầu thư giãn.

8. Tư Thế Chim Bồ Câu 

Động tác này sẽ giúp bão hòa chất béo trong khu vực dạ dày, giúp bạn giảm cân nhanh nhất.

Xem thêm :  12 bài tập yoga điều hòa kinh nguyệt một cách tự nhiên

Hướng dẫn :

Ngồi trên thảm với chân phải co lại, bàn chân hướng vào trong xương chậu. Chân trái duỗi thẳng về sau. Hai tay đặt hai bên cơ thể, với lòng bàn tay úp, các ngón tay hướng ra ngoài. Cố gắng giữ hai chân song song một đường thẳng trên sàn nhà, hít thở và thư giãn. Làm lại tương tự cho chân trái.

9. Tư ThếYoga Đối Mặt

Động tác này tập trung vào vùng bụng và cánh tay, giúp bạn nhanh chóng giảm cân hiệu quả.

Hướng dẫn :

Ngồi trên thảm, hai chân bắt chéo với nhau, lưng thẳng. Đưa tay phải lên trên vòng ra sau, tay hai hướng xuống dưới vòng ra sau, cố gắng hai bàn tay nắm lại với nhau, cố gắng giữ lưng thẳng. Mắt nhìn thẳng về trước và thư giãn.

Xem thêm: Top 13 bài yoga giảm cân cho người mới tập hiệu quả trong vòng 7 ngày

10. Tư ThếYoga Ngồi Gập Người 

Động tác này là lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn giảm lượng mỡ thừa ở vùng bụng.

Hướng dẫn:

Bạn chỉ cần ngồi trên thảm với hai chân duỗi thẳng về trước, khép lại với nhau. Từ từ gập người về trước, dùng hai tay đan vào nhau, cố định ở bàn chân. Cố gắng giữ hai chân duỗi thẳng, lưng thẳng, ép mặt vào sát đàu gối. Ổn định tư thế này trong 10 nhịp thở.

Với 10 bài tập yoga giảm cân nhanh nhất trên đây hy vọng đã giúp cho các bạn có thêm những gợi ý để sớm có được body quyến rũ như mơ ước nhé.
À đừng quên là hãy kiên trì tập luyện thường xuyên cùng chế độ sinh hoạt, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý nhé.